Loading: “Siêu xe” điện giá chưa đến 30 triệu đồng tại Việt Nam

“Siêu xe” điện giá chưa đến 30 triệu đồng tại Việt Nam

Tại một đơn vị nhập khẩu xe tại Lạng Sơn mới đây đã có sự góp mặt của một mẫu xe điện khá kỳ lạ, có kiểu dáng hầm hố mà giá chỉ vỏn vẹn 28,5 triệu đồng.

Thực chất, chiếc xe điện được cơ sở tư nhân nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc và kiểu dáng bắt chước theo “siêu phẩm” mô tô Dodge Tomahawk. Tuy nhiên, kích thước của chiếc xe điện nhỏ hơn rất nhiều phiên bản xịn.

Kích thước dài x rộng x cao của xe điện lần lượt là 1.770 x 710 x 750 mm, còn khối lượng của xe là 135 kg. Đặc biệt hơn, chiếc xe này còn có thể tự cân bằng mà không cần chân chống, bất chấp rung lắc mà không hề bị đổ. Xe sử dụng hai bánh trước và một bánh sau có tiết diện lớn, kết hợp với đó là hệ thống phanh đĩa trước và sau. Ngoài ra, chiếc xe này có cả số lùi rất tiện lợi.

Xe điện Trung Quốc có kiểu dáng lạ mắt.
Xe điện có 2 bánh phía trước.
Đuôi xe điện khá hầm hố.

Xe điện Trung Quốc có kiểu dáng lạ mắt.

Trong khi siêu mô tô Dodge Tomahawk sử dụng cỗ máy V10 dung tích 8,3 lít với sức mạnh lên tới 500 mã lực, thì mẫu xe điện bản copy sở hữu động cơ điện công suất 1.500 watt, điện áp 70V. Ắc quy của xe là 6 bình điện. Ngoài ra, còn một phiên bản có kiểu dáng y hệt nhưng sử dụng máy xăng thông thường có dung tích 150 cc.

Màn hình của xe điện Trung Quốc khá hiện đại.

Màn hình của xe điện Trung Quốc khá hiện đại.

Theo chia sẻ của chủ đơn vị nhập khẩu xe, những chiếc xe điện độc đáo này chỉ về theo đơn đặt hàng của những khách yêu thích dòng xe lạ. Xe hiện đang ở Lạng Sơn và có thể đến tay khách hàng toàn quốc. Tuy nhiên, những chiếc xe này chưa được lưu hành hợp pháp trên phố, do đó chỉ dành cho những người "chơi" xe trong phạm vi nhỏ hoặc để trưng bày.

>>> Kawasaki Z125 Pro KRT - Naked bike nhỏ độc đáo cho người Việt

Theo DNVN