Loading: Nối gót Mazda3, Mazda2 cũng bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”

Nối gót Mazda3, Mazda2 cũng bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi “cá vàng”

Sẽ có khoảng hơn 4.800 xe Mazda2 nằm trong diện triệu hồi để xử lý lỗi báo đèn động cơ, bao gồm cả bản sedan và hatchback.

Những chiếc xe Mazda2 lắp ráp trong nước, không phân biệt sedan hay hatchback, sử dụng động cơ SkyActiv 1.5L, được sản xuất trong thời gian từ 24/8/2016 đến 26/9/2016, cần đến các đại lý chính thức của VinaMazda để kiểm tra cụ thể. Theo dự kiến, thời gian triệu hồi xe Mazda2 sẽ từ 18/11/2016 đến 31/12/2016.

Dường như sự việc khoảng 10.000 xe Mazda3 xuất hiện lỗi báo đèn kiểm tra động cơ, hay gọi dân dã là “cá vàng” còn chưa lắng xuống thì mẫu xe “đàn em” là Mazda2 lại tiếp tục bị triệu hồi. Do đó, đây là đợt triệu hồi thứ hai của VinaMazda liên quan đến động cơ SkyActiv 1.5L.

Mazda 2 lỗi cá vàng.

Hình ảnh một chiếc Mazda2 bị lỗi "cá vàng" trên diễn đàn Otofun.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng báo đèn động cơ là do bám muội than trên đầu kim phun, do có thành phần Sunfat Kẽm. Nguồn kim loại kẽm (Zn) được nhận định là do lớp kẽm phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu hoặc ống thông hơi của thùng nhiên liệu bị hòa tan vào xăng trong quá trình sử dụng xe. Do có thành phần sunfat kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động.

Trong đợt triệu hồi này, mọi chi phí liên quan sẽ do nhà sản xuất chịu trách nhiệm, trong đo bao gồm có việc vệ sinh kim phun bằng dung dịch, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế các phụ tùng trong hệ thống dẫn nhiên liệu. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến là khoảng 4,5 giờ.

>>> [Infographic] Chính thức triệu hồi 10.100 xe Mazda3 do lỗi "cá vàng"

Theo DNVN