Loading: Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Giải Đua 24 giờ tại Le Mans tại phân hạng LMP1 vừa kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của chiếc Porsche 919 Hybrid do 3 tay đua củ đội Porsche cầm lái tay. Được biết đây là lần thứ 3 liên tiếp đội Porsche dành chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt này.

Sau nỗ lực to lớn, chiếc xe đua Porsche 919 Hybrid do Earl Bamber (NZ), Timo Bernhard (DE) và Brendon Hartley (NZ) cầm lái đã vượt lên từ vị trí thứ 56 đến chiến thắng chung cuộc. Đối với Porsche, đây là lần thứ 19 Porsche giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đua gay cấn nhất thế giới và ba lần liên tiếp đồng nghĩa nhà sản xuất ô tô của Đức có thể giữ được cúp vô địch danh giá này.

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Đối với Earl Bamber thì đây là lần thứ hai anh giành chiến thắng chung cuộc khi cầm lái cho cho chiếc Porsche 919 sau năm 2015. Timo Bernhard cũng lần thứ hai đạt chiến thắng chung cuộc. Tiếp nối chiến thắng đầu tiên của anh vào năm 2010 khi Audi mượn tay lái từ Porsche để tham gia cuộc đua, anh ấy đã ao ước một ngày nào đó lặp lại chiến thắng vẻ vang này cùng với Porsche. Brendon Hartley được xem là tay lái khao khát giành chiến thắng nhất trong 6 tay đua phân hạng LMP của Porsche bởi lẽ tên anh của anh ấy chưa được ghi dấu trên bất cứ giải thưởng lớn nào.

Đội đua LMP của Porsche: Brendon Hartley, Earl Bamber, Timo Bernhard (ltrái sang phải)
Đội đua LMP của Porsche: Brendon Hartley, Earl Bamber, Timo Bernhard (trái sang phải).

Tay đua Brendon Hartley, một trong 3 người cầm lái chiếc xe Porsche 919 Hybrid dành chiến thắng lần thứ 3 cho Porsche chia sẻ : "Le Mans là một giải đua khắc nghiệt. Các kỹ thuật viên đã làm việc không ngừng nghỉ vào đêm của thứ Bảy để sửa chữa xe cho chúng tôi trong thời gian cực kỳ ngắn và kể từ giây phút đó, Timo, Earl và tôi, cùng với các kỹ thuật viên, đã dốc hết sức, 100% nỗ lực trên mỗi giây, và luôn hy vọng những cố gắng của chúng tôi sẽ được đền đáp."

>>> Cường Đô La tự tay rửa siêu phẩm Porsche 911 GT3 mới tậu

AutoExpress.vn - Theo DNVN