Loading: Những đối thủ đáng gờm chờ đón Peugeot 5008 tại Việt Nam

Những đối thủ đáng gờm chờ đón Peugeot 5008 tại Việt Nam

Là một mẫu xe SUV 7 chỗ khá mới lạ tại thị trường Việt, được định hình tại phân khúc tiệm cận hạng sang với mức giá 1,5 tỷ đồng, Peugeot 5008 sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các tên tuổi lớn như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport...

Đầu tiên phải kể đến cái tên lớn nhất là Toyota Fortuner, đây là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Ngoại thất có phần hơi thô và cục mịch do mang hơi hướng thiết kế từ xe bán tải. Tuy nhiên, Fortuner vẫn có được cái chất hầm hố, khỏe khoắn đặc trưng của dòng SUV nên rất phù hợp với thị hiếu của người Việt. Ngoài ra tâm lý chuộng Toyota của số đông cũng khiến mẫu xe này được xuống tiền nhiều nhất.

Xe Toyota Fortuner

Hiện mức giá bán của Toyota Fortuner qua 3 phiên bản phân bố ở mức từ 981 triệu cho đến 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra Fortuner cũng là một mẫu xe khá giữ giá khi bán lại, sửa chữa và thay thế phụ tùng dễ dàng cũng là những điểm mạnh của Fortuner.

Tiếp theo là Mitsubishi Pajero Sport với 2 phiên bản 4x2 và 4x4 lần lượt có giá 1,2 và 1,35 tỷ. Cũng giống với Peugeot 5008, mẫu xe này cũng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều so với Peugeot 5008.

xe Mitsubishi Pajero Sport

Ở phiên bản mới là một sự đột phá toàn diện so với thế hệ trước, từ thiết kế cho tới công nghệ. Ngoài ra tính năng an toàn cũng rất được chú trọng như những hệ thống an toàn cơ bản trên xe Pajero Sport Premium bao gồm có hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử.

Cuối cùng là Ford Everest với những đường nét vuông vức, cứng cáp mà vẫn không kém phần năng động. Nội thất của xe cũng rất rộng rãi, các trang bị an toàn cũng được đánh giá với những thang điểm cao bậc nhất trong phân khúc.

Xe Ford Everest

Nếu so về thiết kế thì Peugeot 5008 chưa có gì đáo hơn các đối thủ, kiểu dáng của xe đi theo hướng mềm mại và tinh tế, tuy nhiên thị hiếu của người Việt lại thích một mẫu SUV hầm hố, cứng cáp. Và hơn hết, Peugeot là một cái tên không mấy quen thuộc với người tiêu dùng Việt nên sẽ nhiều người có tâm lý dè chừng khi chọn mua xe của một thương hiệu mới lạ.

Nếu muốn có một chỗ đứng tại thị trường Việt Nam thì Peugeot 5008 cần cải thiện nhiều tính năng, công nghệ và sau bán hàng, chăm sóc khách hàng hơn nữa.

>>> Peugeot 5008 thế hệ mới tầm giá 1 tỷ - Đối thủ Toyota Fortuner sắp ra mắt khách Việt

AutoExpress.vn - Theo DNVN