Loading: Siêu xe điện Trung Quốc tham vọng phá kỷ lục thế giới

Siêu xe điện Trung Quốc tham vọng phá kỷ lục thế giới

Mẫu xe NextEV Nio EP9 tới từ Trung Quốc là một dự án xe điện nhanh nhất thế giới.

Kế hoạch của hãng xe NextEV, một thương hiệu xe Trung Quốc, là muốn chế tạo ra chiếc siêu xe chạy điện nhanh nhất thế giới. Cuộc đua xe ô tô điện vẫn đang nóng trong ngành công nghiệp ô tô và hãng xe Trung Quốc này không muốn bỏ qua miếng ngon béo bở đó.

Nhiều hãng xe và các chuyên gia khác nghi ngờ về khả năng của hãng NextEV trong việc chế tạo mẫu xe Nio EP9. Theo như kế hoạch, mẫu siêu xe điện này sẽ sở hữu động cơ điện độc lập cho từng bánh xe, kết hợp với đó là 4 hộp số riêng biệt.

Siêu xe điện Nio EP9 của Trung Quốc với tham vọng không tưởng

Siêu xe điện Nio EP9 của Trung Quốc với tham vọng không tưởng.

Động cơ điện của xe Nio EP9 nếu chế tạo thành công sẽ cho công suất 1.360 mã lực đi cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 6.334 Nm. Trên lý thuyết, đây là những con số cực kỳ đáng nể. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Tuy nhiên, con số này vẫn đứng dưới Tesla Model S P100D.

Hệ thống pin trên siêu xe điện Trung Quốc có thể giúp cho chiếc xe 1.735 kg di chuyển được quãng đường khoảng 425 km chỉ trong một lần sạc đầy 45 phút. Thông tin chi tiết về pin chưa được công bố. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Một số hình ảnh chi tiết xe điện NextEV Nio EP9

Đầu xe điện NextEV Nio EP9

Hông xe NextEV Nio EP9

Nóc xe NextEV Nio EP9

Nội thất xe NextEV Nio EP9

>>> Lynk & Co 01 - Xe Trung Quốc, chất Châu Âu

Theo DNVN