Loading: Nghịch lý: Toyota Fortuner 2017 vẫn ép khách giữa tâm bão giảm giá

Nghịch lý: Toyota Fortuner 2017 vẫn ép khách giữa tâm bão giảm giá

Trong bối cảnh giá ô tô toàn thị trường đều giảm mạnh đến hàng trăm triệu đồng để kích cầu thì khách mua Toyota Fortuner 2017 vẫn không những không được giảm giá mà còn bị ép lắp thêm phụ kiện.

Kể từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường ô tô Việt Nam gặp khó khăn hơn dự đoán của nhiều đại diện nhiều hãng ô tô có mặt tại Việt Nam. Và để kích cầu mua sắm nhằm đảm bảo mục tiêu doanh số, hàng loạt các thương hiệu ô tô đồng loạt giảm giá, từ Honda, Nissan, Ford, Mitsubishi và thậm chí nhiều mẫu xe của Toyota với mức giảm từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Sự giảm giá sâu chưa từng có trong lịch sử này xảy ra ngay cả với những xe “hot” nhất thị trường như Toyota Vios, Toyota Innova, Honda CR-V, Ford Ranger…

Đang xảy ra tình trạng khách mua xe Toyota Fortuner 2017 bị bắt phải bỏ thêm tiền để mua những phụ kiện với giá đắt đỏ

Tuy nhiên, trong khi “cả làng” cùng giảm thì Toyota Fortuner vẫn “chạy” ngược chiều suốt hơn nửa năm qua. Đến thời điểm cuối tháng 6 này, dù đã bước vào mùa thấp điểm nhưng tình trạng ép khách mua xe kiểu “bia kèm lạc” như chúng tôi đã phản ánh vẫn tiếp tục diễn ra khá phổ biến trên toàn quốc.

Tại Toyota Long Biên, khách mua xe các phiên bản Fortuner 2017 số tự động 1 cầu và 2 cầu muốn có xe ngay phải lắp thêm từ 30-40 triệu đồng tiền phụ kiện. Trường hợp khách không muốn không lắp phụ kiện thì phải chờ đến tháng 8 hoặc lấy bản máy dầu số sàn.

Tuy nhiên cũng tại khu vực Hà Nội, nhân viên đại lý Toyota Thanh Xuân cho biết khách mua xe Fortuner hiện đã được mua đúng giá đề xuất và không phải mua kèm phụ kiện. Riêng Fortuner 2017 bản máy dầu số sàn còn được giảm giá khoảng 10-15 triệu đồng.

Ở khu vực phía Nam, nhân viên bán hàng các đại lý Toyota An Thành, Toyota Hisoshima Tân Cảng,…vẫn chào mời khách mua Fortuner với yêu cầu lắp thêm đồng loạt 50 triệu đồng phụ kiện với các phiên bản. Trường hợp khách hàng thiết tha mua, mức tiền phụ kiện có thể giảm tối đa xuống khoảng 30-40 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời rõ ràng về vụ việc chèn ép khách từ phía Toyota

Nghịch lý của Fortuner không chỉ nằm ở tình trạng “bia kèm lạc” mà còn ở chỗ, đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN, đang được hưởng thuế nhập khẩu 30% và có doanh số nhất nhì Việt Nam hiện nay bên cạnh xe bán tải Ford Ranger. Câu chuyện thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm xuống mức 30% năm 2017 và xuống 0% năm 2018 đang khiến rất nhiều người tiêu dùng mong chờ giá xe sẽ giảm sâu trong thời gian tới nhưng sự gian nan khi mua xe Fortuner đúng giá như hiện nay là một câu trả lời phù phàng, dù cho đó chỉ là tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”

>>> "Thánh lật" Toyota Fortuner 2017 húc lật cả xe container

AutoExpress.vn - Theo autobikes