Loading: Mitsubishi Outlander liên tiếp dính triệu hồi trong một tháng

Mitsubishi Outlander liên tiếp dính triệu hồi trong một tháng

Chỉ trong vòng một tháng, tổng số lượng xe Outlander của Mitsubishi bị hồi xưởng để sửa chữa lên tới con số gần 470.000 chiếc trên cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Sport.

Theo số liệu thống kê trên trang tin ô tô Carscoops, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hãng xe Nhật Bản Mitsubishi phải tiến hành triệu hồi tới 3 lần để khắc phục lỗi trên mẫu xe Outlander bao gồm bản tiêu chuẩn và Sport.

Lần triệu hồi thứ nhất tại Mỹ diễn ra vào hồi đầu tháng 2, khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản ra thông báo triệu hồi tới 140.000 chiếc Lancer, Outlander và Outlander Sport để sửa lỗi bung đai truyền động. Tiếp đến là đợt triệu hồi 170.000 chiếc Outlander và Outlander Sport do trục trặc phanh tay.

Và mới nhất là 160.000 chiếc Outlander Sport phiên bản từ 2011 đến 2016. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là rò rỉ nước giữa nắp ca-pô và kính chắn gió trước, khiến khớp nối ở gạt nước có thể bị ăn mòn và bung ra. Trong một số trường hợp, sự cố này có thể ảnh hưởng đến sự quan sát của tài xế và tăng nguy cơ va chạm.

Theo số liệu thống kê, con số 158.651 chiếc Outlander Sport cần triệu hồi lần này là cực lớn nếu so với lượng xe 103.686 xe mà Mitsubishi bán được tại Mỹ trong cả năm ngoái, cũng là doanh số kỷ lục của hãng.

Mitsubishi Outlander liên tiếp dính triệu hồi trong một tháng.

Tuần trước, hãng xe Nhật Bản cũng đã ra thông báo triệu hồi hơn 5.000 chiếc Outlander, Lancer và Outlander Sport (ASX) tại thị trường Đông Nam Á, bao gồm cả các loại sản xuất tại Nhật Bản,Thái Lan và Malaysia…

Tại thị trường Việt Nam, vào tháng 08/2017 hãng xe Nhật Bản Mitsubishi cũng phải tiến hành hồi xưởng tới 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport có số hiệu GA2WXTHHL, sản xuất từ năm 2014-2016 và các mẫu xe cùng loại có số hiệu GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014-2015.

Theo lí giải của Mitsubishi, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do phần nắp đậy của ống ngoài giảm chấn cửa hậu trên các mẫu xe này bị gỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn không đầy đủ, dẫn đến nguy cơ gãy ra và gây tổn thương cho người đứng xung quanh cửa hậu vào thời điểm mở cửa.

Đáng chú ý, hiện Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã ngừng phân phối mẫu crossover Outlander Sport ra thị trường. Nguyên nhân chủ chốt là do người tiêu dùng “quay lưng” khiến doanh số sụt giảm nghiêm trọng trong suốt thời gian dài.

Outlander Sport có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2015 và được phân phối với 2 tùy chọn phiên bản là GLX và GLS. Tại thời điểm ra mắt, mẫu Crossover này có giá bán lần lượt là 870 và 968 triệu đồng.

Trên thị trường, Mitsubishi Outlander Sport cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage.

>>> Ế thảm, Mitsubishi "khai tử" Outlander Sport tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NDT