Loading: Những mẫu xe động cơ nhỏ đỉnh cao nhất của năm 2016

Những mẫu xe động cơ nhỏ đỉnh cao nhất của năm 2016

Động cơ ô tô dung tích nhỏ nhưng có công suất lớn đang lên ngôi khi mà vấn đề kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường đang được đẩy mạnh.

International Engine of the Year là giải thưởng động cơ danh giá nhất hàng năm. Trong năm 2016 này, giải thưởng động cơ của năm ở nhiều hạng mục đã tìm được mẫu xe xứng đáng nhất. Ở hạng mục cao nhất chính là chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB mà AutoExpress đã từng được trải nghiệm.

Trong khi đó, đối với động cơ cỡ nhỏ đang khá “hot” thì giải thưởng lần lượt thuộc về Ford Focus, Peugeot 308 và BMW i8 ở các phân khúc dưới 1 lít, từ 1 đến 1,4 lít và từ 1,4 đến 1,8 lít. Trong đó, BMW i8 là mẫu siêu xe duy nhất được trang bị động cơ dung tích xi-lanh nhỏ như vậy.

Ford Focus

Ford Focus

Đây là năm thứ 5 liên tiếp động cơ Ecoboost của Ford giành được giải thưởng danh giá này. Động cơ 1.0L Ecoboost đã thể hiện kỹ thuật tuyệt vời của hãng Ford trong phân khúc động cơ cỡ nhỏ. Những chiếc động cơ tăng áp này giờ đây được trang bị trên rất nhiều dòng xe của Ford, từ xe cỡ nhỏ đến xe lớn.

Peugeot 308

Peugeot 308

Động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít của PSA Peugeot Citroen đã giành chiến thắng trong năm 2016 ở hạng mục động cơ từ 1 đến 1,4 lít. Nguyên bản là động cơ PureTech của PSA nhưng nay loại động cơ này đã được bổ sung công nghệ tăng áp. Nhiều giám khảo nhận định về động cơ này rằng cảm giác lái không hề kém cạnh những cỗ máy 4 xi-lanh khác.

BMW i8

BMW i8

Động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh của BMW i8 thực sự ấn tượng khi kết hợp với mô tơ điện. Hệ thống hybrid này đem đến sức mạnh 228 mã lực từ máy xăng cộng thêm 132 mã lực từ mô tơ điện, giúp cho chiếc BMW i8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trong khi đó chỉ dừng ở 2,1 lít/ 100 km.

>>> Xe điện BMW i5 hé lộ những hình ảnh đầu tiên

Theo DNVN