Loading: Porsche gian nan chọn tay lái của năm 2017 ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Porsche gian nan chọn tay lái của năm 2017 ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Chương trình Licence to Thrill của Porsche Châu Á Thái Bình Dương thu hút tới hơn 3600 lượt đăng ký tham dự đến từ 13 quốc gia trên toàn khu vực.

Trong vòng thi chung kết diễn ra tại Đường đua Quốc tế Sepang - Malaysia, 30 tay lái xuất sắc nhất được lựa chọn đã hoàn thành các bài thi thực tế đầy hào hứng như bài chạy ngược Gymkhana tính thời gian, các tay lái phải vượt qua giới hạn của bản thân để cảm nhận sự phấn khích tột độ. Trở thành Tay Lái của khu vực Châu Á Thái Bình Dương đầu tiên trong lịch sử, anh Mohd Elyas Bin Zakaria đến từ Malaysia đã giành chiến thắng chung cuộc, anh đã thể hiện được sự đam mê và kỹ năng lái xuất sắc trên đường đua.

Phát biểu về chiến thắng của mình, anh Mohd Elyas chia sẻ: “Tôi rất vui sướng khi nhận được giải thưởng danh giá này để trở thành Tay Lái của Năm đầu tiên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Những bài tập lái tại đường đua rất độc đáo, cực kỳ căng thẳng nhưng rất vui. Tất cả đều thể hiện được tinh thần của Porsche. Trong tương lai, tôi hy vọng chương trình Licence to Thrill sẽ trở thành sự kiện thường niên trong lịch trình của Porsche. Chân thành cảm ơn và chúc Porsche tiếp tục gặt hái những thành công tốt đẹp.

Chương trình Licence to Thrill hoàn toàn không giống với những chương trình nào khác trong ngành công nghiệp ô tô, với tiêu chí của Porsche muốn tôn vinh các kỹ năng lái, niềm đam mê và cả sự khéo léo - những giá trị được gắn chặt vào DNA truyền thống của thương hiệu.

Kết quả của bài kiểm tra lý thuyết

Để có cơ hội chiến thắng, trước tiên người tham gia phải vượt qua bài kiểm tra lý thuyết trực tuyến để chứng minh sự am hiểu của mình về Porsche. 86% trong tổng số người tham dự biết rõ mẫu xe 911 đầu tiên của Porsche được ra đời vào năm 1963, trong khi gần 80% trong số đó không biết rằng ông Ferdinand Porsche đã phát minh ra mẫu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử. Những người tham gia đến từ Singapore có số lượng đáp án đúng nhiều nhất với 76% tổng số câu hỏi, tiếp theo là Malaysia, Thái Lan và Philippines với 73%. Nhìn chung, những người tham gia ở hầu hết các độ tuổi và đều bị thu hút bởi những bài tập lái độc đáo được thiết kế dành riêng cho chương trình này. 

>>> Porsche Cayenne thế hệ mới trải qua các bài "hành xác" gắt gao

AutoExpress.vn - Theo DNVN