Loading: Saleen S1 - siêu xe Trung Quốc mang thương hiệu Mỹ

Saleen S1 - siêu xe Trung Quốc mang thương hiệu Mỹ

Saleen S1 là mẫu xe đầu tiên ra mắt sau khi hãng về tay tập đoàn Trung Quốc. Thực tế, Saleen S1 cũng không phải mẫu xe mới hoàn toàn mà có nguồn gốc từ chiếc Artega GT của hãng xe Đức Artega cách đây 10 năm. Xe chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles.

Hãng siêu xe Saleen được thành lập năm 1983, bởi cựu tay đua người Mỹ Steve Saleen. Trước đây, cái tên Saleen S7 với động cơ V8 tăng áp kép từng gây tiếng vang khắp thế giới khi sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc. Mới đây, Saleen được tập đoàn Jiangsu Secco Automobile của Trung Quốc mua lại và ra mắt mẫu xe thể thao Saleen S1 hoàn toàn mới.

Tổng thể ngoại thất siêu xe Saleen S1.

Về mặt ngoại thất, đây là một siêu xe khá bắt mắt, được tạo hình từ những đường cong mềm mại với điểm nhấn là cụm ống xả thể thao đặt ở chính giữa cũng như các đĩa phanh cỡ lớn nằm phía sau bộ vành có kích thước 20 inch. So với mẫu xe từng trưng bày trước đó tại Trung Quốc với nội thất đơn điệu "bê nguyên" từ Artega GT, chiếc S1 tại Los Angeles đã có cabin hấp dẫn hơn. Điểm đặc biệt nhất có lẽ là vô-lăng thể thao ba chấu tích hợp hệ thống thông tin giải trí phụ trợ cũng như cụm đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số.

Nội thất siêu xe Saleen S1.

Saleen S1 trang bị khối động cơ EcoBoost tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 2,3 lít được lấy từ Ford Focus RS. Cỗ máy đặt giữa này tạo ra công suất tối đa 457 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 577 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp, siêu xe này chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-96km/h và tốc độ tối đa đạt 290km/h.

Phần đuôi siêu xe Saleen S1.

Mức giá của chiếc xe này cũng đã được công bố, ở mức 100.000USD - một con số hợp lý hơn rất nhiều so với “người tiền nhiệm” S7. Ông Steve Saleen cũng cho biết rằng mục đích của việc tạo ra những siêu xe “giá rẻ” là nhằm nâng cao doanh số của công ty cũng như số lượng sản xuất của các mẫu xe.

>>> Khi hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế ô tô bằng mọi thủ đoạn

AutoExpress.vn - Theo THPL