Loading: Porsche lập kỳ tích trong lịch sử hãng với vỏn vẹn 90 ngày

Porsche lập kỳ tích trong lịch sử hãng với vỏn vẹn 90 ngày

Porsche Panamera và 'hổ' Macan chính là những nhân tố tiên quyết mang đến sự thành công của hãng xe thể thao hạng sang nước Đức.

Porsche AG đã có bước tăng trưởng khởi sắc vào năm 2017 với khoảng 60.000 xe được giao cho khách hàng trên toàn thế giới trong quý đầu của năm. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất xe thể thao đã vượt khoảng 7% so với số lượng xe đã giao trong cùng kỳ năm trước và đây là kết quả quý một tốt nhất trong lịch sử của hãng. Những thị trường chính góp phần tạo nên sự tăng trưởng này đó là thị trường Trung Quốc và thị trường quê nhà tại Đức, đồng thời dòng xe chủ lực Panamera và Macan cũng đã đạt mức tăng trưởng với hai chữ số.

Xe Porsche 718 Boxster

Ông Detlev von Platen, thành viên ban điều hành - Phụ trách bộ phận kinh doanh và tiếp thị của Porsche AG cho biết: "Porsche đã có một khởi đầu thành công với dòng xe Panamera thế hệ mới - định hướng này cần tiếp tục xuyên suốt khoảng thời gian còn lại của năm. Các dòng sản phẩm hấp dẫn đã làm nền tảng vững mạnh giúp chúng tôi đạt được thành quả này". Porsche đã giới thiệu nhiều hơn ba mẫu xe mới tại buổi triển lãm Geneva Motor Show: Panamera Sport Turismo mới, Panamera Turbo S E-Hybrid và 911 GT3. Sự kiện ra mắt thị trường mẫu xe 911 GT3 mới sẽ diễn ra vào tháng 5, sau đó là phiên bản S E-Hybrid vào tháng Bảy và phiên bản Panamera Sport Turismo vào khoảng tháng Mười.

"Cả ba mẫu xe mới đều mang gen đặc trưng của Porsche và đảm bảo sự khởi đầu tốt đẹp trong năm sẽ tiếp diễn", ông Detlev von Platen cho biết thêm. Dòng xe nổi bật dành cho thị trường Trung Quốc cũng đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra trong tuần này.

Dòng xe Porsche Macan góp phần ấn tượng vào doanh số của mẫu xe Đức

Trong quý đầu năm 2017, Trung Quốc lại một lần nữa trở thành thị trường độc lập phát triển mạnh mẽ nhất. Với tổng số 18.126 xe được giao, thị trường Trung Quốc đã vượt qua kết quả của cùng kỳ năm ngoái 10%. Tại châu Âu, công ty đã giao 19.084 xe cho khách hàng (tăng 7%).

Tăng trưởng 19% đồng nghĩa tổng số lượng xe được giao tương đương với 7.160 xe đến tay khách hàng tại Đức. Tiếp nối sự thành công không ngừng của dòng xe 911 đã có gần 1.600 xe được giao tại Đức, dòng xe Panamera thế hệ mới đã được giới thiệu vào cuối năm 2016 cũng góp phần tạo nên thành tích đáng kể này. Câu chuyện thành công của Porsche đã tiếp diễn tại thị trường Mỹ, giao 12.718 xe đến khách hàng (tăng 4%).

Kết quả thành công của dòng xe Panamera thế hệ mới thực sự gây ấn tượng khi vượt kết quả của năm ngoái đến 12%, tương đương với tổng số 3.630 xe được giao. Dòng xe 718 tăng trưởng 4% với 6.060 xe. Macan đã củng cố vị thế của dòng xe bán chạy nhất của Porsche khi đạt con số 24.797 chiếc xe, tăng 15%.

>>> Bác sỹ "soái ca" cùng cô nàng tài sắc Sally Phạm phiêu bên Porsche 718 Boxster [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN