Loading: Rộ thông tin Toyota Vios 2016 sắp ra mắt Việt Nam

Rộ thông tin Toyota Vios 2016 sắp ra mắt Việt Nam

Toyota Vios 2016 phiên bản nâng cấp với hộp số vô cấp CVT được cho là sắp ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Một số đại lý của Toyota tại Việt Nam vừa phát đi tin đồn về việc Vios 2016 sẽ được ra mắt vào trung tuần tháng 9 tới đây. Mẫu xe này đã cập bến thị trường Thái Lan hồi tháng 3 vừa qua với với trang bị nổi trội nhất là động cơ Dual VVT-i mới cùng hộp số vô cấp CVT. Trong khi đó, thiết kế của "vua xe bán chạy" chỉ có một vài thay đổi nhỏ theo thiên hướng thể thao hơn.

Toyota Vios 2016 chuẩn bị ra mắt Việt Nam vào tháng 9
Toyota Vios 2016 với sự khác biệt đến từ động cơ VVT-i mới

Tuy động cơ mới vẫn sản sinh công suất tối đa 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút nhưng mô-men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, thấp hơn 1 Nm so với động cơ cũ.​ Tại một số thị trường, Toyota Vios 2016 được trang bị 2 tùy chọn động cơ, gồm: 1,3 lít và 1,5 lít Dual VVT-i. Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp bằng hộp số CVT tiêu chuẩn và tuỳ chọn số sàn 5 cấp.

Toyota Vios cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ ở phân khúc sedan hạng B như Honda City, Mazda2, Nissan Sunny, Ford Fiesta và rất có thể là Suzuki Ciaz nhiều khả năng được nhập về Việt Nam tới đây.

Toyota Vios 2016 sử dụng động cơ VVT-i ở một và thị trường

Phiên bản Toyota Vios hiện tại ở Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ, gồm: 1,5 lít loại cũ 1NZ-FE và 1,3 lít. Mức giá niêm yết của Toyota Vios từ 532-622 triệu đồng. Mẫu xe này thường xuyên đứng số 1 của VAMA khi xét về lượng tiêu thụ khi có sự ủng hộ rất lớn từ đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vận tải, taxi. Toyota Vios đã có cú ngược dòng ấn tượng trở về vị trí số 1 với doanh số gần 1900 xe trong tháng 7 tại Việt Nam.

Toyota Vios hiện tại ở Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ, gồm: 1,5 lít loại cũ 1NZ-FE và 1,3 lít

Tuy nhiên, khi vế Việt Nam, khó có thể khẳng định Toyota Việt Nam sẽ mang động cơ mới cũng như nhiều công nghệ về lắp ráp. Minh chứng là Toyota Hilux đi trước với phiên bản nâng cấp nhưng vẫn dùng động cơ cũ. Phiên bản nâng cấp còn có thêm hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC (Vehicle Stabiltiy Control) bên cạnh các trang bị an toàn khác, gồm: 2 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.

Còn nhớ vào tháng 4//2016, Toyota đã bất ngờ ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu sedan hạng B ăn khách Vios tại triển lãm Bắc Kinh Auto Show 2016 với những cải tiến mới ở ngoại thất và động cơ. Ở phần đầu xe, Toyota Vios 2016 có đèn pha thiết kế mới nổi bật hơn với đường mạ chrome hình chữ C.

Toyota Vios 2016 phiên bản nâng cấp

Lưới tản nhiệt cũng mang kiểu dáng mới tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Ở phía sau xe, đèn hậu cũng được thiết kế lại, đường viền mạ crôm phía sau làm mỏng hơn so với thế hệ trước. Toyota Vios 2016 dành cho thị trường Trung Quốc được trang bị hai phiên bản động cơ là 1.3 lít và 1.5 lít 5 NR-FE, 4 máy DUAL VVT-I đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

>>> Suzuki Ciaz - Sedan nhập khẩu, đối thủ mới của Toyota Vios ở Việt Nam

Theo Trithuctre