Loading: Porsche có ba tháng chạy đà tốt nhất trong lịch sử

Porsche có ba tháng chạy đà tốt nhất trong lịch sử

Một lần nữa, Macan là dòng xe thành công nhất với hơn 23.000 chiếc SUV thể thao đã được giao đến khách hàng khắp thế giới. Niềm đam mê đối với dòng xe 911 vẫn tiếp diễn với hơn 9.600 chiếc đến khách hàng tính từ đầu năm đến nay, tăng trưởng đạt 35%.

Trong quý đầu năm 2018, Porsche AG đã giao khoảng 63.500 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, tương đương với mức tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý đầu thành công nhất trong lịch sử của nhà sản xuất xe thể thao. Đóng góp lớn cho sự phát triển này là các thị trường Mỹ, châu Âu và Đức, các dòng xe chủ lực là Panamera và 911. Thị trường Mỹ đạt mức tăng trưởng chung cao nhất với số lượng xe được giao tăng đến 10%, tương đương khoảng 14.000 chiếc. Dòng xe Panamera vừa ra mắt trong năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng cao với 200%. Việt phát triển phân khúc xe hybrid cũng có dấu hiệu tích cực: Tại châu Âu, hơn 60% chiếc xe Panamera được giao đến tay khách hàng trong suốt quý đầu là những phiên bản hybrid.

Porsche Panamera vừa ra mắt trong năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng cao với 200%.
Porsche Panamera vừa ra mắt trong năm 2017 đã đạt mức tăng trưởng cao với 200%.

Ông Detlev von Platen, thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách bộ phận Kinh doanh và Tiếp thị tại Porsche AG, cho biết “Chúng tôi rất hài lòng với khởi đầu mạnh mẽ này. Trong năm 2018, chúng tôi hy vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng cao nhất đã đạt được vào năm ngoái”. “Đối với thương hiệu Porsche, tính độc quyền quan trọng hơn là sự tăng trưởng thuần túy; mục tiêu này đang được thực hiện với thị phần toàn cầu đạt 0,3% trên tổng số các thị trường mà chúng tôi đang hoạt động. Bên cạnh việc phát triển, sản xuất và kinh doanh xe thể thao độc quyền, Porsche đang tăng cường phát triển về điện hóa, số hóa, và tính kết nối. Điều này chỉ có thể đươc thực hiện bằng việc hợp nhất các giá trị truyền thống với công nghệ tiên tiến. Năm nay, chúng tôi sẽ một lần nữa mang đến các sản phẩm và dịch vụ mới để làm hài lòng khách hàng cũng như những tín đồ của thương hiệu trên khắp thế giới.”

Tại Triển lãm Geneva, Porsche đã trình bày ý nghĩa của một tương lai sử dụng điện hoàn toàn thông qua mẫu xe ý tưởng Mission E Cross Turismo. Mẫu xe thuộc phân khúc Cross-Utility Vehicle (CUV) này đại diện cho một phiên bản thương mại tiềm năng của Porsche Mission E sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019. Nhu cầu của khách hàng đối với một dòng xe có công nghệ truyền động thay thế đã trở nên cao hơn. Giải thích cho điều này, ông Platen cho biết “Thành công của các dòng xe hybrid cho thấy việc ứng dụng giá trị điển hình của thương hiệu Porsche vào công nghệ lái đã có hiệu quả.”

Macan là "gà đẻ trứng vàng" của Porsche
Macan là "gà đẻ trứng vàng" của Porsche.

Trong quý đầu năm 2018, Trung Quốc một lần nữa trở thành thị trường độc lập lớn nhất của Porsche. Với hơn 18.600 chiếc xe được giao, thị trường Trung Quốc tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, hơn 20.600 chiếc xe được giao đến khách hàng tương ứng với mức tăng trưởng 8%. Thị trường “sân nhà” Đức cũng tăng trưởng với 7.700 chiếc xe được giao đạt mức 8%.

Một lần nữa, Macan là dòng xe thành công nhất với hơn 23.000 chiếc SUV thể thao đã được giao đến khách hàng khắp thế giới. Niềm đam mê đối với dòng xe 911 vẫn tiếp diễn với hơn 9.600 chiếc đến khách hàng tính từ đầu năm đến nay, tăng trưởng đạt 35%.

AutoExpress.vn - Theo NĐT