Loading: "Ông hoàng Offroad" Mercedes-Benz G-Class xung trận tại VOC 2016

"Ông hoàng Offroad" Mercedes-Benz G-Class xung trận tại VOC 2016

Được mệnh danh là "vua địa hình", những chiếc Mercedes G-Class đã không thể không in dấu trên tại "đấu trường" Đồng Mô ở giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2016.

Đến với Giải đua xe địa hình Việt Nam (VOC) năm nay không chỉ dừng lại ở những mẫu xe "dã chiến" bình dân mà còn có cả sự góp mặt của những "ông vua địa hình" Mercedes-Benz G-Class, với đủ sắc cam, trắng hay bạc. Kiểu dáng cổ điển suốt bao nhiêu năm nay khiến cho những chiếc xe SUV hạng trung này không thể lẫn đi đâu được trong dàn xế offroad.

Mercedes-Benz G-Class trong sắc cam nổi bật.
Mercedes-Benz G-Class màu cam lấm bùn.

Được chính thức ra đời từ năm 1979, cho đến nay, những thế hệ xe G-Class vẫn không có nhiều thay đổi về thiết kế. Cụm đèn tròn, dáng xe vuông vức trông có phần hơi cũ nhưng ẩn chứa trong đó lại là những cỗ máy uy lực.

Thuộc đẳng cấp xe sang nhưng G-Class lại có đầy đủ từ ngoại hình cho đến sức mạnh của một cỗ máy việt dã đích thực. Những chiếc xe G-Class tại khu lòng chảo Đồng Mô trong những ngày giải đua diễn ra đều tham gia thử sức với những địa hình bùn lầy lội.

Tuy nhiên, do vẫn thuộc đẳng cấp xe đắt tiền nên có những chiếc G-Class đời gần đây chưa được thử sức hết mình với những cung địa hình hiểm trở.

Mercedes-Benz G-Class lấm bùn tại VOC.
Mercedes-Benz G-Class có thiết kế vuông vức.
Mercedes-Benz G-Class hầm hố với lốp phụ gắn sau.
Mercedes-Benz G-Class thu hút nhiều ánh nhìn.

Ở thế hệ mới nhất, xe G-Class có tới 4 tuỳ chọn máy diesel, với sức mạnh từ 183 đến 211 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 5 cấp. Đây không phải là những con số đáng nể nhưng mô-men xoắn cực đại từ 400 đến 540 Nm mới chính là ấn tượng của dòng xe này.

Đối với máy xăng, xe G-Class có những tuỳ chọn động cơ từ 5,5 lít đến 6,0 lít, với sức mạnh lần lượt từ 388 đến 612 mã lực, đi cùng mô-men xoắn từ 530 đến 1000 Nm. Công suất cao nhất đến từ phiên bản G65 AMG. Tất cả những cỗ máy xăng đều kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Tất nhiên đối với một mẫu xe được mệnh danh là "vua địa hình" thì không thể thiếu được hệ dẫn động 4 bánh.

Hệ dẫn động 4 bánh nổi tiếng của Mercedes-Benz G-Class.

Có lẽ việc từ bỏ đi hộp số sàn sẽ khiến cho những người đam mê địa hình phải tiếc nuối phần nào. Nếu những ai có đam mê với bộ môn offroad thì họ phải tìm đến những chiếc Mercedes G-Class đời cũ hơn.

Mức giá để sở hữu một chiếc Mercedes G-Class dao động khá nhiều tuỳ phiên bản và năm sản xuất. Tại Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất đang được phân phối chính hãng là chiếc Mercedes-AMG G65 với mức giá khổng lồ là 16,5 tỷ đồng.

Mercedes-Benz G-Class đang một mình một ngựa trong phân khúc.
Mercedes-Benz G-Class có dáng khối hộp.
Mercedes-Benz G-Class khá nam tính.

Đối thủ ngang tầm với Mercedes G-Class chính là Land Rover Defender. Tuy nhiên, do doanh số luôn thấp và việc rút ngắn khoảng cách tới sự thành công của mẫu xe Mercedes G-Class là điều khó tưởng nên mẫu xe gốc Anh Quốc đã bị khai tử.

Sau 36 giờ thi đấu liên tục đầy sôi nổi và quyết liệt, sau những nỗ lực hết mình cùng đam mê cháy bỏng với những vòng quay Offroad các vận động viên tham gia Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2016 đã để lại những cảm xúc tuyệt vời về một mùa thi đấu thành công, ấn tượng.

Trao giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup 2016

Đã có những nuối tiếc, niềm vui vỡ òa hay hình ảnh những tình nguyện viên của giải đấu cần mẫn dưới cái nắng, cái gió "đặc sản" của Đồng Mô. Một mùa VOC đã khép lại trong thành công. Không chỉ là thú chơi, VOC còn hướng tới việc trao đổi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong các hoạt động xã hội, cứu trợ, nhân đạo...

>>> Chân dung nhà vô địch giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam 2016

Theo DNVN