Loading: Những thói quen cực xấu, khó bỏ của tài xế Việt

Những thói quen cực xấu, khó bỏ của tài xế Việt

Một số thói quen nhỏ nhưng có thể dẫn tới tình huống trớ trêu cho người sử dụng ô tô, có thể mất tiền sửa chữa hoặc mất đồ, gây tai nạn khi lái xe.

1. Không bỏ chìa khóa vào túi

Một số tài xế có thói quen cầm chìa khóa trên tay, khóa cửa, sau đó mở cốp xe, lúi húi sắp xếp đồ đạc và để quên chìa khóa trong cốp. Với chìa khóa thông minh, xe sẽ không khóa cửa khi chìa trong xe, nhưng với chìa chỉ là điều khiển từ xa thông thường, xe vẫn khóa. Lúc này để mở cần có chìa khóa sơ cua.

2. Không lên kính khi đỗ xe

Vì lý do lấy gió tươi, người trong xe không chịu được mùi điều hòa... nên nhiều xe mở cửa sổ khi chạy. Đến lúc đỗ, tài xế lại quên nhiệm vụ quan trọng là lên hết kính. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp bị mất cắp tài sản trên xe vì sơ suất này, khi đỗ xe ở nơi không có người coi giữ. Ngoài ra, nếu đỗ xe ngoài trời gặp mưa, tài xế sẽ phải trả nhiều tiền để làm lại nội thất.

3. Không chốt cửa xe khi dừng

Thói quen không chốt an toàn sau khi mở cửa sẽ tạo cơ hội cho kẻ gian đột nhập vào xe của bạn

Khi dừng đợi người đi cùng xuống xe để làm việc gì đó, tài xế phải bấm mở cửa, nhưng nhiều người lại quên không bấm khóa cửa trở lại. Thói quen này có thể khiến kẻ gian đột nhập từ bên ngoài, lấy trộm đồ lúc hớ hênh thiếu quan sát.

4. Chất nhiều đồ đạc che kính sau

Nhiều tài xế lái xe lâu năm cho rằng không cần thiết dùng đến gương chiếu hậu trong xe mà chỉ cần hai gương bên ngoài là đủ, do vậy họ để nhiều đồ lên phía sau xe sedan hoặc chất hành lý cao trên hatchback, crossover che hết tầm nhìn. Kính sau đặc biệt quan trọng để xác định điểm mù khi lùi, do đó luôn cần đảm bảo tầm nhìn thoáng đãng nhất.

>>> Xe ô tô chỉ được chở tối đa số người theo đăng ký liệu có đúng?

AutoExpress.vn - Theo Vnexpress