Loading: Những việc bắt buộc phải làm khi thuê xe ô tô tự lái

Những việc bắt buộc phải làm khi thuê xe ô tô tự lái

Đọc kỹ các thủ tục, kiểm tra vết xước hay các trang bị tiêu chuẩn là một trong những việc phải làm khi thuê xe ô tô tự lái.

1. Đặt xe sớm

Cũng giống như mua một món hàng, việc thuê xe cũng có thể đặt lịch trước ít nhất một tuần hoặc thậm chí cả tháng, đặc biệt vào các dịp lễ, lượng thuê xe tăng đột biến.

2. Kiểm tra giấy tờ

Trước khi đặt bút ký, người thuê xe cần đọc kỹ các điều khoản cũng như những mức giá mà mình không hiểu, để tránh những phiền phức sau này.

3. Chú ý tới nhiên liệu

Ở một số nơi, người đi thuê cần kiểm tra kỹ các điều khoản về thanh toán tiền chênh lệch nhiên liệu khi trả xe so với lúc nhận. Nếu mức chênh quá lớn (ít hoặc thấp hơn khi trả), người thuê xe sẽ phải chi trả thêm tiền chênh lệch nhiên liệu với mức giá cao hơn so với giá nhiên liệu thực tế rất nhiều. Ngược lại, nếu mức nhiên liệu nhiều hơn lúc nhận xe thì số tiền chênh lệch được bồi hoàn đó không đáng kể.

nhien-lieu-xe-toyota-vios-ban-trd-2017-32

4. Thuê xe trực tiếp không qua môi giới

Ở Anh, các công ty cho thuê xe thường qua môi giới hoặc thông qua các trang web so sanh giá. Mặt khác các công ty môi giới thường không thể cung cấp chiếc xe mà người thuê cần và người đi thuê cũng khó có thể tìm ra chiếc xe đó nếu không trực tiếp đi thuê.

Theo kinh nghiệm của Whatcar, người đi thuê cần đến trực tiếp các công ty cho thuê để xem xe trực tiếp, hạn chế thuê qua các công ty môi giới.

5. Kiểm tra bảo hiểm

Người đi thuê xe cần kiểm tra kỹ thời hạn bảo hiểm hay loại bảo hiểm có đầy đủ như bảo hiểm dân sự bắt buộc, bảo hiểm vật chất xe.

6. Kiểm tra ngoại thất

Kiểm tra xe kỹ bằng mắt thường trước khi nhận, để đảm bảo rằng mọi vết xước, vết va quệt cũ đều được đánh dấu dù nhỏ đến đâu. Tốt nhất nên chụp ảnh xe từ mỗi bên để chứng minh tình trạng xe.

7. Kiểm tra trang bị trên xe

Cũng như thân xe, bánh, lốp và gương hậu, nên kiểm tra kỹ tất cả các bộ dụng cụ đi kèm theo xe có còn đầy đủ không. Bộ dụng cụ đi kèm theo xe như bánh dự phòng, kích, bộ phụ kiện, bình cứu hỏa nếu cần.

8. Trả xe sau khi thuê

Nếu thuê xe qua một công ty đại diện, người thuê cần chụp lại ảnh toàn bộ ngoại thất để thấy tình trạng xe và chụp đồng hồ nhiên liệu để so sánh mức chênh nhiên liệu.

>>> Những mẫu xe "rẻ như cho" nhưng tuyệt đối không nên mua

AutoExpress.vn - Theo VnExpress