Loading: Rolls-Royce trình làng mẫu xe Ghost sơn kim cương đầu tiên trên thế giới

Rolls-Royce trình làng mẫu xe Ghost sơn kim cương đầu tiên trên thế giới

Một chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị với lớp sơn bằng kim cương thật đang thu hút sự chú ý của dư luận tại Triển lãm ô tô Geneva.

Hãng xe sang Rolls-Royce đã đưa đến Triển lãm ô tô Geneva 2017 lần này một mẫu xe cực kỳ độc đáo, đó là chiếc Ghost được sơn bằng kim cương thật với tên gọi Elegance. Phiên bản đặc biệt này được phát triển trên nền tảng xe Ghost EWB (trục cơ sở dài).

Toàn thân chiếc xe siêu sang được dát lên lớp sơn mà trên đó có hàng ngàn những mảnh kim cương dập nhỏ. Điều này đã tạo nên đẳng cấp sang trọng hàng đầu thế giới, đưa không chỉ mẫu xe Ghost mà cả thương hiệu Rolls-Royce lên một tầm đẳng cấp cao hơn nữa, mặc dù giá trị của hai chữ R vốn đã bỏ xa các cái tên xe sang khác trên thị trường.

Để hoàn thiện được chiếc xe Rolls-Royce Ghost Elegance siêu đặc biệt này, những người thợ tay nghề của hãng xe đến từ Anh Quốc đã phải mất tới hai tháng, trong đó bao gồm quá trình nghiên cứu về kim cương sử dụng kính hiển vi cao cấp. Việc phủ sơn lên xe cũng phải mất thêm hai ngày so sơn một chiếc xe sang Rolls-Royce khác.

Kim cương thật được sử dụng trong lớp sơn xe Rolls-Royce
Kim cương thật được sử dụng trong lớp sơn xe Rolls-Royce.

Đường coachline ở thân xe màu đỏ và đen như thường lệ vẫn được hoàn thiện bởi người thợ thủ công nổi tiếng Mark Court. Bên cạnh đó, xe được trang bị một bộ vành 21 inch mới đặc biệt với hai tông màu sáng/tối tương phản nổi bật.

Bên trong nội thất xe là loại da màu đen phía trước và da xám đằng sau, kết hợp cùng những chi tiết màu đỏ và lớp gỗ sồi cao cấp. Hãng xe Rolls-Royce vẫn nổi tiếng với những lớp da bò được tuyển chọn kỹ lưỡng và phần ốp gỗ hàng chục lớp dát mỏng, điều khiến cho đẳng cấp chiếc xe luôn ở một vị thế khác biệt so với xe sang thông thường.

Động cơ của mẫu xe siêu sang vẫn là loại V12 tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất 570 mã lực và mô-men xoắn 820 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 8 cấp ZF.

Tại Việt Nam, mẫu xe Rolls-Royce Ghost series II EWB đầu tiên được ra mắt công chúng là tại triển lãm BMW World 2016. Tại thời điểm đó, xe có giá khoảng 27 tỷ đồng. Mức giá giữa những chiếc xe Rolls-Royce sẽ chênh lệch rất lớn, lên tới nhiều tỷ đồng, tuỳ theo từng lựa chọn của khách hàng. Cá nhân hoá chính là bản sắc của hãng xe sang Anh Quốc.

Một số hình ảnh xe Rolls-Royce Ghost Elegance

Đầu xe Rolls-Royce Ghost Elegance

Đuôi xe Rolls-Royce Ghost Elegance

Đèn xe Rolls-Royce Ghost Elegance

Đèn hậu Rolls-Royce Ghost Elegance

Nội thất Rolls-Royce Ghost Elegance

>>> Diện kiến xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II màu độc nhất Việt Nam [Ảnh]

AutoExpress.vn - Theo DNVN