Loading: Phiên bản cuối cùng của Porsche Cayenne có giá bán chính thức tại Việt Nam

Phiên bản cuối cùng của Porsche Cayenne có giá bán chính thức tại Việt Nam

Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt mua phiên bản cuối cùng của dòng xe Cayenne - một tuyệt phẩm tại phân khúc SUV thể thao hạng sang.

Porsche Cayenne và Porsche Macan đều nổi tiếng với những câu chuyện thành công không thể phủ nhận, được chế tạo trên dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy Porsche Leipzig. Riêng Cayenne, dòng xe SUV đầu tiên trong lịch sử của Porsche, là dòng xe SUV duy nhất trong phân khúc mang hiệu suất cao và khả năng lái thực thụ đúng như mong đợi ở một chiếc xe đậm chất Porsche.

Đã có nhiều người cho rằng ý tưởng này khó thành hiện thực, nhưng Porsche vẫn quyết tâm xây dựng Cayenne, và cuối cùng Cayenne đã đem đến thành công đầy ngoạn mục, củng cố danh tiếng và nguồn lực kinh tế vững chắc cho Porsche. Và để tôn vinh thành công của dòng xe Cayenne, Porsche ra mắt Cayenne Phiên Bản Platinum với nhiều tính năng cao cấp được trang bị tiêu chuẩn cùng với thiết kế vô cùng thể thao, và đây cũng là phiên bản cuối cùng của dòng xe Cayenne - một tuyệt phẩm xứng đáng trong phân khúc SUV thể thao.

Porsche Cayenne phiên bản Platinum có giá bán chính thức tại Việt Nam

Đặc tính nổi bật của Cayenne và Macan - Những chiếc xe thể thao trong phân khúc SUV

Nhiều yếu tố góp phần tạo nên danh hiệu xe thể thao trong phân khúc SUV cho hai dòng xe này. Những đường nét thiết kế nổi bật giúp dễ dàng nhận ra dấu ấn của một chiếc xe Porsche - từ khoang lái mang cảm hứng của dòng xe 911 đến thiết kế ngoại thất.

Không chỉ ở thiết kế, công nghệ bên trong các dòng xe này đều mang đậm chất Porsche thuần khiết - từ hộp số tự động ly hợp kép của Porsche (PDK) đến hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM), những tính năng này đều được thừa hưởng từ các dòng xe thể thao đặc trưng của Porsche.

Hai dòng xe được trang bị một loạt các phiên bản động cơ hàng đầu, nhưng cả hai đều mang một đặc điểm chung - mạnh mẽ nhưng đầy hiệu quả, và phù hợp để cầm lái hàng ngày. Được thiết kế với khả năng vận hành trên cả đường trường lẫn đường địa hình, công nghệ nổi bật điển hình như hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche đã đưa mô hình dẫn động 4 bánh toàn phần của Porsche 911 Carrera 4 đến với phân khúc SUV cỡ trung.

Kết quả mang lại khả năng bám đường và độ ổn định vượt trội đem đến sự phấn khích khi vận hành cùng hệ thống dẫn động trục sau từ Porsche. Trọng tâm của hệ thống là tính năng dẫn động 4 bánh toàn phần chủ động được điều khiển điện tử, ly hợp đa đĩa được thiết lập sẵn, cùng với hệ thống phanh vi sai tự động (ABD) và hệ thống chống trượt (ASR).

Porsche Cayenne phiên bản Platinum có giá bán từ 4,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Ngoài ra, các đặc tính nổi bật của dòng xe Porsche Macan và Cayenne còn có các hệ thống cơ điện bao gồm tính năng kiểm soát giảm chấn chủ động của hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM), hệ thống treo khí nén duy nhất trong phân khúc và hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus).

Những công nghệ này hình thành nền tảng mang lại đặc điểm vận hành điển hình của xe thể thao trong phân khúc SUV cỡ trung. Đồng thời, các đặc điểm này cũng bao gồm độ an toàn chủ động: trang bị hệ thống phanh chống đa va chạm, Porsche đã có bước tiến xa về độ an toàn với hệ thống phanh mang hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Porsche Cayenne phiên bản Platinum

Phiên bản cuối cùng của dòng xe Porsche Cayenne, phiên bản đặc biệt của mẫu Cayenne S dễ dàng nhận diện ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế thể thao nổi bật. Với phiên bản Platinum, hiện dòng xe Cayenne đã được bổ sung thêm 2 phiên bản: Cayenne Platinum và Cayenne S Platinum.

Nội thất đẳng cấp với những chi tiết chủ đạo như ghế da thể thao chỉnh điện tám hướng, bảng điều khiển trung tâm bọc da Alcantara và logo hình khiên Porsche trên tựa đầu của tất cả các ghế. Porsche chỉ sử dụng thiết kế phiên bản Platinum dành riêng cho một số dòng xe trong thời gian giới hạn. Đặc biệt, các tính năng mở rộng của dòng xe giúp tăng cường sự thoải mái và độ an toàn.

Điển hình, trang bị tiêu chuẩn trên Cayenne Phiên Bản Platinum bao gồm cụm đèn pha Bi-xenon với hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS), hệ thống trợ lực lái cao cấp và hệ thống hỗ trợ đỗ xe ở phía trước và phía sau cũng được trang bị tiêu chuẩn. 

Hệ thống này không chỉ phát âm báo thể hiện khoảng cách đến vật cản hoặc các phương tiện khác phía trước và đằng sau xe, mà còn thể hiện không gian xung quanh xe một cách trực quan trên màn hình trung tâm. Các gương chiếu hậu gắn ngoài và bên trong với chức năng chống chói tự động được trang bị tiêu chuẩn, trong khi kính cửa sổ phủ đen (cũng được trang bị tiêu chuẩn) tăng thêm tính riêng tư cho hành khách phía sau.

Porsche Cayenne phiên bản Platinum với vẻ ngoài huyền bí vô cùng ấn tượng

Khi bước lên xe, sự đẳng cấp của dòng xe Cayenne dễ dàng nhận thấy được ngay với ốp bậc cửa bằng thép không gỉ với dòng chữ “Platinum Edition”, và ốp bậc cửa với tên xe phát sáng ở Cayenne S E-Hybrid phiên bản Platinum. Thêm một tính năng cao cấp cũng được trang bị tiêu chuẩn, các mẫu xe với phiên bản Platinum đều sở hữu hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới nhất bao gồm chức năng dẫn đường trực tuyến, mô-đun Connect Plus và hệ thống âm thanh vòm của BOSE®.

Trang bị động cơ tăng áp 3,6 lít sáu xi-lanh trên Cayenne S sản sinh công suất 309-kW (420 mã lực), tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng 9,8 và 9,5 lít cho mỗi 100 km, tùy thuộc loại lốp trang bị trên xe. Công suất ở phiên bản Cayenne đạt 245 kW (333 mã lực), động cơ xăng V6 3.0 lít cho mức tiêu thụ nhiên liệu trong khoảng 13,9-8,2 lít/100 km.

Porsche Việt Nam sẽ phân phối hai phiên bản Platinum của dòng xe Cayenne và Cayenne S tại Việt Nam. Hai phiên bản đều bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ thời điểm này với giá bán tiêu chuẩn lần lượt như sau:

Phiên bản Giá bán
Cayenne Platinum 4.671.700.000 VNĐ
Cayenne S Platinum 5.771.700.000 VNĐ

*/Giá bán tiêu chuẩn tại Việt Nam đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

>>> Cận cảnh Porsche Panamera Turbo 2017 giá gần 11 tỷ đồng tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN