Loading: Phi cơ Rimowa F13: Tái hiện hoàn hảo một huyền thoại

Phi cơ Rimowa F13: Tái hiện hoàn hảo một huyền thoại

Mặc dù có truyền thống sản xuất vali hạng sang nhưng nay hãng Rimowa đã tiến thêm vào một lĩnh vực mới là sản xuất máy bay với sản phẩm F13 đầu tay.

Thực tế, Rimowa F13 là sự mô phỏng lại mẫu phi cơ Junkers F13 lừng danh 65 năm trước. Tất nhiên là hãng vali này đã làm thành một phiên bản hoàn thiện với khả năng bay hoàn hảo. Tại Dubendorf, Thụy Sỹ, chiếc máy bay Rimowa F13 đã cất và hạ cánh một cách an toàn.

Quay trở lại lịch sử vào năm 1919, nhà thiết kế máy bay người Đức là Hugo Junkers đã chính thức trình làng Junkers F13 – mẫu máy bay chở khách hoàn toàn bằng kim loại đầu tiên. Nội thất của chiếc F13 nguyên bản là bao gồm có bốn ghế da và có thể sưởi để đem đến cảm giác ấm áp vào mùa đông cho hành khách.

Mẫu máy bay Junkers F13 đã từng được sử dụng trên khắp thế giới và hoạt động như một phi cơ thương mại. F13 nhanh chóng giúp cho công ty sản xuất máy bay Junkers giành được sự tôn vinh toàn cầu. Đến năm 1925, mẫu máy bay F13 đã chiếm một thị phần lên tới khoảng 40% trong mạng lưới giao thông quốc tế.

Máy bay Junkers F13

Do bởi công ty Rimowa có mối quan hệ mật thiết với Junkers F13 nên ông Dieter Morszeck, CEO của hãng vali đến từ Đức này, đã bắt tay và quá trình tái hiện lại mẫu máy bay danh tiếng này. Người cha của ông Morszeck là ông Richard đã từng chế tác ra một set vali sử dụng cùng vật liệu với chiếc F13 vào năm 1937.

Bộ set vali của ông Richard chế tạo có tên là Topas và có thiết kế lấy cảm hứng từ ngoại thất của chiếc Junkers F13.  Không lâu sau đó, bộ vali này đã trở thành một lựa chọn ưa thích của những du khách quốc tế. Do vậy, thế hệ kế nghiệp của ông Richard đã quyết định mô phỏng lại mẫu máy bay đã từng để lại dấu ấn với công ty ông.

Máy bay RIMOWA F13

Việc lắp ráp chiếc máy bay F13 thực sự là một thách thức lớn đối với một hãng chưa từng đặt chân vào lĩnh vực này trước đây như Rimowa. Hơn nữa, không có một bộ phận nào trên chiếc phi cơ nguyên bản có thể tận dụng để bay được. Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan như vậy, nhóm kỹ sư của Rimowa đã đến thăm bảo tàng máy bay tại Paris để tiến hành scan 3D chiếc máy bay Junkers F13.

Từ những bản vẽ CAD tạo nên từ bản scan, chiếc máy bay F13 bản replica đã chính thức được chế tạo và ông Morszeck đã rất hài lòng với thành phẩm này. Ông cho biết mình rất tự tin rằng công ty Rimowa hoàn toàn có thể sản xuất ra một chiếc F13 mới mà còn tốt hơn cả mẫu nguyên bản.

Máy bay RIMOWA F13 sẵn sàng cất cánh

Cảm giác bay của chiếc Rimowa F13 cũng tương tự như chiếc Junkers F13, với vận tốc bay cực đại đạt khoảng trên 170 km/h và quãng hành trình tối đa là khoảng 595 km. Phi công của máy bay sẽ ngồi ở vị trí cockpit mở và chỉ có thể bay ở độ cao dưới 3.000 mét. Tại khoang bay phía trước này sẽ có hai vị trí ngồi, dành cho một phi công và một kỹ sư cơ khí.

Để hoàn thiện chiếc máy bay Rimowa F13, các kỹ sư đã phải mất tới 12.000 giờ làm việc. Một chiếc F13 được chế tạo từ 2.600 bộ phận khác nhau cùng 35.000 đinh tán để kết nối. Hơn nữa. phải tốn tới 60 kg sơn mới phủ hoàn chỉnh chiếc máy bay này. Chiếc phi cơ F13 của Rimowa sẽ được chấp thuận và cấp chứng nhận vào cuối năm nay.

Máy bay RIMOWA F13 được trao chứng nhận

Một số hình ảnh máy bay Rimowa F13 ngoài đời thực

Máy bay RIMOWA F13 trong xưởng

Máy bay RIMOWA F13 trưng bày

Máy bay RIMOWA F13 chuẩn bị cất cánh

Máy bay RIMOWA F13 ngoài đời thực

Máy bay RIMOWA F13 bay được

Trải nghiệm Máy bay RIMOWA F13

>>> RIMOWA - Thương hiệu vali Đức đẳng cấp cùng mọi chuyến đi

Theo DNVN