Loading: Nữ phượt thủ Việt Nam chạy xe máy 40 tiếng từ Sài Gòn ra Hà Nội gây tranh cãi

Nữ phượt thủ Việt Nam chạy xe máy 40 tiếng từ Sài Gòn ra Hà Nội gây tranh cãi

Hai cô gái đặt mục tiêu chạy từ Sài Gòn ra Hà Nội trong 36 tiếng nhưng vì gặp mưa, bão nên hành trình kéo dài 40 tiếng.

Võ Huyền Thiên Thư và em gái xuất phát hôm mùng 4 Tết và có mặt tại Hà Nội tối mùng 6. Hành trình 1.850 km được Thư chia sẻ chạy trong 40 tiếng, "mệt thì nghỉ, đói thì ăn, buồn ngủ thì dừng ngủ". Sau 2 ngày chạy liên tục, hai cô gái bắt đầu hành trình rong ruổi, khám phá ngược trở lại từ Hà Nội vào Sài Gòn trong vòng một tuần, qua Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Hội An, Bình Định, Phú Yên.

Vo-Huyen-Thien-Thu-Thuong-Manggo-phuot-40-tieng-ha-Noi-Sai-Gon-9
Hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân của hai nữ phượt thủ: "Ngày thứ 4 xuyên việt - Chùa Bái đính- Thứ 7 Ngày 4/2/2017".

Khi chia sẻ, hành trình của Thư thu hút được nhiều ý kiến, bên cạnh những lời động viên, ngưỡng mộ, không ít người tỏ ra hoài nghi.

Chuyến đi của hai chị em Thiên Thư vẫn vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích dữ dội của cộng đồng Phượt Việt Nam. Họ cho rằng cô “sống ảo”, cô nói dối về thời gian chạy xe từ Sài Gòn ra Hà Nội để trở nên nổi tiếng bởi ai cũng cho rằng với quãng đường 1850 km mà chạy trong 40 tiếng, nghĩa là mỗi ngày hai chị em Thiên Thư phải chạy khoảng 900km là quá nhiều, quá mệt, một nhiệm vụ bất khả thi với ngay cả các nam phượt thủ. 

Nữ phượt thủ Võ Huyền Thiên Thư.
Nữ phượt thủ Võ Huyền Thiên Thư.

Hồng Dương đặt câu hỏi 40 tiếng là chỉ tính thời gian đi hay thời gian toàn hành trình. Theo anh 1.850 km chạy trong 40 tiếng, tức 45-60 km/h, cộng thêm thời gian nghỉ ngơi cũng khá hợp lý. Nhưng 40 tiếng cả thời gian nghỉ ngơi thì "chưa thuyết phục lắm, nhất là khi bạn còn sức đi khắp nơi những ngày sau".

Thanh Duy cũng nghi ngại bởi chạy xuyên Việt trong 40 tiếng như Thư thì trung bình một ngày cô phải chạy hơn 900 km, trong khi anh "ráng lắm cũng chỉ được 600 km".

Tuy nhiên, một số tay lái dày dặn kinh nghiệm cho rằng hành trình này không phải hoàn toàn không có cơ sở, bởi chính họ cũng từng thực hiện chuyến đi tương tự trong vòng 29 tiếng.

Thiên Thư cho biết đây không phải lần đầu tiên cô thực hiện chuyến xuyên Việt bằng xe máy. Trước đó, hành trình phượt Sài Gòn - Hà Nội cô đã chạy xe trong 48 tiếng. Lần này, Thư đặt mục tiêu chinh phục hành trình trong 36 tiếng, nhưng vì nhiều lý do, cả hai dự định đi đến Đà Nẵng rồi quay về.

Rất nhiều ý kiến động viên, ngưỡng mộ dành cho hai cô gái Võ Huyền Thiên Thư và Thương Manggo
Rất nhiều ý kiến động viên, ngưỡng mộ dành cho Thiên Thư và em gái.

"Đến Đà Nẵng trời bắt đầu mưa và bão. Hai chị em đi tiếp, tính đến nơi tạnh mưa rồi dừng lại chơi và quay về. Nhưng chạy mãi đến Quảng Bình mới hết mưa, mà còn cách Hà Nội khoảng 400 km nữa nên hai chị em đi luôn", Thư kể.

Không ít ý kiến cho rằng chưa bàn đến việc chạy Sài Gòn - Hà Nội trong 40 tiếng có thật hay không, việc chạy xe đường dài với quãng thời gian ngắn như vậy cũng rất nguy hiểm, không nhìn ngắm được gì. Thiên Thư cho biết điều quan trọng trong chuyến đi vừa qua mà cô hướng tới là tinh thần, sức khỏe và độ bền.

Cô tiết lộ tổng kinh phí cho 2 người trong chuyến vừa qua khoảng 8 triệu gồm đi chơi, ăn uống nhưng từ chối chia sẻ về giờ xuất phát và về đến Hà Nội. Thư cho hay sẽ thực hiện chuyến xuyên Việt với hành trình tương tự lần 3, bởi "mỗi lần đi là kinh nghiệm khác nhau, niềm vui khác nhau và mục tiêu khác nhau".

Vo-Huyen-Thien-Thu-Thuong-Manggo-phuot-40-tieng-ha-Noi-Sai-Gon
Chiếc xe máy đồng hành cùng hai cô gái.

“Các bạn nam à! Đừng nghĩ con gái ai cũng yếu đuối và đừng nghĩ rằng bản thân mình cũng giống như một đứa con gái. Những điều các bạn không làm được trong thế giới này còn rất nhiều!!! Đừng nghĩ ai cũng yếu đuối giống mình. Bạn không tin - Nhưng tôi vẫn làm được!!!”.

Dưới đây là toàn bộ hành trình của hai chị em Thiên Thư - Thương Manggo được chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngày 1: Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 2: Đà Nẵng - Hà Nội (Tổng cộng hành trình: 1850km chạy xe trong 40 tiếng)

Ngày 3: Hà Nội -Bắc Ninh (Bảo Tàng Hồ Chí Minh, thăm Hồ Gươm, Nhà thờ Lớn, Lăng Bác, chùa Một cột, ngắm hoa Đào, ăn bún chả Hà Nội)

Ngày 4: Dạo Bắc Ninh ( chùa Dâu, núi Thiên Thai, dùng Bưởi Diễn)

Ngày 5: Bắc Ninh - Ninh Bình ( chùa Bái Đính, Tuyệt tình Cốc, ăn dê núi Ninh Bình)

Ngày 6: Ninh Bình - Nghệ An ( viếng lăng mộ thân mẫu Bác Hồ, thăm quê Nội, quê Ngoại Bác, cháo lươn, dùng cơm xe tải)

Ngày 7: Nghệ An - Quảng Nam ( Kinh thành Huế, Cầu Tràng Tiền, cầu Dã Viên, cơm Hến, Đà Nẵng: Cầu rồng, cầu tình yêu, Hội An: Phố cổ, ăn Cao Lầu)

Ngày 8: Quảng Nam - Bình Định ( tắm biển, dạo quãng trường Quy nhơn, ăn xiên que 1k/xiên, nước ngọt 1.5k/ly)

Ngày 9: Bình Định - Sài Gòn ( Phú Yên: Gành Đá Đĩa, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cầu gỗ, Nha Trang: ăn bún cá, Đi đèo Omega lên Đà lạt: check in quãng trường, Hồ Xuân Hương).

>>> Phượt thủ 9x chia sẻ 'bí kíp để đời' cho một chuyến đi an toàn

Ảnh FBNV - Theo Vnexpress/Thethaovanhoa