Loading: Người miền Trung thích những mẫu xe nào nhất?

Người miền Trung thích những mẫu xe nào nhất?

Nếu xe to, nhiều chỗ ngồi là lựa chọn của đa số khách hàng phía Nam thì những chiếc xe nhỏ gọn, ít "chấm" như Vios, Morning lại nhan nhản trên đất Bắc. Thế còn thói quen tiêu dùng đối với xe hơi của người miền Trung ra sao?

Nếu so sánh với hai miền Nam, Bắc trong báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì doanh số của mảnh đất miền Trung nắng gió không thể bì kịp bởi hầu bao, điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng của người dân nơi đây không lớn như hai miền còn lại. Một điều nữa là các dịch vụ như taxi điện tử chưa phát triển rộng rãi ở nơi đây khiến cho doanh số các xe thường được ưu tiên chạy dịch vụ cũng không được tăng cao.

Phân khúc xe cỡ nhỏ như Morning, Vios

Vios bán khá chạy tại miền Trung

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số cộng dồn tính từ đầu năm 2017 thì Kia Morning vẫn là chiếc xe bán chạy nhất tại miền Trung với 318 chiếc được bán ra tính từ đầu năm tiếp đến là đối thủ Chevrolet Spark với con số 184 khiêm tốn hơn. Phân khúc B vẫn là mảnh đất màu mỡ để Toyota Vios khai phá với con số 1181 xe, tiếp sau vẫn là kỳ phùng địch thủ Honda City với 460 chiếc. Trong khi đó Ford Fiesta và Suzuki Ciaz bị ghẻ lạnh với doanh số ảm đạm trong 6 tháng chỉ trên dưới 30 chiếc.

Xe MPV dành cho gia đình, dịch vụ

Toyota Innova là mẫu MPV ăn khách nhất tại miền Trung

Giống như ở miền Bắc và Nam, Toyota Innova vẫn là mẫu xe MPV bán chạy nhất tại đây khi mỗi ngày có 2 chiếc bán ra tại miền Trung trong khi nửa năm Suzuki Ertiga và Chevrolet Orlando ế chỏng chơ với doanh số lần lượt là 12 và 34 chiếc.

Xe bán tải

Ford Ranger bán được gần 1000 chiếc tại miền Trung trong 6 tháng đầu năm 2017

Ford Ranger vẫn là cái tên đầu bảng được những người chơi xe Pick-up nơi đây lựa chọn. Thật bất ngờ khi cái tên thứ 2 được xướng lên không phải là Hilux hay Colorado mà đó là "huyền thoại" Mitsubishi Triton với 235 xe được bán ra, dù con số này không thấm tháp gì với con số 967 của Ford Ranger. Bị ngó lơ nhiều nhất vẫn là chiếc Isuzu D-Max với doanh số 43 chiếc, dù ở các nước bạn như Thái Lan thương hiệu này chạy "nhan nhản" ngoài đường.

Dòng xe SUV, Crossover

Fortuner không có đối thủ ở phân khúc SUV 7 chỗ

Toyota Fortuner vẫn không có đối thủ ở phân khúc SUV 7 chỗ, tiếp sau là Pajero Sport với 127 chiếc được bán ra trong nửa năm qua. Ở chiều ngược lại, Captiva lại bị người miền Trung ghẻ lạnh với 36 chiếc cùng Mu-X với doanh số vỏn vẹn 41 xe.

Ở dòng Crossover 5 chỗ vẫn là cuộc chơi của Mazda CX-5 cùng sự vươn lên mạnh mẽ đến từ X-trail với 282 xe bán ra. Mặc dù với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để chào đón thế hệ mới thì Honda CR-V vẫn tỏ ra hụt hơi với các đối thủ cùng phân khúc khi chỉ đứng ở vị trí thứ 3. 

Chọn Camry hay Accord? Sedan cỡ C nào đắt khách nhất?

Người miền Trung chuộng Camry nhất trong phân khúc sedan cỡ D

Các thượng đế ở mảnh đất miền Trung đầy nắng, gió vẫn chuộng Toyota Camry khi có 159 chiếc được bán ra. Trong khi đó Mazda6 khiêm tốn hơn với 65 xe, giá bán quá cao khiến Honda Accord "ế xưng ế xỉa" với con số 11.

Còn ở phân khúc xe cỡ C thấp hơn, đó là cuộc chơi nội bộ của THACO khi bộ đôi Kia Cerato và Mazda3 thống lĩnh phân khúc với 318 và 665 được bán ra. "Huyền thoại" chọn xe của những khách hàng trung niên một thời là Toyota Altis cũng phải nhường sân khấu chính với 263 xe bán ra. Ế ẩm nhất là Chevrolet Cruze và Ford Focus khi hai chiếc xe Mỹ không được người tiêu dùng nơi đây bén duyên với doanh số cộng lại chỉ hơn 130 chiếc.

>>> Loạt ô tô đi "mòn cả lốp" cũng không lo mất giá

AutoExpress.vn - Theo DNVN