Loading: Những xe sang giá bình dân 300 triệu tại Việt Nam hiện nay

Những xe sang giá bình dân 300 triệu tại Việt Nam hiện nay

Khách hàng có khá nhiều lựa chọn các dòng xe cao cấp như BMW serie 3, Mercedes C-class đời từ 2004 trở về trước.

Với số tiền ít ỏi không thể lăn bánh một chiếc xe 5 chỗ rẻ tiền nhất thì việc sở hữu một chiếc sedan cỡ lớn tiện nghi, nhiều người nghĩ là điều không tưởng. Nhưng nếu có hiểu biết về xe, chịu khó tìm kiếm một chiếc xe còn tốt thì việc sở hữu chiếc xe mơ ước là điều hoàn toàn có thể, tất nhiên chi phí sửa chữa có thể khó kiểm soát.

Mercedes C-class

Mercedes C240 2004 được trang bị số tự động

Tại một trang mua bán xe cũ ở TP HCM đăng thông tin ngắn gọn: "Cần bán Mercedes C240 sản xuất 2004 số tự động, biển số tư nhân chính chủ, xe còn rất mới trùm mềm ít chạy giá 310 triệu". Giá bán thu hút khá nhiều người quan tâm, nhưng không ít người bày tỏ quan ngại về việc sửa chữa đắt đỏ cũng như mức độ hao xăng của dòng xe này.

Mercedes C240 2004 được rao bán với giá 310 triệu tại Sài Gòn

Một người từng mua lại dòng xe này chia sẻ: "Tiền sửa chữa thay thế các linh kiện gần bằng tiền mua xe, xe đời cũ nên khá tốn xăng khoảng 11 lít/100 km đường thành phố. Sau một thời gian sử dụng tôi phải bán đi gấp".

Mercedes C240 2004 có nội thất được giữ gìn khá cẩn thận

Một người đang sử dụng Mercedes C250 đời 2004 có ý kiến khác: "Xe Mercedes có thể sử dụng đến 20 năm nếu chủ nhân biết chăm sóc nó đúng theo chu kỳ kiểm định, xe có bền hay không nó phụ thuộc vào chủ xe. Theo tôi, Mercedes là loại xe có độ bền tốt có thể sử dụng không dưới 300.000 km".

Nhiều người lo rằng khi mua chiếc Mercedes C240 2004 sẽ phải tốn nhiều tiền cho sửa chữa và thay linh kiện

Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền bỉ cho xe trong kỹ thuật một số chi tiết bắt buộc phải thay thế theo chu kỳ ví dụ: thay dầu máy, dầu phanh, dầu vô-lăng, dây curoa cả 2 loại, máy bơm nước làm mát máy, gas máy lạnh... đó là những thứ cần nghĩ đến khi mua một xe cũ đã chạy gần hoặc trên 100.000 km. Bên cạnh đó chủ xe phải tính đến thay giảm xóc, bộ phận treo bánh, ống xả...".

Mercedes C240 2004 là xe đời cũ nên khá hao nhiên liệu

BMW serie 3

Một lựa chọn xe Đức khác là BMW 325i - E46 đời 2004, nội ngoại, thất không quá cũ được bán thành công ở mức giá 250 triệu cách đây hai tháng tại một website mua bán ở Hà Nội. Chiếc xe trong tình trạng đã thay hộp số và thay mới dàn lành.

BMW 3-Series 325i 2004 có giá 250 triệu tại Hà Nội

Tương tự, tại một trang mua bán xe cũ khác rao bán chiếc BMW 325i 2004 gần cuối của dòng E46 (1998 - 2006), xe chính chủ, gia đình ít sử dụng, theo quảng cáo xe mới chỉ chạy khoảng 65.000 km giá 290 triệu - kèm lời nhắn xe rẻ quá xin đừng trả giá.

BMW 3-Series 325i 2004 mới chỉ đi khoảng 65.000 km

Có hai quan điểm được đưa ra đối với việc mua lại xe BMW. Một bên cho rằng: "Mua lại dòng này bền nhưng mỗi khi bảo dưỡng là cả vấn đề. Nếu muốn "xài" BMW người mua phải có vốn kiến thức kha khá về xe, sau nữa là biết cách đặt mua phụ tùng từ nước ngoài về rồi đem ra gara sửa cho đỡ tốn - có thể rẻ hơn một nửa tiền. Quan trọng nhất, là khi đã dùng xe Đức rồi thì không thể xuống lại xe của Nhật Bản và Hàn Quốc".

BMW 3-Series 325i được đánh giá khá bền so với các loại xe khác cùng thời điểm

Không cùng quan điểm, nhiều người cho rằng mua xe 300 triệu mà đổ xăng 14-15 lít/ 100 km chưa kể chi phí cho xe kiểu "con nhà lính tính nhà quan" là không hợp lý.

Ford Mondeo

Tuy không phải xe sang nhưng Ford Mondeo với trang bị và xuất xứ tiệm cận hạng sang cũng là mẫu xe nhiều tiếng tăm ở Việt Nam. Khá nhiều thông tin rao bán tương tự như: "Xe đời 2004, động cơ 2.5 số tự động, sử dụng khoảng 110.000 km giá 239 triệu, máy móc còn nguyên bản".

Ford Mondeo 2.5 là xe được sản xuất năm 2004

Dòng xe này được đánh giá là lành hơn so với hai lựa chọn đến từ Đức khi phụ tùng rẻ hơn và sửa chữa dễ dàng hơn. Thậm chí, những người có ít nhiều kiến thức về xe vẫn tìm mua Mondeo vì dòng xe này không thua kém Toyota Camry về cả chất lượng lẫn tiện nghi nhưng giá rẻ hơn rõ rệt.

Ford Mondeo 2.5 có giá bán gần 240 triệu tại Hà Nội

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng cho biết chất lượng nội thất của Mondeo giảm rất nhanh, xe tã và thường bị lỗi hộp số. Ngoài ra mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không tốt, đặc biệt đi trong phố. Ở đường trường thì Mondeo tiêu tốn khoảng 9 lít/100 km.

Những dòng xe cao cấp luôn nhanh chóng mất giá sau khi đổ xăng chứ chưa nói đến xe sau nhiều năm sử dụng. Phần nhiều những người dư dả tài chính thường không nghĩ đến việc mua lại một chiếc xe sang.

Chiếc xe Ford Mondeo 2.5 mới được sử dụng khoảng 110.000 km

Thực chất, việc chọn mua lại được một chiếc xe sang cũ trong khả năng không hẳn là một gợi ý tồi. Không ít người sẵn sàng mạo hiểm để có cơ hội trải nghiệm và sở hữu chiếc xe mơ ước khi không có nhiều tiền. Bên cạnh đó tuy cũ, nhưng những dòng xe này hầu như được các đời chủ sử dụng khá giữ gìn thậm chí là "nâng niu" nên còn khá tốt.

Ford Mondeo 2.5 có nội thất khá mới nhưng thường nhanh lỗi vặt

Nhược điểm lớn nhất của những dòng xe này là trang bị nhiều công nghệ nên tỉ lệ hỏng vặt thường cao hơn cùng với chi phí sử dụng đắt đỏ. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến những chiếc xe sang mất giá sâu.

AutoExpress.vn - Theo Vnexpress