Loading: Nội thất xe Lexus sẽ tuyệt vời như thế nào?

Nội thất xe Lexus sẽ tuyệt vời như thế nào?

Khi mà hệ thống hiển thị ảo trong buồng lái đang lên ngôi thì Lexus cũng chẳng kém cạnh với màn hình hologram concept sắp tới.

Hãng xe sang Lexus đã hé lộ về mẫu xe UX concept của mình với hệ thống hiển thị đột phá. Công nghệ mới của Lexus cho phép hiển thị bảng đồng hồ cùng cụm màn hình trung tâm theo kiểu không tưởng. Đó chính là không gian 3 chiều.

Cái tên UX của mẫu xe Lexus concept chưa rõ được nguồn gốc chính xác, nhưng có thể đoán rằng đây là từ viết tắt của cụm “User Experience” trong tiếng Anh thường sử dụng về lĩnh vực công nghệ, và nó có nghĩa là trải nghiệm người dùng.

Nổi bật nhất chính là màn hình dạng pha lê đặt ở vị trí trung tâm của nội thất xe. Theo hãng Lexus, màn hình nà sẽ hiển thị đầy đủ các chức năng như điều khiển điều hòa hay các tùy chọn khác theo dạng 3D dành cho cả người lái và hành khách. Trong khi đó, đồng hồ khu vực người lái truyền thống nay cũng thay bằng dạng hologram và có khả năng thể hiện cả theo analog hay kỹ thuật số.

Buồng lái xe Lexus UX Concept

Buồng lái xe Lexus UX Concept.

Bên trong nội thất xe UX concept không chỉ có mỗi màn hình là đặc biệt mà còn sở hữu cả nhiều điều thú vị khác. Kính cửa giờ đây là loại điện tử và do đó có thể làm tối đi khi cần thiết. Công nghệ này hiện nay đang sử dụng trên một số loại cửa sổ trời trên ô tô.

Ở phía hành khách là một chiếc loa dạng bar mà có thể dễ dàng tháo rời được. Hiện tại vẫn chưa rõ được lý do tại sao Lexus lại làm điều này, nhưng có thể đoán rằng ý đồ của hãng xe Nhật Bản này là sử dụng công nghệ không dây cho bộ loa, có thể tháo ra ngoài trong trường hợp đi cắm trại.

Hologram là một công nghệ không phải mới, nhưng để đạt được độ hoàn thiện về hiển thị thì đây là một quá trình phát triển không ngừng. Lexus đã bước đầu đạt được điều đó, và tiếp theo hãng xe phải làm sao để đưa công nghệ này vào thực tiễn, tức là tích hợp lên những mẫu xe sản xuất thực tế.

>>> Philip Nguyễn sang trọng bên Lexus RC200t tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016

Theo DNVN