Loading: Ngành công nghiệp khai thác sẽ bước sang trang mới nhờ Volvo

Ngành công nghiệp khai thác sẽ bước sang trang mới nhờ Volvo

Công nghệ tự lái trên xe tải Volvo đang phát triển mạnh mẽ và minh chứng cho điều đó là việc thử hoạt động thực tế của xe dưới lòng đất.

Trong tương lai, việc thi công trong các mỏ ngầm dưới đất sẽ cần ít đi nhân lực bởi lợi ích to lớn đến từ xe tải tự lái Volvo. Với việc thử nghiệm xe tải tự lái lần này, hãng Volvo đã đánh dấu một bước đi đầu tiên trong việc ứng dụng công nghệ tự lái trên xe tải tại khu công nghiệp.

Thông qua kết quả của lần thử nghiệm xe tải tự lái, hãng xe Volvo đã thu thập được những thông tin cực kỳ giá trị để tiếp nối công cuộc phát triển, biến đổi đột phá về công nghệ thành những tính năng thiết thực cho đời sống mà cụ thể ở đây là trong ngành công nghiệp nặng.

Thử nghiệm xe tải tự lái Volvo trong mỏ

Thử nghiệm xe tải tự lái Volvo trong mỏ.

AB Volvo và Volvo Cars là hai bộ phận không có liên quan gì đến nhau. Trong khi Volvo Cars đã có tên tuổi trong lĩnh vực xe tự lái khi hợp tác với Autoliv thì AB Volvo lại là một trong số ít những công ty dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ này lên những chiếc xe hạng nặng.

Sau khi trình làng xe tải FMX vào đầu năm nay, công ty này quyết định đưa nó xuống một tầm thấp mới, khi ở độ cao dưới 1000 mét so với lòng đất tại khu mỏ Boliden tại Thụy Điển.

Tất cả những chiếc xe được thử nghiệm đều là loại xe tải được sản xuất hàng loạt và chúng được trang bị những cảm biến laser hay radar để thu thập thông tin, định vị hầm mỏ trong khi điều khiển tốc độ và tay lái. Hơn nữa, khi có vật cản ở gần chiếc xe, nó sẽ dừng lại ngay lập tức và trung tâm kiểm soát giao thông sẽ nhận được cảnh báo.

Video thử nghiệm xe tải tự lái Volvo

>>> Xe tự lái Tesla hoạt động như thế nào?

Theo DNVN