Loading: Siêu xe Pagani Huayra đắt đỏ gần 80 tỷ đồng của đại gia Minh nhựa có gì?

Siêu xe Pagani Huayra đắt đỏ gần 80 tỷ đồng của đại gia Minh nhựa có gì?

Chỉ 100 chiếc Huayra được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả đã có chủ. Hiện tại Minh Nhựa đang là một trong 100 người sở hữu chiếc "thần gió " cực kỳ quý hiếm này.

Pagani Huayra được đặt hàng từng chiếc và sản xuất hoàn toàn thủ công. Theo tờ GTSpirit, nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra.

Siêu xe Pagani Huayra

Huayra được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe. Giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm). Bu-lông titan gắn trên hệ thống treo phía sau trị giá 98 USD mỗi chiếc, tổng số chi tiết chế tác thủ công bằng titan trên xe trị giá 37.000 USD. Tất cả chi tiết này đều được khắc logo Pagani bằng laser.

Siêu xe Pagani Huayra trang bị bộ la-zăng độc đáo

Huayra được trang bị khối động cơ M158, V12 cung tích 5.980 cc, tăng áp kép, được thiết kế theo yêu cầu của Pagani nhằm giảm độ trễ ga trên những cỗ máy turbo nhờ dùng tăng áp nhỏ hơn. Động cơ của Huayra sản sinh 730 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Pagani Huayra sử dụng hộp số tuần tự bảy tốc độ và một ly hợp đĩa đơn.

siêu xe Pagani Huayra và cặp đôi siêu xe màu xanh của Minh Nhựa

Huayra có tốc độ tối đa 383 km/h, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây. Xe sử dụng lốp Pirelli có khả năng chịu đựng được gia tốc 1,66 G khi tăng tốc. Để kìm hãm sức mạnh từ khối động cơ, xe được lắp phanh hiệu suất cao của Brembo, bốn piston cả trước và sau. Đĩa gốm đường kính 380 mm và dày 34 mm.

Siêu xe Pagani Huayra có nội thất vô cùng xa hoa và đẹp mắt mà không giống với bất kỳ xe của hãng nào khác

Những cánh tà phía mũi và cánh gió phía sau sẽ trở thành phanh khí tương tự như cánh máy bay phản lực, đồng thời tăng lực ép giữ chặt xe không bị “cất cánh” khỏi mặt đường. Hệ thống cánh tà được điều khiển tự đồng bằng máy tính nhờ các dữ liệu thu thập được như hệ số trượt, tăng tốc, góc lái và vị trí bướm ga…

Pagani huayra với từng chi tiết bên trong nội thất đều được chế tạo riêng biệt

Hệ thống ống xả titan được chế tạo bởi hãng MHG – Fahrzeugtechnik. Cổ pô được thiết kế nhằm giảm áp lực ngược trở lại buồng đốt để tăng công suất động cơ. Chất liệu titanium giúp giảm trọng lượng ống xả và chịu được nhiệt độ cao. Khác với những ống xả truyền thống thường gắn bộ phận giảm thanh, ống xả trên Huayra được làm phình lớn tạo những buồng tăng âm bởi động cơ tăng áp thường có tiếng pô khá nhỏ.

Pagani Huayra nổi bật với cần số thiết kế tinh tế và độc đáo

Vào hồi tháng 9/2016 vừa qua, đại gia Phạm Trần Nhật Minh hay thường gọi Minh "Nhựa" đã chính thức "khui công" chiếc siêu xe Pagani Huayra duy nhất tại Việt Nam. Từ đó đến nay, người ta chưa một lần chứng kiến cảnh chiếc siêu xe được mệnh danh "thần gió" của đại gia 8X này lăn bánh ngoài đường.

Vô lăng siêu xe Pagani Huayra có nhiều chi tiết ốp carbon và bọc da sang trọng

Sau khi "khui công" tại cảng VICT, đại gia có tên đầy đủ Phạm Trần Nhật Minh đã thừa nhận với báo chí là mua chiếc Pagani Huayra màu cam tại Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống Nhất. Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi được biết chiếc Pagani Huayra này do đại lý nổi tiếng Al Ain Class Motors tại Dubai rao bán.

Công tắc và nút bấm trên siêu xe Pagani Huayra

Ước tính, chiếc Pagani Huayra của Minh "Nhựa" có giá dao động từ 1,5 - 2 triệu USD tại thị trường nước ngoài. Trong khi đó, mức giá của chiếc Pagani Huayra theo hợp đồng bảo hiểm tại Việt Nam là 78 tỷ Đồng. Dù sao, Pagani Huayra cũng đã vượt qua Bugatti Veyron để trở thành chiếc xe có giá trị cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

Ngồi trong Pagani Huayra sẽ không có cảm giác nhàm chán với bộ âm thanh cỡ lớn đặc sắc

Như vậy, chiếc Pagani Huayra mới toanh càng giúp Minh "Nhựa" khẳng định mức độ chịu chơi và chịu chi của mình. Ngay trước đó, đại gia Minh Nhựa cũng vừa mới tậu cặp đôi siêu xe đồng màu Lamborghini Aventador SV và McLaren Spider cực kỳ độc đáo.

Chìa khóa Pagani Huayra bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này

>>> Đại gia Minh Nhựa đếm ngược ngày ra biển siêu xe "thần gió" đắt nhất Việt Nam

AutoExpress - Theo DNVN