Loading: Rolls-Royce hé lộ về chiến lược tương lai

Rolls-Royce hé lộ về chiến lược tương lai

Đứng sau những thành công lớn trong năm 2016 là những chiến lược được hoạch định đúng đắn.

Năm 2016 vừa qua đánh một dấu mốc quan trọng với Rolls-Royce Motor Cars khi mà hãng đạt kỷ lục cao thứ hai về doanh số trong suốt cả trăm năm lịch sử. Tiếp nối thành công đó, hãng đã tiếp tục chuẩn bị chiến lược đầu tư bài bản và tối ưu cho từng giai đoạn phát triển.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ mới (gọi tắt TLC) tại Bognor Regis đã chính thức khánh thành và đi vào hoạt động đúng tiến độ vào tháng 1 năm 2016. Cơ sở này có diện tích rộng 30.000 mét vuông, gần với nhà máy Goodwood hiện nay.

TLC có thể đáp ứng thêm 10.000 mét vuông mở rộng trong tương lai và có tổng quy mô tương tự nhà máy Goodwood, nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng năng lực sản xuất các mẫu xe mới trong tương lai.

Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood năm 2016

Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood năm 2016. Ảnh: BMWBlog.

Trong suốt năm 2016, hãng đã triển khai và hoàn tất nhiều hạn mục xây dựng cơ bản và cải tạo dây chuyền sản xuất tại nhà máy Goodwood. Công ty đã tập trung đầu tư vào cải tạo dây chuyền sản xuất trung tâm nhằm tăng hiệu quả và năng suất sản xuất.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng đồng thời thử nghiệm thành công cấu trước khung sườn hợp kim nhôm vũ trụ hoàn toàn mới, với dự kiến sẽ chính thức đưa vào ứng dụng cho toàn bộ các mẫu xe từ năm 2018.

Cùng với việc phát triển cơ xưởng, hãng xe sang Anh Quốc cũng đã tạo thêm 100 công việc mới trong năm 2016, với hầu hết là các chuyên viên tay nghề cao được tuyển dụng vào làm việc chính thức cho nhà máy, nâng tổng số lao động lên gần 1.900 nhân viên, tăng gần 500% số lao động vào thời điểm năm 2003 (350 lao động) khi Rolls-Royce chính thức giới thiệu mẫu xe Phantom thế hệ VII.

Nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood

Cam kết phát triển bền vững của Rolls-Royce còn được thể hiện thông qua việc duy trì và phát triển Chương trình Thực tập sinh tại Rolls-Royce, đã có chiều dài 10 năm vào năm 2016.

Hơn 50 lao động trẻ trúng tuyển tham gia chương trình này được đào tạo và có cơ hội rèn luyện các kỹ năng và kiến thức ưu việt tại Rolls-Royce. Các thực tập sinh ưu tú được mời lại làm việc sau khi tốt nghiệp chương trình. Trong năm 2017, Rolls-Royce sẽ tiếp tục duy trì và phát triển chương trình này.

Những chiếc xe Rolls-Royce

Thành công của Rolls-Royce đạt được dựa trên nền tảng của sự thấu hiểu khách hàng. Các giải pháp dịch vụ hậu mãi như Provenance, chương trình tái tục bảo hành, và Dịch vụ hỗ trợ tài chính được mang đến nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của khách hàng, giúp cho việc sở hữu và tận hưởng xe Rolls-Royce được toàn vẹn hơn.

>>> Rolls-Royce Bespoke với những thành công rực rỡ

Theo DNVN