Loading: Nhà xe 'bỏ rơi' phụ nữ cùng con nhỏ giữa đêm khuya còn gọi điện hăm dọa

Nhà xe 'bỏ rơi' phụ nữ cùng con nhỏ giữa đêm khuya còn gọi điện hăm dọa

Không chỉ vậy, sau đó gia đình người phụ nữ này còn bị nhà xe gọi điện hăm dọa. Dù ấm ức với cách phục vụ này của nhà xe V.K, nhưng gia đình chị G. đành im lặng bắt taxi về nhà.

Mang con bỏ chợ?

Theo phản ánh của gia đình chị Đ.T.G (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), trong chuyến xe khách từ quê Hương Khê (Hà Tĩnh) ra Nước Ngầm (Hà Nội), gia đình chị đã bị nhân viên nhà xe hãng V.K xếp chỗ nằm không đúng chỗ cho trẻ em và phụ nữ. Cuộc thỏa thuận giữa hai bên không đồng nhất đã khiến cuộc hành trình hàng trăm km, gia đình chị gặp phải sự bức xúc..

Cụ thể, vào chiều 25/6, chồng chị G. gọi điện cho phòng vé nhà xe V. K. để đặt 3 vé từ Hương Khê ra Hà Nội. Vì có trẻ con đi cùng nên chồng chị G. đã đề nghị đặt vé tầng 1 để an toàn cho bọn trẻ và nhân viên phòng vé thông báo chỉ có 2 vé tầng 1. Chồng chị G. đã đồng ý đặt vé.

Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, nhân viên phòng vé gọi điện lại thông báo có thêm 1 vé khách hàng trả lại, hỏi chồng chị G. nếu có nhu cầu đặt thêm vé thì nhân viên sẽ đặt cho.
"Vì có 2 con nhỏ nên chồng tôi đã đặt thêm 1 vé này nữa để bọn trẻ ngủ cho thoải mái. Tuy nhiên, chồng tôi vẫn nhắc nhân viên phòng vé không đặt giường cuối cùng. Việc này đã được nhân viên phòng vé đồng ý chấp thuận. Nhân viên hẹn chúng tôi 21h15 xe chạy nhưng đến hơn 22h đêm xe mới đến điểm hẹn", chị G. nói.

Vì xe đến muộn gần 1 tiếng đồng hồ nên gia đình chị (2 trẻ nhỏ) rất mệt mỏi để ngồi chờ. Thế nhưng, khi lên xe thì lại không có giường theo đúng nội dung đặt vé nên chồng chị G. chỉ đồng ý nhận 3 vé.

"Khi lên xe, nhân viên sắp xếp cho chúng tôi 2 vé tầng 1 và 2 vé tầng 2. Nhưng 1 vé tầng 2 lại là giường tầng cuối cùng, chật chội nên chồng tôi không đồng ý nhận vé này. Khi thấy chồng tôi bảo vậy, 3 người của nhà xe lên tiếng chửi bới, dọa sẽ thả cả gia đình tôi xuống giữa đường đồi núi. Lúc đó là gần 23h đêm", chị G. bức xúc.

Sau khi chồng chị G. khẳng định khi gọi điện đặt vé đã ghi âm cuộc gọi, nội dung cuộc gọi thể hiện hành khách này không đặt vé giường cuối cùng thì nhân viên nhà xe mới bắt đầu dịu giọng. Tuy nhiên, họ vẫn gọi điện cho phòng vé để kiểm tra và cuối cùng xác nhận, lỗi này thuộc nhân viên phòng vé và đồng ý thu tiền 3 vé.

Cũng theo phản ánh của chị G., gia đình chị đã chấp nhận đi chuyến xe nói trên, nhưng suốt hành trình vợ chồng chị luôn phải chịu sự "cằn nhằn" của 3 người trong tổ xe V.K hôm đó, họ luôn tỏ thái độ với gia đình chị G.

Chiếc xe khách gia đình chị G.gặp phải sự rắc rối.
Chiếc xe khách gia đình chị G.gặp phải sự rắc rối

Còn theo phản ánh của anh N.Q.T (chồng chị G.) đến khoảng 4h40 phút (26/6), xe khách này đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) nhân viên nhà xe gọi khách dậy và yêu cầu mọi người xuống xe nhanh vì xe này không có lốt ở bến Nước Ngầm.

"Khi họ nói như vậy tôi rất ngạc nhiên, họ còn bảo xuống nhanh không thì sẽ bị phạt vì không có lốt. Tôi không thể nghĩ rằng xe khách không có lốt mà vẫn ngang nhiên vào bến trả khách", anh T., nói.

Khoảng 5 phút dừng đỗ trả khách tại bến xe Nước Ngầm, xe khách V.K nhanh chóng ra khỏi bến chạy về một bãi đỗ xe rất lộn xộn ở số 11, ngõ 83 Ngọc Hồi. Cách bến xe Nước Ngầm khoảng 1km.

Lúc này, trên xe còn khoảng 10 hành khách, họ là những người sẽ được xe trung chuyển của nhà xe này chở về bến Mỹ Đình theo thỏa thuận từ trước.

Tuy nhiên, khi xe đến đây, thay vì có xe trung chuyển như thỏa thuận, tổ phục vụ xe này đã mở cửa xe đi xuống và bỏ mặc những hành khách này. Khi có một hành khách thắc mắc bao giờ có xe trung chuyển thì phụ xe lớn tiếng nói: "Còn lâu, 2 tiếng nữa mới có".

"Thấy nhân viên nói vậy, chồng tôi và một nam hành khách khác lên tiếng: Nếu xe trung chuyển đến chậm 2 tiếng thì các anh phải thông báo để khách được biết, để họ chủ động phương tiện. Giờ đưa đến ngõ ngách này rồi bảo 2 tiếng nữa mới có xe thì thì khác gì bỏ bom khách. Lần sau chúng tôi sẽ không đi xe này nữa", chị G. nói.

Dù ấm ức với cách phục vụ này của nhà xe V.K, nhưng gia đình chị G. đành im lặng bắt taxi về nhà.

Nhà xe gọi điện hăm dọa?

Trao đổi với PV, anh T. cho biết, khoảng 10h47 phút sáng 26/6, anh T. chồng chị G. đang làm việc thì nhận được một cuộc điện thoại từ số 01292615xxx. tự xưng là người của nhà xe V. K đã buông lời chửi bới, đe dọa đối với anh T.

"Tôi là người sử dụng dịch vụ, nhưng thái độ phục vụ của họ không tốt thì lần sau tôi sẽ không sử dụng dịch vụ của họ nữa. Nhưng không ngờ họ lại gọi điện cho tôi để đe dọa, chửi bới khách hàng như tôi thì không thể chấp nhận được", anh T. bức xúc nói.

Anh T. cho biết đã trình báo đến cơ quan chức năng về việc người đàn ông tự xưng ở nhà xe V.K gọi điện chửi bới, đe dọa khách hàng.

Đến trưa qua ngày 27/6( một ngày sau khi xảy ra việc), một người đàn ông xưng tên là Vũ, đại diện nhà xe V.K có gọi điện cho anh T. để xin lỗi.

"Đại diện nhà xe thừa nhận hành vi của tổ phục vụ xe hôm đó là sai hoàn toàn. Người này khẳng định xe V.K có lốt vào bến Nước Ngầm. Tuy nhiên, họ cũng không hiểu vì sao nhân viên nhà xe lại nói là không có lốt", anh T. cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện nhà xe V.K cũng thừa nhận nhân viên nhà xe đã sai và công ty đã đình chỉ đối với tổ xe này.

Tuy nhiên, anh T. cho biết vừa mới nhận được lời xin lỗi của một người xưng danh là của nhà xe, thì trong những ngày này trên mạng lại xuất hiện những thông tin của một tài khoản facebook tự nhận là nhà xe, vu khống về hành khách (cụ thể là nhà gia đình anh T.)

"Nhà xe này đã đăng tải hình ảnh, số điện thoại cá nhân của tôi lên mạng khi chưa được sự cho phép, kèm theo những lời lẽ không đúng sự thật, bôi nhọ danh dự tôi.", anh T. cho biết.

Sáng 30/6, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Vinh, đội trưởng đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai cho biết, ngay trong hôm nay đơn vị này sẽ cử cán bộ xác minh sự việc. Đồng thời ông Vinh cũng khẳng định luôn, tại địa chỉ số 11 ngõ 83 Ngọc Hồi nơi hành khách được nhà xe thả khách (theo phản ánh) là bãi đất trống nhưng không có bất kỳ phương tiện vận chuyển hành khách nào được hoạt động ở đây.

>>> Tài xế mặc sắc phục công an chạy ôtô tông 4 xe máy ở Sài Gòn

AutoExpress.vn - Theo Trithuctre