Loading: Porsche 911 RSR 2017 lần đầu "xào, chẻ" tại đường đua quốc tế Le Mans

Porsche 911 RSR 2017 lần đầu "xào, chẻ" tại đường đua quốc tế Le Mans

Porsche 911 là mẫu xe thành công nhất của thương hiệu Đức ở giải đua 24h tại Le Mans và 911 RSR 2017 là một cái tên rất "sáng cửa".

Porsche sẽ trình làng mùa giải 2017 với siêu xe thể thao GT hoàn toàn mới. "Tân binh" 911 RSR đáp ứng đầy đủ yêu cầu của thể thức đua nổi tiếng 24h tại Le Mans, với thiết kế gọn nhẹ, hiện đại, động cơ phẳng 6 xy lanh được đặt ở phía trước của trục sau. Động cơ 4,0 lít cực nhẹ kết hợp với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cũng như van cứng mang đến hiệu suất vượt trội. Màn đua ra mắt 911 RSR hoàn toàn mới sẽ diễn ra lần đầu tiên vào tháng 1/2017 tại cuộc đua 24 giờ ở Daytona.

Porsche 911 RSR 2017 tham gia đua xe Le Mans

Vẫn giữ hình dáng truyền thống của 911, đây là sự phát triển ngoạn mục nhất trong lịch sử của mẫu xe GT đẳng cấp cho đến thời điểm hiện tại”, Trưởng Dự Án Porsche Motorsport, Tiến sĩ Frank-Steffen Walliser, cho biết. Siêu xe 911 RSR được phát triển toàn diện: hệ thống treo, kết cấu thân xe, khí động học, động cơ và hộp số tất cả đều được thiết kế hoàn toàn mới. Khái niệm động cơ này đã giúp các kỹ sư của Porsche có thể cài đặt bộ khuếch tán khí động học lớn hơn trên đuôi xe. Kết hợp với cánh gió cao ngang mui, lấy cảm hứng từ chiếc xe đã vô địch phân hạng LMP1, 919 Hybrid, giúp cho lực ép và hiệu suất khí động học được cải thiện đáng kể.

Trong quá khứ, Porsche đã từng bứt phá giới hạn với ý tưởng của dòng xe 911 - với mẫu 911 GT1 vào năm 1996. Và thành công vang dội: năm 1998, chiếc 911 GT1 đã 16 lần đem về chiến thắng cho Porsche trong giải đua 24h tại Le Mans. Từ đó, chiếc xe nhanh nhất trong phân hạng này được gắn liền với phân khúc GT1.

Porsche 911 RSR 2017 với những trang bị hiện đại nhất

Và lần đầu tiên, chiếc xe đua GT của Porsche có hệ thống hỗ trợ hiện đại tối tân đó là hệ thống cảnh báo va chạm bằng radar “Collision Avoid System”. Thậm chí trong điều kiện thiếu ánh sáng, mẫu xe prototypes LMP nhanh hơn sẽ được cảnh báo sớm và tránh được những hiểu nhầm. Khái niệm lồng an toàn và ghế ngồi vững chắc tăng thêm độ an toàn và hỗ trợ tốt nhất cho các tay đua. Ghế ngồi cố định vào khung xe, bàn đạp có thể di chuyển và điều chỉnh phù hợp với người lái.

Hệ thống vận hành của 911 RSR mới cũng được cải tiến đáng kể: các bộ phận bằng carbon của thân xe có thể thay đổi hoàn toàn trong thời gian rất ngắn nhờ vào hệ thống đóng mở nhanh chóng và thông minh. Ngoài ra, những thay đổi với cách lắp đặt hệ thống treo cũng đem lại hiệu quả nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Porsche 911 RSR 2017 được tối ưu tính khí động học

Mẫu xe 911 RSR tạo ra một hướng đi mới: Lần đầu tiên, tay đua GT trực tiếp đảm nhiệm việc phát triển ngôn ngữ thiết kế cho Porsche Motorsport cho rõ nét và linh hoạt hơn. Từ góc nhìn toàn cảnh, biểu trưng cho Porsche có thể được thấy rõ cùng với tông màu chủ đạo trắng, đỏ và đen quen thuộc.

Porsche 911 RSR phiên bản 2017 được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh làm mát bằng nước, đặt trước trục sau; 4.000 cm3, hành trình xy-lanh 81,5 mm, đường kính lòng xy-lanh 102 mm; công suất khoảng 375 kW (510 mã lực) tùy theo van tiết lưu; công nghệ 4 van; phun nhiên liệu trực tiếp; hệ thống bôi trơn các-te khô; bánh đà đơn; công suất giới hạn bởi van tiết lưu; bướm ga điện tử. Hệ truyền động của xe có sự góp mặt của hộp số sàn tuần tự 6 cấp, lẫy chuyển số trên vô-lăng và ly hợp ba đĩa carbon dành cho xe đua.

Porsche 911 RSR 2017 hứa hẹn sẽ mang nhiều thành công về cho đội đua Porsche ở Le Mans

Hệ thống treo bằng hợp kim nhôm thép với trọng lượng tối ưu, cửa sập trên mui có thể tháo rời; ốc nâng tích hợp trên mui; pin nhiên liệu FT3 đặt trước; khung bảo vệ khi lật được hàn vào xe; ghế ngồi theo quy định FIA 8862-2009; gắn cứng vào hệ thống treo; dây an toàn sáu điểm thích hợp với HANS; bàn đạp điều chỉnh theo chiều dọc; thân vỏ được chế tạo từ CFRP, dễ dàng thay thế; giá gắn cánh gió sau dạng “móc câu”; hệ thống nâng gầm thủy lực bốn điểm dạng trụ với van an toàn; hệ thống chữa cháy điện tử; chức năng sưởi kính lái.

>>> Chi tiết Porsche Panamera Turbo 2017 tại Việt Nam

Theo DNVN