Loading: “Sốc” với hổ giấy Yamaha R15 độ thành superbike R1 giống như đúc

“Sốc” với hổ giấy Yamaha R15 độ thành superbike R1 giống như đúc

Từ "xác" chiếc Yamaha R15 thế hệ thứ 2, một người đam mê xe đã độ lại toàn bộ phần vỏ ngoài để mẫu sportbike phân khối nhỏ này trông y hệt chiếc superbike R1 mới.

Những người yêu xe châu Á tới nay đã không còn xa lạ với cái tên Yamaha R15. Ra mắt lần đầu vào năm 2008, R15 là mẫu sportbike nằm trong phân khúc xe phân khối nhỏ 150 cc. Hiện đã trải qua tổng cộng 3 thế hệ, chiếc R15 mới nhất - hay còn gọi là R15 V3.0 đã được ra mắt hồi đầu năm nay với kiểu dáng mang cảm hứng từ chiếc superbike R1 2017. Ngay từ thế hệ thứ 2 đã có mặt từ năm 2011, R15 cũng mang kiểu dáng tương tự như các thế hệ R1 thứ 3, được sản xuất trong khoảng từ 2007-2008.

Yamaha R15 V2.0 nguyên bản.
Yamaha R15 V2.0 nguyên bản.

Do đã bị thay thế bởi thế hệ thứ 3, những chiếc Yamaha R15 V2.0 thế hệ thứ 2 hiện đã có giá giảm mạnh trên thị trường xe cũ so với trước đây. Chính vì vậy, chiếc xe đã dần trở thành một nền tảng hoàn hảo cho các bản độ phong cách thể thao. Sử dụng nền tảng của R15, mới đây một người đam mê xe với tên Anant, sống tại Bangkok, Thái Lan đã tạo ra một bản độ độc đáo, với kiểu dáng y hệt như thế hệ R1 mới nhất.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 1.

Để có thể biến hình R15 thành R1 thế hệ mới, chi tiết quan trọng nhất mà Anant đã sử dụng đã được lấy trực tiếp từ R1: bộ vỏ xe. Gồm các món như phần đầu, dàn đuôi và quây gió hai bên, bộ vỏ R1 sau đó đã được người chơi nghiên cứu để có thể chế pad, chế khung phụ phía sau và gắn lên nền tảng của R15. Trong khi đó, phần ốp bình xăng cũng đã được chế mủ lại với kiểu dáng của R1.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 2.

Cụm đồng hồ của R15 V2.0 nguyên bản đã được giữ nguyên, bên cạnh đó là ổ khóa. Để khiến chiếc xe giống R1 thế hệ mới, cặp phuộc ống lồng đường kính nhỏ của R15 đã được Anant thay thế bởi phuộc USD của Yamaha R6, kèm hệ thống phanh Nissin 4 piston đĩa kép cũng từ mẫu sportbike Yamaha 600 cc này.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 3.

Chiếc R1 thế hệ mới được trang bị bộ mâm 5 cánh kép trọng lượng nhẹ, tuy nhiên bản độ của Anant lại sử dụng mâm 6 cánh kép. Trên thực tế, anh có thể sử dụng mâm R3 với thiết kế tương tự R1, tuy nhiên anh đã lựa chọn mâm của Aprilia RS4 125 để tạo sự khác biệt cho bản độ của mình. Thiết kế mâm Aprilia khá sắc sảo và giống với mẫu mâm Carrozzeria V-Track "hàng hiệu".

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 4.

Một điểm nhấn độc đáo nữa của chiếc R15 do Anant độ đó là toàn bộ các đèn chiếu sáng cùng đèn tín hiệu cũng được anh "chế cháo" y hệt R1. Trong đó, bộ đèn trước được cấu thành bởi 2 "mi mắt" LED dải, bên dưới là cặp đèn pha LED. Đặc biệt, bộ đèn hậu lục giác đặt dọc ở phía sau của chiếc cũng được copy y hệt mẫu superbike hàng đầu nhà Yamaha hiện nay.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 5.
Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 6.

Ở phía sau, chiếc xe sử dụng gắp R15, nhưng được chế mủ bộ ốp gắp với thiết kế của R1. Hệ thống phanh sau của xe là loại Nissin 2 piston đối xứng nhưng được chế pad ngược. Anant đã lấy dàn để chân bằng nhôm của một mẫu sportbike phân khối lớn khác nhằm khiến tư thế ngồi của chiếc R15 trở nên thể thao hơn.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 7.

Khối động cơ nguyên bản của R15 vẫn được Anant giữ nguyên, chỉ độ lại hệ thống xả với lon pô Yoshimura. Tuy nhiên, vẻ bề ngoài của động cơ cũng đã được anh "hóa trang", với tấm ốp bảo vệ lốc máy trông như những mẫu superbike 1000 cc. Bộ khung Deltabox bằng nhôm của R15 cũng đã được che giấu bởi ốp nhựa.

Yamaha R15 độ thành superbike R1 y như xe thật hình 8.

Sau khi độ lại, nếu chỉ nhìn lướt qua, ít ai có thể nhận biết được chiếc R15 độ của Anant với một chiếc R1 thế hệ mới. Anh không tiết lộ chi phí độ của chiếc xe này.

>>> Chi tiết Yamaha R15 2017 mới về Hà Nội

AutoExpress.vn - Theo Nghe nhìn Việt Nam