Loading: Porsche Cayenne thế hệ mới trải qua các bài "hành xác" gắt gao

Porsche Cayenne thế hệ mới trải qua các bài "hành xác" gắt gao

Phiên bản mới nhất của mẫu xe Porsche Cayenne vừa được thử sức qua các cung đường khắc nghiệt nhất trước ngày ra mắt toàn cầu tại Stuttgart vào 2 giờ rạng sáng ngày mai.

Mẫu Porsche Cayenne thế hệ mới vừa trải qua hàng loạt các bài kiểm tra nhằm đảm bảo rằng mẫu xe SUV đáp ứng được yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng theo tiêu chuẩn Porsche. Trong các điều kiện nhiệt độ từ -45 độ đến 50 độ, các nguyên mẫu và các mẫu xe trước khi xuất xưởng phải hoàn thành tổng cộng khoảng 4,4 triệu km đường thử.

Porsche Cayenne thế hệ trên đường thử tại Canada

Các mẫu xe phải trải qua đầy đủ các bài kiểm tra nhằm đảm bảo sự tương tác nhịp nhàng giữa các bộ phận riêng lẻ và để kiểm tra sự ổn định trong lúc vận hành cũng như chức năng hoạt động theo định hướng của khách hàng. Mục đích của việc này là để luôn đáp ứng những yêu cầu cao nhất của Porsche về chất lượng.

Porsche Cayenne trong môi trường -45 độ

Cụ thể, quá trình này bao gồm các thử nghiệm về độ bền thông qua Hydropuls, một thiết bị dùng để kiểm tra thủy lực tạo ra khả năng rung nhân tạo cho cả khung gầm và thân xe. Phạm vi thử nghiệm cũng bao gồm các bài kiểm tra về tính ổn định trong quá trình vận hành trên đường trường và đường địa hình ở trung tâm phát triển Weissach hoặc các bài kiểm tra độ bền bên trong lẫn bên ngoài khu vực đường thử. 

Porsche Cayenne tại Tây Ban Nha

Để mô phỏng những điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, các nguyên mẫu của thế hệ Cayenne mới đã được thử nghiệm trên toàn thế giới, bao gồm trên cả những đoạn đường đua mà Porsche từng sử dụng để thử nghiệm tất cả các mẫu xe: Tại Đức, thử thách trên đường đua Hockenheimring và đường đua đầy khó khăn Nürburgring-Nordschleife.

Porsche Cayenne phải đi qua các con đường thử nghiệm chính ở Thụy Điển, Phần Lan và Tây Ban Nha

Ở Ý, những chiếc xe thử nghiệm phải vận hành liên tục trên đường cao tốc dài 12,6km tại Nardò. Các vật liệu, cảm biến và thiết bị điện tử phải chứng minh được chất lượng và độ bền trong nhiều điều kiện khí hậu khác nhau - lên đến 50 độ C ở cồn cát của Dubai (UAE) và trên những sườn núi đầy bụi ở Thung lũng Chết (Mỹ), cũng như tại nhiệt độ -45 độ C trên băng và tuyết ở Alaska (Mỹ).

Porsche Cayenne phải trải qua các cung đường sa mạc khắc nghiệt

Thế hệ thứ ba của dòng xe Cayenne cũng phải trải qua quá trình chạy và dừng liên tục trong điều kiện nóng và ẩm của các thành phố ở Trung Quốc, các con đường thử nghiệm chính ở Thụy Điển, Phần Lan và Tây Ban Nha, sau đó được vận chuyển đến Nam Phi, Nhật Bản và New Zealand để hoàn thành và thử nghiệm trên đường trường và đường địa hình.

Porsche Cayenne trải qua quãng đường 240.000 km

Được biết mẫu Porsche Cayenne mới sẽ chính thức công chúng tại nhà máy Stuttgart-Zuffenhausen vào lúc 09:00 pm (CEST), tức 02:00 giờ sáng theo giờ Việt Nam.

>>> SUV hạng sang Porsche Cayenne 2018 lộ diện với ngoại thất cực ấn tượng

AutoExpress.vn - Theo DNVN