Loading: Những sai lầm chết người mà lái xe đường dài cần tránh (P.2)

Những sai lầm chết người mà lái xe đường dài cần tránh (P.2)

Lái xe đường dài luôn đối mặt với nhiều áp lực và có những quy tắc cần phải nhớ để đảm bảo an toàn tối đa.

Nhiều tài xế đường dài chủ quan quen đường mà sơ ý bỏ qua những nguyên tắc an toàn cần thiết. Điều này có thể dẫn đến các trường hợp không xử lý kịp khi tình huống xấu xảy ra bất ngờ và nguy hiểm hơn là tai nạn chết người. Dưới đây là những điều mà các lái xe cần tránh khi di chuyển trên quãng đường dài:

Dừng xe đột ngột

Dừng xe đột ngột

Trên đường cao tốc thường có những đoạn dừng nghỉ cho xe gặp sự cố hoặc người mệt mỏi muốn nghỉ ngơi. Không đột ngột tạt đầu loạt xe ở làn sát lề đường để đến nơi dừng chân. Cần định hình vị trí từ trước, sau đó dần chuyển vào làn thích hợp nhất gần với nơi dừng chân.

Lạng lách làn như đi xe máy

Lạng lách như xe máy

Kích thước ôtô quá lớn để có thể thoải mái lượn đi lượn lại như môtô, do đó việc đan làn không những vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm cho dòng giao thông bên cạnh.

Nhập làn không quan sát

Nhập làn không quan sát

Rất nhiều người sau khi dừng nghỉ trên đường leo lên xe và nhấn ga nhập làn giao thông mà không cần biết phía sau có những gì. Lái xe cần bình tĩnh quan sát trước sau, bật tín hiệu xin nhập làn đến khi các xe đi tới nhận biết và có dấu hiệu nhường đường thì mới từ từ vào làn.

Quan niệm đi chậm là an toàn

Đi chậm là an toàn

Quan niệm đi chậm là an toàn không phải lúc nào cũng đúng, nhất là trên đường cao tốc. Với tốc độ trung bình khoảng 80 km/h mà lái xe di chuyển với 60 km/h sẽ rất nguy hiểm nếu xe phía sau không nhận biết chính xác tốc độ, do đó không hãm tốc đúng lúc. Chậm, nhanh chỉ là khái niệm tương đối. Mỗi tài xế cần di chuyển với tốc độ phù hợp với mạch giao thông chung.

>>> Kinh nghiệm bỏ túi khi lái xe dưới mưa [Infographic]

Theo VnExpress