Loading: Siêu xe Bugatti Chiron cần trang bị gì để đạt vận tốc 496 km/h?

Siêu xe Bugatti Chiron cần trang bị gì để đạt vận tốc 496 km/h?

Hiện tại, siêu xe Bugatti Chiron chỉ giới hạn ở vận tốc 417,6 km/h, bởi bộ lốp trang bị trên xe không đủ để đáp ứng ở vận tốc cao hơn.

Bảng đồng hồ của siêu xe nước Pháp hiển thị chỉ số tốc độ tối đa đến 310 mph (496 km/h), nhưng tốc độ giới hạn điện tử của xe hiện ở mức 261 mph (417,6 km/h). Việc mở giới hạn tốc độ cho xe không quá khó, tuy nhiên tìm một sản phẩm lốp trên thị trường có khả năng hoạt động dưới điều kiện khắc nghiệt ở vận tốc gần 500 km/h lại là vấn đề không đơn giản.

Vận tốc tối đa thực tế của Bugatti Chiron vẫn là ẩn số.
Vận tốc tối đa thực tế của Bugatti Chiron vẫn là ẩn số.

Trong trả lời phỏng vấn của Popular Mechanics, chuyên gia lái thử Andy Wallace cho biết không một loại lốp nào đang bán hiện này có thể vận hành ổn định ở vận tốc 480 km/h. Bộ lốp hiện Michelin đang nghiên cứu sản xuất cho Bugatti Chiron có thể chịu được ở vận tốc 448 km/h.

Wallace là một trong những người lái thử xe nổi tiếng thế giới, nhiều lần đưa các cỗ máy tốc độ đạt đến vận tốc giới hạn như Jaguar XJ220 và McLaren F1, tốc độ 384 km/h.

Có một số nguồn tin cho rằng Bugatti Chiron đã được gỡ bỏ giới hạn vận tốc khi đạt mốc 456 km/h, tuy nhiên hãng xe Pháp đã bác bỏ thông tin này. Hiện tại, Michelin đang trong quá trình phát triển loại lốp đặc biệt cho Chiron, để chiếc xe có thể đạt đến cảnh giới tốc độ cao nhất. Do đó, hiện tại đến không ai có thể biết Chiron có thể đạt vận tốc tối đa bao nhiêu kể cả những nhân viên của Bugatti.

Hãng xe Pháp lên kế hoạch phô diễn tốc độ tối đa của siêu xe này trong năm sau. Bugatti Chiron là một trong những siêu xe mạnh nhất thế giới hiện tại. Xe trang bị động cơ W16, 8.0L, công suất 1.500 mã lực.

>>> Chevrolet Cruze khoe "cửa cánh chim" như Lamborghini

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen