Loading: Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện

Mercedes đã chính thức công bố Sprinter thế hệ thứ 3, được thiết kế lại hoàn toàn về nội ngoại thất và công nghệ hiện đại.

Thương hiệu xe sang Đức luôn coi Sprinter như con bài chủ lực của mình trong nỗ lực thâu tóm phân khúc xe thương mại và với thế hệ mới, hãng đã trang bị cho chiếc van đầy đủ những gì cần thiết trong thời đại bùng nổ thương mại điện tử. Bên cạnh đó, các phiên bản chạy nhiên liệu thay thế cũng giúp xe thân thiện với môi trường hơn đồng thời giúp hãng đáp ứng các quy định về hiệu suất nhiên liệu và khí thải đang ngày một ngặt nghèo trên thế giới, đặc biệt là các đại đô thị.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 1.

Tương tự như các dòng xe du lịch của Mercedes hiện tại, Sprinter thế hệ mới cũng có ngoại thất được thiết kế lại toàn bộ theo ngôn ngữ Sensual Purity với các nét đặc trưng như lưới tản nhiệt lớn có logo hình sao 3 cánh nằm giữa, 2 bên là cặp đèn pha nối liền đơn giản nhưng thẩm mỹ. Sensual Purity đã khiến Sprinter trở thành một trong những chiếc xe van trông hấp dẫn nhất hiện nay; tuy nhiên khả năng cấu hình thân xe cực kỳ linh hoạt mới chính là thế mạnh thực sự của nó.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 2.

Một điểm đặc biệt trên thế hệ mới là bạn có thể tùy biến xe theo hơn 1.700 cách khác nhau, từ thiết kế thân xe, hệ dẫn động, thiết kế khoang hành lý, chiều dài, trọng tải... đều có thể được thay đổi. Thậm chí hệ dẫn động có cả 3 tùy chọn trước, sau và 2 cầu. Hộp số xe sử dụng chủ yếu là 2 loại 6 cấp sàn và 9 cấp tự động.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 3.

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Sprinter cũng chịu ảnh hưởng lớn từ các dòng xe con Mercedes. Trên một số chiếc Sprinter bản chở khách, Mercedes còn có thể trang bị cho xe đầy đủ các tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí, hộp lạnh... Cabin của xe cũng có thiết kế linh hoạt và tiện dụng với "hằng hà sa số" các ngăn, hộc chứa đồ khác nhau.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 4.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 5.
Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 6.
Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 7.

Sprinter cũng là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz Vans được thiết kế với triết lý adVANce. Với adVANce, bộ phận này đang muốn chuyển từ một nhà sản xuất đơn thuần để trở thành nhà cung cấp các giải pháp phục dịch vụ kinh doanh vận tải. Chính vì vậy, hệ thống thông tin giải trí của xe còn được tích hợp sẵn kết nối internet và tính năng Mercedes Pro Connect mới. Với những trang bị này, việc quản lý đội xe của các công ty sẽ trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 8.

Tại châu Âu, Sprinter dẫn động cầu sau sẽ được trang bị động cơ 2.1l 4 xi-lanh với 3 mức công suất là 114, 143 và 163 mã lực. Các phiên bản dẫn động cầu trước cũng có 2 mức đầu tiên, trong khi model mạnh nhất được thiết kế để cắm trại đạt 177 mã lực. Loại động cơ mạnh mẽ nhất được Mercedes trang bị cho Sprinter là 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng diesel, cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 440Nm.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 9.

Giá khởi điểm của xe trước đó vẫn còn khá cao, dao động ở mức 34.000 USD, chênh lệch khá nhiều so với 2 dòng xe dẫn đầu tại Bắc Mỹ hiện giờ là Ford Transit hoặc Ram ProMaster; tuy nhiên phiên bản mới với động cơ xăng sẽ rẻ hơn đáng kể, thậm chí đạt tới ngưỡng chênh lệch 3.000 - 4.000 USD ở bản thấp nhất.

Mercedes-Benz Sprinter thế hệ mới chính thức lộ diện hình 10.

Dự kiến những chiếc Mercedes Sprinter 2018 đầu tiên sẽ được trao tay khách hàng vào tháng 6/2018.

>>> Lộ diện Mercedes-Benz A-Class 2019 trước ngày ra mắt

AutoExpress.vn - Theo NDT