Loading: Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

Hãng xe Đức đã đầu tư tổng số vốn lên tới 8 chữ số để thương hiệu Porsche tiếp cận với những tài năng và xu hướng công nghệ mới tại đất nước được mệnh danh quốc gia khởi nghiệp.

Porsche là công ty hoạt động theo phương châm luôn tạo ra sự đổi mới. Và giờ đây Porsche xây dựng “một văn phòng cải tiến” tại quốc gia khởi nghiệp Israel. Thiết lập văn phòng tại Tel Aviv, hãng xe hơi thể thao của Đức muốn đảm bảo sự tiếp cận với những tài năng và xu hướng công nghệ mới. Và ở giai đoạn đầu tiên, Porsche đã đầu tư tổng số vốn gồm 8 chữ số vào Quỹ đầu tư mạo hiểm Magma và Grove. Tiếp theo là những dự định đầu tư vào các quỹ và dự án khởi nghiệp.

Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

“Isreal là thị trường trọng điểm dành cho các chuyên gia và kỹ sư công nghệ thông tin. Tại đây có nhiều dự án khởi nghiệp nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới. Tài năng và những kiến thức về công nghệ cùng với sự chuyên môn hóa đỉnh cao được tạo ra bởi các nhân viên của chúng tôi đã hình thành nên một môi trường màu mỡ và lý tưởng cho các mô hình kinh doanh thế hệ tương lai”, ông Lutz Meschke, Phó Chủ Tịch Hôi Đồng Quản Trị kiêm thành viên Bộ Tài chính và Công Nghệ Thông Tin của Porsche cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia người Isreal là thật sự cần thiết để công ty có thể nhanh chóng tiếp cận với những công nghệ mới, hình thành những mối quan hệ tốt và thí nghiệm các giải pháp phù hợp.

Xe SUV Porsche Macan

Quỹ kinh doanh Magma được đầu tư từ năm 1999 và hiện tại đang tập trung vào việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ngành công nghiệp ô tô. Với các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp thành công như Waze, Quỹ kinh doanh Magma là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất tại Isreal với tổng số tiền lên đến 600 triệu đô la Mỹ. Được thành lập trong năm 2015, Quỹ kinh doanh Grove là một công ty đầu tư mạo hiểm với số tiền khoản 100 triệu đô la Mỹ. Các lĩnh vực đầu tư ở giai đoạn đầu đó chính là Internet of Things (IoT), Kỹ thuật Cloud và sự thông minh nhân tạo.

“Sự đổi mới phải bắt nguồn từ đâu đó. Những điều đó cần được phát triển một cách hệ thống, đó là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu: sự khao khát và cần thiết để chúng tôi tiếp nhận những nguồn cảm hứng mới từ những ngành công nghiệp khác. Đó là lý do vì sao chúng tôi lại làm việc với các doanh nghiệp mới, đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác với các công ty và cộng đồng khoa học khác, cũng như đầu tư vào các quỹ liên quan đến ngành nghề của chúng tôi”, ông Meschke chia sẻ. Những điển hình cho cách tiếp cận này đó chính là sự đầu tư mà Porsche Digital GmbH đã thực hiện tại Evopark khởi nghiệp, cũng như dự án hợp tác với những chương trình sau Đại Học của Leipzig HHL hay tham gia vào các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Xe porsche 718 boxster

Trong năm qua, Porsche đã thực hiện vài dự án lớn để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Trong đó bao gồm dự án Porsche Digital GmbH, thành lập vào tháng 6 năm 2016. Đứng đầu dự án là ông ThiloKoslowski, người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc ở công ty Gartner tại Thung Lũng Silicon, chi nhánh này của Porsche đã định hình và phát triển những trải nghiệm kỹ thuật số dành cho khách hàng, sản phẩm, doanh nghiệp và các quy trình kinh doanh. Porsche Digital, Inc., một công ty con của Dr.Ing. h.c. F. Porsche AG và công ty liên kết của Porsche Digital GmbH, gần đây đã xây dựng một chi nhánh tại Santa Clara ở bang California. Nhà sản xuất ô tô của Đức đang vận hành và quản lý phòng thí nghiệm kỹ thuật số Porsche Digital Lab tại Berlin kể từ tháng 9 năm 2016. Mục đích của phòng thí nghiệm là để xác định và thí nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin cải tiến và sáng tạo.

Nội thất xe Porsche Macan

Mỗi khoản đầu tư này được thực hiện dựa trên quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong chính công ty, nhằm hiện đại hóa môi trường làm việc và tổ chức hiệu quả các quy trình kinh doanh. Công việc được hoàn thành bên trong công ty Porsche để thúc đẩy quá trình đổi mới của hệ thống quản lý liên chức năng, cũng như các tiến trình thu thập và phát triển ý tưởng một cách hệ thống.

>>> Porsche Macan màu độc Sapphire Blue giá gần 5 tỷ đồng có gì đặc biệt tại Việt Nam? [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN