Loading: Rolls-Royce tiếp tục thiết lập thêm kỷ lục lớn trong kinh doanh

Rolls-Royce tiếp tục thiết lập thêm kỷ lục lớn trong kinh doanh

Rolls-Royce Motor Cars mới công bố mức kỷ lục mới về doanh số bán hàng trong 113 năm lịch sử của hãng xe này.

Theo đó, doanh số bán hàng của Rolls-Royce Motor Cars đạt kỷ lục cao thứ hai trong 113 năm, tăng trường 6% so với năm 2015 trước đó. Tổng số 4.011 xe đã được giao đến tay khách hàng tại hơn 50 quốc gia, chứng minh sự tăng trưởng bền vững của thương hiệu xe siêu sang này trong điều kiện còn nhiều khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và ngành hàng tiêu dùng cao cấp nói riêng.

Kỷ lục tăng trưởng doanh số cao nhất trong năm 2016 được ghi nhận tại Châu Mỹ (tăng 12%), Châu Âu (tăng 23%), Châu Á Thái Bình Dương (tăng 5%). Một số thị trường chủ lực có doanh số vượt trội so với thành tích trước đó như Nhật Bản (tăng 51%), Đức (tăng 30%), Anh (tăng 26%) và Hoa Kỳ (tăng 10%).

Rolls-Royce đạt tăng trưởng kỷ lục 2016

Chủ tịch Rolls-Royce toàn cầu, ông Torsten Müller-Ötvös phát biểu: “Kết quả quan trọng này cho thấy sức hút mãnh liệt của một trong những thương hiệu siêu sang hàng đầu Anh Quốc đến các Thượng khách trên toàn thế giới. Rolls-Royce đã mang đến câu chuyện thành công của một trong những thương hiệu cao cấp thuần chất Anh Quốc nhất, nơi mà thành quả được kết tinh từ tinh thần làm việc cần mẫn, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của những người thợ lành nghề bậc nhất tại đại bản doanh Rolls-Royce, nhà máy vùng Goodwood, West Sussex.”

“Mặc dù gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng đa chiều của nền kinh tế vá chính trị toàn cầu, chúng tôi tiếp tục cam kết mang lại sự phát triển bền vững cho Rolls-Royce. Những gì đạt được trong năm 2016 là minh chứng thiết thực nhất, mở ra một chương mới cho Rolls-Royce, và góp phần vào sự nghiệp thành công chung của nước Anh.”, Chủ tịch Rolls-Royce chia sẻ thêm.

Ông tiếp lời, “Với việc tái đầu tư cho nhà máy Goodwood nhằm sẵn sàng đáp ứng năng lực sản xuất các dòng xe mới, cũng như biến nơi này thành trung tâm nghiên cứu và phát triển các dự án tương lai, chúng tôi một lần nữa cam kết một truyền thống đáng tự hào rằng toàn bộ sản phẩm Rolls-Royce được nghiên cứu, thiết kế và hoàn thiện sản xuất tại Anh. Thực tế, cả chúng tôi và khách hàng đều mong muốn xe Rolls-Royce được sản xuất tại Anh chứ không phải bất kỳ một nơi nào khác.”

Biểu tượng quyền lực của Rolls-Royce

Năm 2016 cũng cho thấy những dấu hiệu lạc quan hơn từ thị trường Trung Quốc, nơi vừa qua có những thay đổi các chính sách kinh tế bao gồm chính sách tăng thuế đối với hàng hoá cao cấp, ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của Rolls-Royce. Tăng trưởng doanh số so với cùng kỳ năm ngoái tăng 23% đã mang đến các tín hiệu tích cực tại thị trường quan trọng này.

Khu vực duy nhất vẫn duy trì khó khăn là thị trường Trung Đông, nơi nhu cầu tiêu dùng hàng hoá cao cấp đang bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế lẫn chính trị. Mặc dù vậy, đại lý Rolls-Royce Motor Cars Dubai bằng những nỗ lực cao nhất vẫn chiến thắng trở thành đại lý có doanh số cao nhất toàn cầu.

Rolls-Royce tiếp tục phát triển mạng lưới đại lý toàn cầu với 6 đại lý mới khai trương trong năm 2016, đưa tổng số đại lý lên con số 134.

>>> Spirit of Ecstasy - Niềm tự hào của Rolls-Royce

Theo DNVN