Loading: Siêu mô tô "cá mập" BMW S1000RR khác lạ với chất Vintage

Siêu mô tô "cá mập" BMW S1000RR khác lạ với chất Vintage

Siêu mô tô S1000RR phiên bản đậm chất cổ điển dưới đây là tác phẩm của một hãng độ có tên PRAËM theo đơn đặt hàng từ BMW Motorrad Pháp.

BMW S1000RR phiên bản độ theo đơn đặt hàng của BMW Motorrad Pháp

Với động cơ có công suất tối đa 199 mã lực, siêu mô tô được mệnh danh "cá mập" BMW S1000RR là một trong những siêu mô tô thương mại nhanh nhất thế giới. Đây đồng thời cũng là một trong những mẫu siêu mô tô dễ điều khiển nhất trên thị trường. Do đó, chẳng có gì lạ khi BMW S1000RR được chọn làm xe tại các trung tâm tập huấn kỹ năng lái như California Superbike School.

 BMW S1000RR đã lột xác với phần thân vỏ mới, lấy cảm hứng từ xe đua đường trường trong thập niên 90

Dưới bàn tay của anh em nhà Bernoron, siêu mô tô BMW S1000RR đã lột xác với phần thân vỏ mới, lấy cảm hứng từ xe đua đường trường trong thập niên 90.

>>> Video về dàn xe sang trăm chiếc tạo hình chào đón BMW World Expo 2016 tại Hà Nội

Thế nhưng, vẫn có những người ôm mộng nâng cấp mẫu mô tô hoàn hảo S1000RR như BMW Motorrad Pháp. Để thực hiện ước mơ của mình, BMW Motorrad Pháp đã nhờ đến hãng độ PRAËM đặt trụ sở tại Paris.

Màu sơn của BMW S1000RR độ gợi liên tưởng đến Alexander Calder BMW 3.0 CSL

Màu sơn của S1000RR độ gợi liên tưởng đến Alexander Calder BMW 3.0 CSL, một trong những chiếc xe BMW Art Car nổi tiếng nhất và từng tham gia giải đua 24 Hours of Le Mans 1975.

PRAËM là hãng độ do hai anh em Sylvain và Florent Bernoron mới ngoài 20 tuổi làm chủ. Hai anh em Bernoron đến từ một gia đình có truyền thống đua xe nên đã sớm được tiếp xúc với đường đua.

MW S1000RR độ được thiết kế theo phong cách thanh lịch thay vì chạy theo xu hướng sắc sảo và hiện đại

Dàn áo chỉ che kín 3/4 của BMW S1000RR độ được thiết kế theo phong cách thanh lịch thay vì chạy theo xu hướng sắc sảo và hiện đại ngày nay.

Nhận nhiệm vụ từ BMW Motorrad Pháp, hai anh em nhà Bernoron quyết định tạo ra một phiên bản độ hoàn toàn khác biệt của S1000RR. "Phiên bản độ này không chỉ phong cách mà còn có khả năng vận hành ấn tượng", Sylvain cho biết.

BMW S1000RR được trang bị một đèn pha nằm lệch sang bên phải

Ngoài ra, xe còn được trang bị một đèn pha nằm lệch sang bên phải.

>>> Cận cảnh chuyên cơ mặt đất BMW 750Li 2016 đầu tiên về Việt Nam

Phần đuôi của chiếc BMW S1000RR cũng được thiết kế theo phong cách xe đua bền cổ điển

Phần đuôi của chiếc BMW S1000RR cũng được thiết kế theo phong cách xe đua bền cổ điển, khiến nhiều người nhớ đến Suzuki XR69.

vỏ động cơ của BMW S1000RR cũng được chế tạo riêng và mang phong cách xe của thập niên '70.

Bản thân vỏ động cơ cũng được chế tạo riêng và mang phong cách xe của những năm 70 thế  kỷ  trước.

Bình xăng của BMW S1000RR dài hơn khoảng 50 mm và đi kèm nắp như xe đua bền

So với nguyên bản, bình xăng của chiếc BMW S1000RR được thay đổi gần như hoàn toàn. 

bộ vành bằng sợi carbon của BMW S1000RR độ giống với vành hợp kim Dymag cổ điển

Trong khi đó, bộ vành bằng sợi carbon của BMW S1000RR độ giống với vành hợp kim Dymag cổ điển. Là sản phẩm của hãng Rotobox, bộ vành nặng đến 11 kg và đồng hành với phanh carbon-gốm Sicom.

Những chi tiết được giữ nguyên của BMW S1000RR là hệ thống treo và tay đòn

Những chi tiết được giữ nguyên của BMW S1000RR là hệ thống treo và tay đòn. Ngoài ra, động cơ xe cũng không thay đổi để đảm bảo khả năng vận hành trên đường đua. Động cơ kết hợp với ống pô độc đáo bằng titan của hãng Akrapovic.

 BMW S1000RR độ nhẹ hơn khoảng 20 kg so với nguyên bản

Theo hãng độ PRAËM, BMW S1000RR độ nhẹ hơn khoảng 20 kg so với nguyên bản. Hiện chiếc xe đã được trao cho BMW Motorrad Pháp. Ông Frédéric Stik, tổng giám đốc BMW Motorrad Pháp, có vẻ rất hài lòng với chiếc S1000RR độ.

Siêu mô tô BMW S1000RR xuất hiện lần đầu năm 2009 và không ngừng được hãng xe Đức nâng cấp nhằm giữ vị trí dẫn đầu trong phân khúc superbike đường phố. Thay đổi các chi tiết, song BMW vẫn giữ thiết kế đặc trưng như cụm đèn pha không đối xứng, bộ ốp nhựa bên ngoài thiết kế khí động học, hay động cơ 1.000 phân khối.

>>> Triển lãm xe BMW World 2016 tại Hà Nội "nóng" trước giờ G

Trên phiên bản mới, BMW S1000RR giảm trọng lượng bộ khung sườn so với phiên bản xe đời cũ, về mức 204 kg. Phần xẻ bên hông trái người lái rộng, cho khả năng gom gió làm mát động cơ tối ưu hơn phiên bản trước. Động cơ vẫn là loại 1.000 phân khối 4 xi-lanh làm mát bằng dung dịch, nhưng công suất nâng lên 199 mã lực. Mô-men xoắn tăng từ vòng tua máy 5.000 vòng/phút trở lên, ổn định nhất ở quãng 9.500-12.000 vòng/phút, đạt cực đại 112,4 Nm.

Xe mới với 5 chế độ lái là Rain, Sport, Race, Slick và User, trong đó, Slick dùng cho đường đua, User giúp người sử dụng có thể thiết lập các yếu tố phù hợp nhất với điều kiện lái xe thực tế. Phanh ABS tiêu chuẩn, hệ thống treo kiểm soát điều khiển điện tử Dynamic Damping Control (DDC).

Theo autopro