Loading: SantaFe, Sorento, Pajero Sport đã giảm giá mạnh sao Fortuner chưa lên tiếng?

SantaFe, Sorento, Pajero Sport đã giảm giá mạnh sao Fortuner chưa lên tiếng?

Thị trường xe SUV 7 chỗ đang chao đảo bởi hàng loạt tên tuổi như Hyundai SantaFe, Kia Sorento hay Mitsubishi Pajero Sport chính thức tham chiến cuộc đấu mang tên giảm giá.

Dường như đang nghe ngóng, hai cái tên Ford Everest và Toyota Fortuner đang đứng ngoài cuộc chơi mà chưa chính thức phát giá sốc như các hảo thủ khác cùng phân khúc. Đầu tiên phải kể đến Kia Sorento khi mẫu SUV 7 chỗ của THACO nổ phát súng đầu tiên khởi tranh cuộc đua giảm giá sốc vào những ngày đầu tháng 10 vừa qua. Với động thái này, có lẽ chiêu bài giảm giá nhằm tăng doanh số của THACO sẽ được áp dụng cho mẫu SUV 7 chỗ của mình bên cạnh nhiều khả năng dọn đường cho phiên bản mới sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới đây. Trong đợt giảm giá này, Kia Sorento 2WD GAT là phiên bản được THACO áp dụng mức giảm cao nhất gần 30 triệu đồng. Với mức giảm mới, giá bán của phiên bản này chỉ còn 798 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản GATH có giá từ 921 triệu đồng và phiên bản DATH có giá từ 927 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport CKD lại giảm khủng

Chỉ trong vòng chưa đến một tuần, người tiêu dùng lại được phen "mắt chữ O mồm chữ A" khi cái tin Sorento chưa kịp nguội thì Mitsubishi Pajero Sport CKD lại giảm khủng trở thành SUV rẻ nhất Việt Nam khi Mitsubishi Việt Nam thông báo giá tháng 10 với mẫu Pajero Sport lắp ráp trong nước. Mức giảm giá cụ thể cho cả hai phiên bản gồm máy xăng 4x2 AT 784 triệu (giảm 198 triệu từ mức 982 triệu) trong khi bản máy dầu 4x2 MT giá 704 triệu (giảm 100 triệu từ mức 804 triệu). Với mức giá 704 triệu chỉ ngang một chiếc sedan cỡ C, điều mà có nằm mơ nhiều người mua SUV cũng không thể tưởng tượng được. Động thái này có thể được coi là "dọn hàng" của thương hiệu Nhật để chỉ phân phối dòng nhập khẩu nguyên chiếc mà thôi.

chương trình khuyến mại đặc biệt cho SantaFe

Chưa hết, hôm nay 19/10 Hyundai Thành Công chính thức thông báo chương trình khuyến mại đặc biệt cho SantaFe 2017 với mức giảm giá lên tới 230 triệu đồng nhân dịp kỉ niệm 10 năm thương hiệu SantaFe xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Chương trình áp dụng tới hết ngày 30/11/2017 với số lượng hạn chế. Như vậy Hyundai SantaFe 2017 sẽ có giá bán tới người tiêu dùng từ 898 triệu đồng.

Như vậy cả 03 cái tên ấn tượng ở phân khúc SUV 7 chỗ đều đã xuất quân tham chiến cuộc đấu giảm giá tại Việt Nam thì Fortuner chưa có động thái gì ngoài việc giảm giá cao nhất 50 triệu vào đầu tháng 09 vừa qua. Tháng 9 vừa qua, theo báo cáo VAMA doanh số của Toyota Fortuner là 1267 xe đứng thứ 03 thị trường chỉ sau người anh em Toyota Vios và Honda CR-V mà thôi. Có thể đang trong "men say chiến thắng" về doanh số và cũng là thế hệ mới nên chiếc xe 7 chỗ của Toyota chưa sẵn sàng cho một cuộc đấu về giá mà THACO phát động - Cách làm đã từng rất thành công với những mẫu xe Mazda của họ. Trong khi đó Ford Everest khá im lìm ngoài việc sắp tung ra bản máy dầu hai cầu số sàn được dự đoán khá hút khách trong thời gian tới đây.

SantaFe, Sorento, Pajero Sport đã giảm giá mạnh sao Fortuner chưa lên tiếng?

Với mức giá bán hiện tại, ngoài việc vô địch về doanh số thì mẫu xe của Toyota cũng đang giữ ngôi quán quân về giá bán khi có phiên bản được chào tới 1,3 tỷ đồng trong khi SantaFe cao nhất chỉ hơn 1 tỷ đồng bên cạnh Sorento và Pajero Sport giá "không thể rẻ hơn". Bao giờ Fortuner sẽ tham chiến và doanh số liệu có còn ấn tượng như thời gian vừa qua?

>>> Lộ giá Toyota Fortuner máy dầu, số tự động sắp về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN