Loading: Những mẫu xe có khả năng bơi độc đáo nhất thế giới

Những mẫu xe có khả năng bơi độc đáo nhất thế giới

Không những chạy được trên đất liền mà những chiếc xe lưỡng cư này còn có thể di chuyển dưới nước như một chiếc xuồng.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 1.

U.S Army DUKW: Năm 1942, xe được sử dụng trong quân đội Mỹ. DUKW nặng 5,9 tấn, vận tốc 80 km/h trên cạn và 10,2 km/h dưới nước. Đây là chiếc lưỡng cư đầu tiên cho phép người lái có thể thay đổi áp suất lốp từ bên trong cabin, giúp làm tăng tính linh hoạt như một chiếc xe đổ bộ.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 2.

Gibbs Aquada: Aquada được sản xuất với công nghệ chế tạo vỏ nổi trội khi có thể di chuyển với tốc độ 160 km/h trên mặt đất và 50 km/h khi ở dưới nước. Mẫu xe ra mắt vào năm 2003 có giá 200.000 USD. Ngoài ra, Aquada đã lập một kỉ lục mới khi tỷ phú Richard Branson dùng nó để vượt qua eo biển ở Anh trong thời gian 1h 40 phút 6 giây tháng 3/2004.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 3.

Rinspeed sQuba: Tưởng như chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng, chiếc xe này có thể “lặn” một cách bình thường dưới mặt nước mà không gặp chút khó khăn nào. Nhờ 2 bánh lái Seabob, sQuba có khả năng giữ thăng bằng khi lặn và đạt vận tốc 3 km/h khi di chuyển ở độ sâu 10 m. Nếu di chuyển trên mặt nước, mẫu xe này có thể đạt vận tốc gấp đôi là 6 km/h.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 4.

Amfibus: Là xe buýt của hãng giao thông vận tải Rotterdam (Hà Lan). Ambifus có sức chứa 50 hành khách, trang bị động cơ diesel D12E Volvo cung cấp công suất 308 mã lực. Tốc độ tối đa khi chạy trên đường trường của xe đạt 100 km/h và dưới nước là 15 km/h. Giá mỗi chiếc xe lội nước này lên tới 935.000 USD.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 5.

Gibbs Humdinga: Sở hữu động cơ V8 BHP 350, mẫu xe 5 chỗ ngồi này có thể chạy trên bờ với vận tốc 160 km/h và trên mặt nước là 65 km/h. Thiết kế bởi Gibbs Technologies, xe được công bố vào tháng 2/2012 với công nghệ HSA giúp nó có thể di chuyển với tốc độ cao. Gibbs Humdinga được sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra, cứu trợ, sơ tán y tế hay tiếp tế nhân sự và đồ đạc trong các tình huống khẩn cấp.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 6.

WaterCar Panther: WaterCar Panther được trang bị động cơ V6 dung tích 3.7 lít, hộp số sàn 4 cấp, dẫn động cầu sau và hệ thống treo thủy lực hai hành trình đặc biệt. Với động cơ trên, Panther có thể đạt tốc độ tối đa 129 km/h trên đất liền và 70 km/h trên mặt nước.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 7.

Terra Wind Motorhome: Là một chiếc xe lưỡng cư sang trọng giá 1,2 triệu USD. Thân xe dài 12,8 m, công suất 330 mã lực, tốc độ chạy trên đất liền lên đến 129 km/h và 13 km/h dưới nước. Nó được trang bị phao nổi ở 2 bên thân xe để đạt được sự cân bằng khi chạy dưới nước.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 8.

Biski: Biski là dòng xe tay ga, sở hữu động cơ xăng 2 xi-lanh với công suất lên tới 55 mã lực và có thể đạt vận tốc 60 km/h trên mặt nước. Mạnh mẽ cả trên đường lẫn dưới nước, dòng xe Biski là sự lựa chọn thú vị cho những ai thích du ngoạn trên nhiều địa hình, kể cả sông, hồ, hay những khu vực ngập lụt. Hiện giá bán của mẫu xe địa hình độc đáo này khoảng 40.000 USD.

Những mẫu xe lưỡng cư độc đáo nhất thế giới hình 9.

Argo 8x8 - XTI: Điểm đặc biệt nhất của Argo 8x8 - XTI chính là ở khả năng vận hành đa dạng trên mọi loại địa hình như đồng bằng, đường xấu, bùn lầy và kể cả là dưới nước. Ngoài ra xe còn được trang bị thêm các thiết bị chuyên dụng cho việc chữa cháy như bơm nước, vòi phun cao áp, tời kéo. Loại xe đa năng này có thể đạt tốc độ tối đa 27 km/h trên mặt đất và 5 km/h khi di chuyển dưới nước.

>>> Chiêm ngưỡng thuyền hạng sang của Porsche giá 16 triệu USD

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen