Loading: Nam thanh niên "kéo" hòn đá gần 1 tấn khỏi mặt đường

Nam thanh niên "kéo" hòn đá gần 1 tấn khỏi mặt đường

Trên đường lưu thông, anh Thọ phát hiện một hòn đá nặng gần 1 tấn, rơi từ núi xuống trước đó, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Không ngần ngại, anh Thọ đã dùng ô tô tải nhỏ của mình di chuyển hòn đá khỏi mặt đường an toàn.

Việc làm đó là của anh Phạm Văn Thọ (SN 1990, trú xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Anh Thọ cho biết, vào khoảng 14h, ngày 12/7, anh trên đường lái xe ô tô đi giao hàng trên tuyến QL 48, đoạn qua dốc Bù Cao Mạ, bản Hiệp Phong, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong thì phát hiện một hòn đá lớn (nặng ước chừng gần 1 tấn) rơi từ núi xuống đường từ lúc nào không hay.

Thấy sự hiện diện của hòn đá gây chướng mắt và hơn hết là rất nguy hiểm cho người đi đường, các phương tiện tham gia giao thông nên anh cùng một người bạn (anh Lương Văn Ba - SN 1993, trú ở bản Long Quang, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, đi cùng xe) quyết định di chuyển hòn đá khỏi mặt đường.

Đã nghĩ là làm, anh Thọ và anh Ba lấy một dây xích trên xe buộc vào hòn đá rồi bắt đầu cho xe kéo.

Nhận thấy hòn đá to sẽ nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây nên tôi cùng Ba đã quyết định dừng xe, lấy dây xích (có sẵn trên xe) quấn quanh hòn đá và dùng xe tải để di chuyển hòn đá này sang một bên.

Do hòn đá quá nặng nên tôi phải nhích từng đoạn một, sau khoảng hơn 30 phút, hòn đá di chuyển được hơn 50m, tiến vào vệ đường, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi qua đây”, Thọ vui vẻ chia sẻ cùng PV.

Thọ cũng nói thêm: “May là hòn đá đó nằm trên dốc, chứ nằm ở đoạn đường bằng thì xe em không thể kéo nổi, vì nó nặng quá. Kéo hòn đá đó tầm 50m mà xe em đã cháy cả lốp, rú ga khét lẹt ấy”.

Sau khi kéo xong hòn đá và được bạn ghi lại bằng những hình ảnh đẹp, trên trang cá nhân của mình, Thọ chia sẻ: “Facebook hỏi bạn nghĩ gì Thọ? Mình chỉ nghĩ “một người vì mọi người” thôi. Giờ mọi người yên tâm đi qua dốc Cao Mạ - Thông Thụ nha”….

Sau khi đăng được ít giờ đồng hồ, hành động đẹp của Thọ cùng phụ xe đã được cộng đồng mạng khen ngợi và chia sẻ.

Hòn đá nặng tầm gần 1 tấn nằm giữa đường khiến cho giao thông trên quốc lộ 48 trở nên nguy hiểm. Đặc biệt là vào ban đêm, nếu người đi đường không quan sát kỹ dễ bị húc vào hòn đá.
Thọ nằm dưới gầm xe móc dây xích.
Thọ nằm dưới gầm xe móc dây xích
Anh muốn dùng dây xích kéo hòn đá vào lề đường.
Anh muốn dùng dây xích kéo hòn đá vào lề đường.

 

Anh buộc xích vào viên đá.

Kéo viên đá đi ra chỗ an toàn.

Hòn đa được kéo lê đi trên đường.

Hòn đá rất nặng nên không dùng sức người được.

Kéo hòn đá đến cháy cả bánh xe.
Kéo hòn đá đến cháy cả bánh xe.
Và hòn đá được đưa vào vệ đường.
Và hòn đá được đưa vào vệ đường.
Sau khi kéo được hòn đá vào lề đường an toàn, Thọ bảo: "Lương tâm em thanh thản hẳn đi".
Sau khi kéo được hòn đá vào lề đường an toàn, Thọ bảo: "Lương tâm em thanh thản hẳn đi".

>>> Những hành động khiến ai cũng "ghét" khi chạy xe trên đường

AutoExpress.vn - Theo Dantri