Loading: Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 sắp diễn ra tại Hà Nội

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 sắp diễn ra tại Hà Nội

Trong một năm có nhiều sự kiện thi đấu xe thể thao nhất từ trước tới nay, Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2023 - PVOIL VOC tiếp tục có những đổi mới đáng chú ý để duy trì quy mô và vị thế.

Một trong những dấu ấn của PVOIL VOC trong năm vừa qua là tổ chức thành công giải đua kỷ niệm cột mốc 15 năm vào tháng 10/2022. Trên cơ sở đó, PVOIL VOC 2023 tiếp tục được tổ chức trong 3 ngày từ 27 đến 29/10 tại Đồng Mô (Hà Nội), hứa hẹn sẽ một lần nữa trở thành lễ hội đua xe với hàng vạn lượt người trực tiếp tham dự. Để duy trì vị thế giải đua ô tô địa hình có quy mô lớn nhất trong năm, Ban Tổ chức đã có những thay đổi quan trọng trong mùa giải năm nay.

Hạng Bán tải Việt Nam, hạng đấu dành cho các xe bán tải nguyên bản ra đời năm 2016, sẽ không tiếp tục được tổ chức. Thay vào đó, Ban Tổ chức công bố hạng thi đấu hoàn toàn mới: Bán tải Nâng cao. Vẫn trên các mẫu xe bán tải là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, nhưng năm nay các tay lái sẽ được đối đầu với những thử thách đòi hỏi nhiều sức mạnh và sự khéo léo hơn, bên cạnh tính tốc độ vốn có.

dai-dien-pvoil-dai-dien-ban-to-chuc-dai-dien-ban-dieu-hanh-dai-dien-ban-thiet-ke---thi-cong-duong-dua-giai-dap-thac-mac_2

Cũng trong mùa giải mới, Ban Tổ chức sẽ không triển khai bài thi đêm Adventure, một trong những ấn tượng của các mùa giải PVOIL VOC trước đây. Thay vào đó, giải tập trung nâng cao tính thách thức ở các đường thi mới cũng như tạo thêm sự hào hứng cho khán giả. Các đường thi năm nay được kéo dài quãng đường thi đấu, mở thêm đường thi ở những khu vực mới. Việc làm đường thi được tính theo công thức mỗi năm đổi mới khoảng 30-40% đường để giúp duy trì tính bất ngờ trong các bài thi.

Dự kiến mùa giải năm nay, mỗi hạng đấu sẽ thi nhiều hơn ít nhất một bài so với mùa giải của các kỷ lục vào năm ngoái 2022. Năm nay cũng sẽ có tới 15 đường đua, con số kỷ lục của các mùa giải VOC cho tới nay. Trong số này, 14 đường đua đã được xác định, có 3 đường hoàn toàn mới, một số đường đua khác được thiết kế lại, kết hợp với thể thức thi đấu mới nhằm duy trì tính độc đáo của các bài thi chỉ có tại PVOIL VOC. Riêng đường đua số 15 sẽ được khảo sát dành riêng cho Hạng Bán tải Nâng cao.

Được coi là lễ hội xe ô tô thể thao lớn nhất tại Việt Nam dành cho khán giả, PVOIL VOC vẫn luôn lấy các đội đua làm trung tâm. Theo đó, từ mùa giải năm ngoái, Ban Tổ chức bắt đầu thực hiện các trang bị cá nhân hoá cho từng đội đua và từng vận động viên. Mỗi vận động viên được trang bị bộ kit dành riêng, trong đó áo và mũ được làm theo kích thước đăng ký trước, đồng thời trên áo và mũ của từng tay đua đều có in tên vận động viên cũng như đội đua.

ggbc-pvoil-voc-2023_05_10

Năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục thực hiện chương trình bốc thăm số thự tự thi đấu ngay sau khi kết thúc thời gian mở đăng ký cho các đội đua và các câu lạc bộ trên toàn quốc. Số thứ tự này sẽ đi theo các đội đua trong suốt 3 ngày thi đấu, đồng thời cũng sẽ là số để xếp hạng cho các đội, trong trường hợp có từ hơn một đội đua trở lên ngang bằng nhau về điểm số.