Loading: Những lầm tưởng mà tài xế Việt cần tránh khi lái xe vào mùa đông

Những lầm tưởng mà tài xế Việt cần tránh khi lái xe vào mùa đông

Một số tài xế có những thói quen mà không tốt cho ô tô khi lái xe vào mùa đông.

Có những kinh nghiệm được truyền tai nhau mà nhiều tài xế áp dụng, tưởng như là tốt cho xe nhưng vô tình lại phản tác dụng. Dưới đây là những thói quen mà tài xế Việt thường làm khi lái xe vào mùa đông mà có thể gây hại cho xe rất nhanh.

Khởi động máy ô tô liên tục làm ấm xe

Theo khuyến cáo, đây là việc không nên làm thường xuyên, gây hại cho ắc quy trên ô tô. Một kinh nghiệm mà các tài xế hay bảo nhau đó là nên kéo bướm gió để làm giảm không khí vào động cơ. Ngoài ra, nên sử dụng ắc quy dự phòng để kích nổ cho xế.

Khởi động máy ô tô liên tục gây hại ắc quy

Khởi động máy ô tô liên tục có thể gây hại ắc quy.

Nổ máy chạy xe không tải làm nóng máy

Việc làm này có thể khiến động cơ và bu-gi của xe bị nhanh lão hoá, giảm tuổi thọ của xe. Trong khi đó, chỉ cần khởi động trước khi lái vài phút là chiếc xe cũng đã đạt được hiệu quả tương đương và đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho xe.

Sử dụng lốp non để bám đường

Cách làm được coi là sáng tạo này lại vô tình khiến cho động cơ ô tô phải hoạt động cật lực hơn, tiêu tốn nhiên liệu hơn và cũng làm giảm tuổi thọ lốp xe. Thậm chí, việc sử dụng lốp non hơi còn có thể khiến xảy ra tai nạn không đáng có.

Quên thay dầu

Việc không thay dầu đúng định kỳ cho ô tô cũng là một yếu tố khiến xe vận hành khó, nhất là trong mùa đông. Cần thay dầu xe đúng theo ĐỊNH KỲ để đảm bảo động cơ và các bộ phận khác luôn được bôi trơn, để hoạt động hoàn hảo nhất và bền nhất.

>>> Những lưu ý an toàn đặc biệt khi có trẻ em ngồi trên ô tô

Theo Báo giao thông