Loading: Mercedes-Benz, VIMS và câu chuyện của kẻ lĩnh xướng cuộc chơi

Mercedes-Benz, VIMS và câu chuyện của kẻ lĩnh xướng cuộc chơi

Đã qua 02 lần tổ chức, triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) đã thành thương hiệu tầm cỡ và ở đó Mercedes-Benz chính là kẻ lĩnh xướng cuộc chơi của các nhà nhập khẩu ô tô tại Việt Nam.

Còn nhớ tại sự kiện lần đầu tổ chức VIMS cách đây đúng một năm, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng nhất với nhiều mẫu xe sang khác nhau. Trong đó có 5 mẫu thể thao 2 cửa hấp dẫn, bao gồm C300 Coupé, Mercedes-AMG SLC43, SL400, S500 Coupé và sự trở lại đầy ấn tượng của S500 Cabriolet mui trần. Và sau 12 mùa hoa, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lại tiếp tục “ẵm” danh hiệu quán quân về diện tích gian hàng với diện tích lên đến 1.000m2.

Không chỉ là thương hiệu xe sang đắt khách nhất Việt Nam, người "Mẹc" còn biết làm mới mình trong mọi hoàn cảnh và không gian. Bởi từ Mercedes-Benz Fascination vào những ngày đầu tháng 7 rồi triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) cho đến ngày hội của những nhà nhập khẩu chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 tháng nhưng ngôi sao ba cánh đã gửi đến khách hàng những bữa tiệc thịnh soạn và hoàn toàn không đụng hàng. Ở VIMS 2017 Mercedes-Benz tiếp tục gắn bó với thiết kế Silver Flow vốn đã là bản sắc tại các triển lãm ô tô quốc tế, nhưng được cách điệu với hệ thống đèn LED. Hãng trưng bày 18 mẫu xe khác nhau, thuộc 4 nhóm sản phẩm chiến lược là Luxury, SUV, Compact và Dream Cars. Nhằm mang đến không gian thưởng lãm thuận tiện, toàn bộ gian hàng nằm trên cùng một mặt phẳng và không có sân khấu.

Mercedes-Benz, VIMS và câu chuyện của kẻ lĩnh xướng cuộc chơi

Anh bạn đồng nghiệp có chia sẻ rằng nếu "Mẹc" không tham gia cuộc chơi của các nhà nhập khẩu năm nay thì có lẽ VIMS 2017 sẽ rất rất kém vui mặc dù có nhiều thương hiệu hạng sang khác. Sẽ chẳng có những sáng tạo và bất ngờ cùng tà áo dài Việt Nam được thiết kế bởi NTK Adrian Anh Tuấn - một thành viên của CLB Người nổi tiếng Mercedes-Benz. Đây là điểm nhấn riêng biệt tại gian hàng của hãng, thể hiện sự kết nối giữa di sản thương hiệu hơn 131 năm cùng những thành tựu công nghệ và thiết kế thời đại. Chất liệu và gam màu được lấy cảm hứng từ 4 nhóm sản phẩm Luxury, SUV, Compact và Dream Cars. Các họa tiết vẽ bằng màu nước, mô phỏng những cảnh sắc của Việt Nam như sóng biển, ruộng bậc thang hay hang động. Nhóm xe Luxury được hình tượng hóa với hai tông màu trắng đen tương phản, hiện đại và độc lập. Nhóm xe Compact dành cho giới trẻ lại được thể hiện với những gam màu tươi sáng, giàu sức sống, phản chiếu nhịp sống đô thị nhộn nhịp. Màu xanh của biển, của rừng là màu sắc chủ đạo cho nhóm xe SUV. Điểm nhấn của bộ sưu tập là chiếc áo dài ánh bạc lấy cảm hứng thiết kế từ S-Class Coupé, đại diện cho nhóm xe Dream Cars.

Gian hàng Mercedes-Benz tại VIMS 2017

Và hàng nghìn khách tham quan VIMS 2017 sẽ không có cơ hội "chạm", tận hưởng và thưởng lãm một khu vực hiệu năng cao kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu Mercedes-AMG và chào mừng chức vô địch F1 lần thứ 4 liên tiếp của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS. Một Mercedes-AMG GLA 45 4MATIC tốc độ và thực dụng đã trở thành chiếc xe nhập bán chạy nhất của MBV. GLA đã đóng góp vào mức tăng trưởng 300% của các dòng xe SUV của hãng trong năm 2016. Tháng 8/2017, MBV đã ra mắt mẫu GLA nâng cấp với hai phiên bản GLA 200 và GLA 250 4MATIC. Tại VIMS, MBV chính thức bổ sung thêm phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG GLA 45 MATIC cực kỳ phấn khích với RACE START. Bạn chỉ cần chuyển chế độ ESP sang “Sport handling mode”, kích hoạt bằng lẫy chuyển số, GLA 45 4MATIC sẽ cho phép người lái tăng ga lên khoảng 4.000 vòng/phút. Chỉ cần nhả chân phanh, chiếc xe sẽ lao đi nhanh chóng cùng những âm thanh giòn giã phát ra từ hệ thống xả thể thao AMG.

Mercedes-Benz S400 4MATIC Coupe tại triển lãm VIMS 2017

Và nếu kẻ lĩnh xướng mang thương hiệu ngôi sao ba cánh không góp mặt, VIMS 2017 sẽ vắng bóng S 400 4MATIC Coupé sở hữu ngôn ngữ “sự gợi cảm thuần khiết” với đường dập nổi buông dần, trần xe thấp và hốc bánh xe mở rộng. Điểm nhấn đặc biệt trên S 400 4MATIC Coupé nằm ở 94 viên pha lê Swarovski được tích hợp ở cụm đèn trước thông minh LED toàn phần. Mỗi cụm đèn là một tác phẩm nghệ thuật với 17 viên pha lê góc cạnh, hình thành những tia sáng lấp lánh khi xe di chuyển vào ban ngày và 30 viên pha lê tròn cấu thành đèn báo rẽ. Viên pha lê thứ 95 được đặt chỉnh chu tại trung tâm bảng điều khiển trong xe.

Để hài hòa với thiết kế lôi cuốn, động cơ V6 tăng áp kép sản sinh 367 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,6 giây. Với mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.800 vòng/phút cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, chiếc xe sẽ làm hài lòng mọi chủ nhân yêu cảm giác lái.

Mẫu xe S 400 4MATIC Coupé là cỗ máy được thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến. Hệ thống treo AIRMATIC với chế độ lái “Sport” và “Comfort” cho phép hành khách trên xe tận hưởng sự thể thao của một chiếc Coupé đích thực hay sự êm ái trứ danh của S-Class chỉ trong nháy mắt. Chiếc Coupé thể thao cũng sở hữu những trang bị đỉnh cao của dòng sedan như: hệ thống âm thanh vòm 3D cao cấp Burmester với 24 loa, công suất 1540 watts; chức năng massage đá nóng; nước hoa cao cấp sản xuất bởi Marc vom Ende; hệ thống định vị dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D Việt Nam; đèn viền nội thất 7 màu; chức năng hỗ trợ quan sát ban đêm Night View Assist Plus; và camera 3600. Đặc biệt, S-Class Coupé còn sở hữu cửa sổ trời siêu rộng, mở hơn 2/3 mái che, với diện tích khoảng 1,32 mét vuông.

Để tri ân khách hàng vì sự đồng hành trong thời gian vừa qua, MBV đưa ra 2 ưu đãi cùng lúc cho khách hàng mua xe từ ngày 1 - 31/10/2017, bao gồm:
- Ưu đãi 1: Hỗ trợ lệ phí trước bạ 50.000.000 đồng;
- Ưu đãi 2: Gói hỗ trợ tài chính (4,9% năm đầu hoặc 7,5% trong 2 năm đầu) hoặc 3 phiếu bảo dưỡng miễn phí (giá trị trong vòng 3 năm).
Chương trình áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe Mercedes-Benz (ngoại trừ GLC và GLC Coupé), xuất hóa đơn/nhận xe trong tháng 10.

>>> Leo Bạch Mã, đổ Lăng Cô cùng Mercedes-Benz SUVenture Extreme 2017

AutoExpress.vn - Theo DNVN