Loading: Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018

Porsche Mission E Cross Turismo vừa trình làng mang kiểu dáng thiết kế và trang bị nhiều công nghệ hiện đại cùng một hệ thống truyền động mạnh mẽ.

Porsche vừa cho ra mắt mẫu Mission E Cross Turismo tại Geneva Motor Show năm nay, một bản concept có thiên hướng thiết kế giống những chiếc xe thuộc dòng Crossover tiện ích theo chủ đề “biến đổi”. Sự xuất hiện của chiếc xe "xanh" này thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan triển lãm.

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018 hình 1.

Về ngoại thất, Porsche Mission E Cross Turismo có nắp capô với đường cắt thấp, hốc hút gió thẳng đứng ở phía trước, đèn pha trước Matrix LED, viền hốc bánh và bậc cửa mạnh mẽ, một cánh gió trước ấn tượng cùng gầm nâng cao để dễ chinh phục một số đường off-road nhẹ nhàng.

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018 hình 2.

Về nội thất, thiết kế mặt táp lô có tác dụng nhấn mạnh chiều rộng của xe và bảng điều khiển được sắp xếp theo chiều ngang bắt mắt. Trong khi đó, bảng điều khiển lại hướng về chỗ tài xế và hiển thị 3 vòng tròn. Tiếp đó là cụm điều trung tâm có hướng cao dần về phía mặt táp-lô, hệ thống đèn viền, sự hiện diện của dịch vụ kỹ thuật số Porsche Connect và ghế ngồi kiểu dáng tương lai khỏe khoắn.

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018 hình 3.

Công nghệ nổi bật nhất được Porsche giới thiệu trên Mission E là hệ thống "Eye-tracking control". Hệ thống sẽ tự động nhận biết được người lái đang nhìn vào thông tin nào. Sau đó, thông tin chính sẽ được làm sáng hoặc đưa lên ngay phía trước người lái, trong khi các thông tin còn lại sẽ trở nên mờ và nhỏ đi.

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018 hình 4.

Với động cơ có công suất trên 600 mã lực, Mission E Cross Turismo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3,5 giây và 0-200 km/h dưới 12 giây. Ngoài ra, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh mới sẽ giúp xe có được khả năng tăng tốc ổn định mà không lo bị hụt hơi. Bên cạnh đó, hệ thống treo và khung gầm vững chắc sẽ là yếu tố quyết định giúp xe có thể di chuyển một cách an toàn ở tốc độ cao.

Porsche Mission E Cross Turismo: Ngôi sao ở Geneva 2018 hình 5.

Hệ thống pin điện 800 volt đảm bảo rằng cụm pin Lithium-ion của xe có thể di chuyển tới 400 km với thời gian sạc pin chỉ hơn 15 phút. Hơn nữa, Mission E Cross Turismo có thể được nạp lại năng lượng bằng cách sử dụng sạc từ không dây, sạc tại một trạm thu phí hoặc một hệ thống sạc tại nhà được bán kèm theo xe do Porsche cung cấp.

>>> "Bóng ma" Rolls-Royce Ghost bản giới hạn 101 năm lộ diện

AutoExpress.vn - Theo NDT