Loading: Rolls-Royce Ghost - Tuyệt phẩm siêu sang cho cả người thích cầm lái

Rolls-Royce Ghost - Tuyệt phẩm siêu sang cho cả người thích cầm lái

Rolls-Royce Ghost đem đến phong cách trẻ trung, là sự hoà quyện giữa những trang bị xa xỉ hạng nhất cùng với trải nghiệm lái ấn tượng từ động cơ tăng áp kép mạnh mẽ.

Nhắc đến Rolls-Royce, người ta thường liên tưởng ngay đến những chiếc xe siêu sang có mức giá bán lên tới hàng triệu USD tại Việt Nam và gắn liền với tên tuổi của những đại gia tiếng tăm trong nước. Đúng vậy, mỗi chiếc xe lăn bánh ra khỏi trụ sở của Rolls-Royce Motor Cars đặt tại Goodwood, Anh Quốc, đều có giá bán thuộc top trên khi so sánh với mặt bằng chung của xe sang.

Điều gì khiến cho giá trị của những chiếc Rolls-Royce lại cao đến vậy? Câu trả lời đến từ sự đẳng cấp trong vật liệu cấu thành chiếc xe, việc chế tác thủ công một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất và cuối cùng là cá nhân hoá (Bespoke). Mỗi chiếc xe là đại diện cho chủ nhân của chúng, mang một đặc trưng hoàn toàn riêng biệt và không hề có một chiếc thứ hai giống hệt.

Đầu xe Rolls Royce Ghost

Nếu như trước kia những chiếc xe siêu sang đến từ xứ sở sương mù đa số đều được lựa chọn bởi những quý tộc trong độ tuổi từ trung niên trở lên thì nay đã lọt cả vào tầm ngắm của những doanh nhân trẻ tuổi thành đạt; bởi, thiết kế của những chiếc xe này đã được trẻ hoá đi rất nhiều.

Không chỉ dừng lại ở dòng xe Phantom to lớn, Rolls-Royce đã tiếp tục mở rộng mảng sản phẩm sang Ghost vào năm 2010 và sau đó là những cái tên như Wraith và Dawn xuất hiện với những nét trẻ trung và hiện đại. Với tinh thần thiết kế đương đại và năng động nhưng vẫn giữ đúng truyền thống sang trọng, Ghost đã thu hút một thế hệ khách hàng mới của Rolls-Royce.

Tiếp nối thành công đó, Rolls-Royce tiếp tục cho ra đời thế hệ thứ hai của mẫu xe Ghost vào năm 2014. Sự góp mặt của Ghost Series II trong ‘đại gia đình’ nhà Rolls-Royce tiếp tục đem đến một cái nhìn mới mẻ hơn về hãng xe sang Anh Quốc với những nét trau chuốt ‘vượt thời gian’ và những ứng dụng công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi đến từ tập đoàn mẹ BMW.

Ngoại thất

Thân xe Rolls Royce Ghost
Đầu xe Rolls Royce Ghost
Đuôi xe Rolls Royce Ghost

So với thế hệ đầu tiên, xe Rolls-Royce Ghost Series II nổi bật hơn với cụm đèn chiếu sáng chính LED kết hợp cùng đường viền LED ban ngày ấn tượng. Cản trước cũng có thiết kế mới với cửa hốc hút gió được mở rộng cho cả hai chiều, giúp nâng cao hiệu quả làm mát, đồng thời kết hợp cùng đường viền chrome trang trí sang trọng.

Lưới tản nhiệt mang hình dáng đền thờ bách thần biểu tượng của Rolls-Royce vẫn được giữ nguyên, vuốt dài xuống dưới, ẩn chứa sự kỳ bí của một bóng ma và tạo nên cá tính hơn so với các sản phẩm Phantom, Wraith hay Dawn.

Nhấn lên trên lớp màu sơn trắng/bạc của tổng thể chiếc ‘bóng ma’ này là những chi tiết thép đánh bóng không tỳ vết, từ lưới tản nhiệt, dải ốp chạy dài trên nắp ca pô, viền kính, tay nằm cửa, thanh mở cốp sau cho đến biểu tượng Spirit of Ecstasy.

Một đường kẻ (coachline) kéo dài xuyên suốt từ nắp ca pô cho đến đuôi xe và ôm trọn cả cốp sau giúp tô điểm thêm vào sự lộng lẫy đó. Dải coachline này được thực hiện hoàn toàn bằng tay bởi nghệ nhân Mark Court và ông cũng là người duy nhất trên thế giới có thể thổi hồn lên được nét vẽ đỉnh cao đến vậy. Từng chi tiết nhỏ và rất nhỏ trên thân xe đều là tinh hoa được đúc kết sau cả trăm năm lịch sử.

Nội thất

Nội thất Rolls Royce Ghost
Ốp gỗ Rolls Royce Ghost
Ghế sau Rolls Royce Ghost

“Kịch.” Ngay từ tiếng mở cửa của chiếc Ghost thôi đã thể hiện cái chất sang trọng đỉnh cao mà những chiếc xe thông thường chẳng có được. Bao trùm cả không gian cabin xe là những vật liệu da và gỗ. Thoạt nhìn, không hiểu được nội thất của một chiếc Rolls-Royce có điều gì tạo nên đẳng cấp so với nhiều mẫu xe sang khác trên thị trường.

Sự tò mò khiến cho tôi muốn tìm hiểu, soi từng góc nhỏ trên chiếc xe và sau đó phải “Ồ” lên một tiếng và không tránh khỏi trầm trồ ngạc nhiên. Mức độ hoàn thiện của chiếc xe chạm ngưỡng hoàn hảo!

Phần da cực kỳ mịn màng và đồng đều khiến tôi khó tìm được một lỗi nhỏ nào xuất hiện trên bề mặt. Đây đều là những tấm da bò được thuộc từ những chú bò đực được chăm sóc cẩn thận nhất tại châu Âu, chỉ ăn cỏ ở một khu vực đặc biệt và tránh xa tác động xấu có ảnh hưởng đến lớp da trên thân. Các đường chỉ khâu cẩn thận tới từng milimet đều được thực hiện bằng tay toàn bộ.

Trong khi đó, gỗ óc chó trên chiếc Ghost được dát thành 24 lớp mỏng (trên chiếc Phantom là 48 lớp), được đan xen bởi những miếng kim loại cũng siêu mỏng như vậy để cuối cùng đúc kết thành lớp ốp vừa cứng cáp vừa sở hữu những đường vân như nổi khối bên trong.

Đặt lưng lên ghế và ngước lên nhìn trần xe, lại một tiếng “Ồ” nữa phải thốt lên. Bầu trời sao lung tinh, ‘đặc sản’ mới của Rolls-Royce, được tái hiện như thật bên trong một chiếc ô tô. 1.340 bóng LED với các độ sáng khác nhau được bố trí khéo léo cuốn hút mắt nhìn và có thể được tuỳ biến thành từng chòm sao tuỳ theo yêu cầu đặt hàng của chủ nhân.

Trần xe bầu trời sao Rolls Royce Ghost

Thật thú vị khi có thể ngồi ngắm sao bất cứ lúc nào, thưởng thức một ly champagne ướp lạnh ở hàng ghế sau và tận hưởng những bản nhạc du dương đến từ hệ thống âm thanh cao cấp 16 loa có công suất 600 Watt. Một cảm giác thượng lưu đích thực!

Ẩn mình ở phía trong những chi tiết xa xỉ và vật liệu thượng hạng đó là những công nghệ giải trí hiện đại nhất được thừa hưởng từ tập đoàn BMW. Những tính năng nào một chiếc xe hiện đại cần có, chiếc Rolls-Royce Ghost cũng sở hữu.

Vận hành

Động cơ Rolls Royce Ghost

Trau chuốt và hoàn thiện là chưa đủ. Một chiếc xe sang cũng cần ‘trái tim’ mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu di chuyển của một doanh nhân thành đạt, người luôn đặt sự đúng giờ lên hàng đầu.

Động cơ V12 tăng áp kép có dung tích xi-lanh 6,6 lít trên chiếc Ghost sản sinh công suất cực đại 562 mã lực tại vòng tua 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn 820 Nm tại vòng tua 1.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp mượt mà. Với sức mạnh ngang ngửa một chiếc siêu xe thể thao, chiếc xe Ghost khối lượng khoảng 2,5 tấn chỉ mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

Hệ thống treo khí nén cùng bộ phận tự động kiểm soát cân bằng xe trong mỗi 2,5 phần nghìn giây luôn đem lại cảm giác êm ái như đang lướt trên tấm thảm bay sở hữu khả năng tăng tốc vượt trội.

Mẫu xe ‘bóng ma’ này được sinh ra không chỉ phục vụ chủ nhân ngồi ở hàng ghế sau mà còn đem đến sự phấn khích đối với những người đam mê cầm lái. Vì vậy, một điểm nhỏ mà có lẽ ít người để ý, đó là ô che mưa được đưa lên cửa trước thay vì ở cửa sau như trên chiếc Phantom.

Công nghệ

Trên chiếc xe sang Rolls-Royce Ghost được tích hợp đầy đủ các công nghệ cao cấp để đem đến sự an toàn tối đa cho hành khách bên trong, bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến khoảng cách, hỗ trợ phanh khi vào cua, phanh khẩn cấp hay ổn định thân xe điện tử,… Ngoài ra, lốp xe là loại chống xịt Run-Flat cùng hệ thống nâng/hạ gầm để phù hợp nhất với từng điều kiện địa hình.

Giá bán

Mức giá dành cho chiếc Ghost phiên bản trắng/bạc hiện đang có mặt tại Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội là khoảng 33,4 tỷ đồng. Nếu khách hàng muốn đặt hàng theo đơn thì sẽ phải chờ 5 tháng và khoản tiền bỏ ra sẽ là gần 50 tỷ đồng. Với việc áp thuế mới kể từ ngày 1/7/2016, mức giá của những chiếc xe sang với động cơ lớn bị tăng lên đáng kể.

>>> Rolls-Royce Wraith Black Badge - Đỉnh cao của sức mạnh trong giới quý tộc

AutoExpress.vn - Theo DNVN