Loading: Nhiều người Việt trẻ mua xe không còn quan tâm giá trị bán lại

Nhiều người Việt trẻ mua xe không còn quan tâm giá trị bán lại

Giá trị bán lại chỉ phù hợp với khách hàng trung niên, người trẻ quan tâm đến những tiện ích khác.

Trả lời câu hỏi "Nghịch lý giữa Ford và Toyota tại Việt Nam" thì không khác gì câu hỏi về nghiên cứu thị trường trong kinh doanh.

Toyota xét về độ bền so với các hãng xe nổi tiếng khác cũng không hơn gì nhưng họ đưa vào các dòng xe phù hợp với thị trường Đông Nam Á và vào thời điểm ban đầu. Những đối thủ còn lại, họ thường mang những mẫu xe nội địa của Nhật, Mỹ qua Việt Nam nên không phù hợp. Chính vì vậy, ngay từ đầu người Việt Nam mới chọn sử dụng và chuộng Toyota.

Tuy vậy, sau nhiều năm kinh doanh thì các hãng xe cũng rút ra kinh nghiệm, họ sản xuất ra các mẫu xe phù hợp với người Việt Nam hơn, bao gồm cả thị hiếu và kinh tế. Dần dần miếng bánh của Toyota bị nhỏ lại.

Một phần giới trẻ hiện nay với điều kiện kinh tế khá hơn, nhu cầu thể hiện cao hơn nên họ ít để ý đến giá trị bán lại của Toyota, họ mua xe theo phong cách, theo cái chất của từng dòng xe.

Toyota đơn điệu nghèo nàn chỉ giữ lại được nhóm khách hàng lớn tuổi trung thành. Điều đó giải thích vì sao Mazda3, Kia Cerato, Santa Fe, Ford Ranger, Kia Morning, Hyundai i10, CR-V, CX-5, Honda City, Ford EcoSport... hàng loạt cái tên mới đã chiếm được những phân khúc mà Toyota không thể khai thác được giới trẻ hoặc những người có kinh tế hiểu biết về xe.

>>> Nghị định 116 - nhập hay lắp, trận chiến sinh tử thị trường ô tô Việt

AutoExpress.vn - Theo VnExpress