Loading: Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới chào thị trường Việt giá từ 2,1 tỷ đồng

Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới chào thị trường Việt giá từ 2,1 tỷ đồng

Chiều ngày 14/10/2016, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe E-Class thế hệ thứ 10 (W213) tại Hà Nội. Với những nâng cấp mang tính đột phá về cả công nghệ, thiết kế lẫn tính năng và đặc biệt là mức giá khá cạnh tranh. E-Class thế hệ mới được kỳ vọng sẽ giữ vững ngôi vị dẫn đầu của phân khúc sedan hạng sang cỡ trung trong suốt 20 năm qua.

 NGOẠI THẤT

Với Mercedes-Benz, một thiết kế tốt không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ. Thân xe E-Class thế hệ mới được thiết kế vững chắc giúp cải thiện cảm giác lái, giảm độ ồn và rung động cũng như gia tăng độ an toàn chất xe Đức. Nhôm cùng thép siêu cường đã được "dát" lên cấu trúc thân xe.

Nắp capô, hông xe phía trước, nắp khoang hành lý và nhiều bộ phận khác được chế tạo từ nhôm nguyên khối, giúp tổng trọng lượng của xe đạt mức 1.605 kg (phiên bản E 200), giảm 50 kg so với thế hệ trước. Ngoài ra, E-Class cũng thiết lập kỷ lục mới của phân khúc về thiết kế khí động học với hệ số cản gió Cd = 0,24 - dẫn đầu phân khúc, giúp giảm thiểu tiếng ồn cho khoang hành khách.

Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới chào thị trường Việt giá từ 2,1 tỷ đồng

Thiết kế ngoại thất của E-Class (W213) là sự tổng hòa của 3 yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. E-Class thế hệ mới có trục cơ sở và chiều dài tổng thể lần lượt dài hơn 65 mm và 43 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, E-Class sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau cùng thiết kế vòm cửa dạng coupe. Với đường dập nổi buông dần từ cụm đèn trước và đường định hình dốc lên giữa hai bánh xe, E-Class tạo ra cảm giác chiếc xe đang tiến về phía trước nhưng vẫn rất khoan thai, vững chãi.

La-zang hợp kim sắc sảo cùng vòm bánh xe cỡ lớn mang đến vẻ khỏe khoắn và sự năng động. Đuôi xe được định hình bởi “bờ vai” mạnh mẽ cùng cụm đèn LED đơn mảnh với thiết kế cánh hạc đặc trưng của các mẫu saloon Mercedes-Benz. Cụm đèn hậu được thiết kế để “tỏa sáng” như những viên pha lê với thiết kế phản quang đặc biệt. Ở phía trước, ngoại hình của E-Class có sự thay đổi rõ rệt trên từng phiên bản, lịch lãm và sang trọng như E 200 hay thể thao, hiện đại như E 300 AMG.

NỘI THẤT

E-Class thế hệ mới đã đạt giải thưởng thiết kế nội thất danh giá "Automotive Interiors Expo Awards 2016", cũng như danh hiệu “Best of Best” ở hạng mục nội thất, giải thưởng Automotive Brand Contest 2016. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity trứ danh, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm.

Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới với thiết kế nội thất ấn tượng
Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới đã đạt nhiều giải thưởng thiết kế ấn tượng
Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới với khoang nội thất đẳng cấp, tinh tế

Phiên bản E 300 AMG sở hữu nội thất bọc da Nappa thượng hạng cùng ốp bề mặt kim loại, còn phiên bản E 200 được bọc da cao cấp và ốp gỗ tần bì gân nổi. Ghế ngồi được thiết kế hoàn toàn mới với cảm hứng từ những chiếc du thuyền, cho phép điều chỉnh phần tựa bên hông để ôm sát cơ thể của hành khách.

Đáng chú ý là bảng đồng hồ kỹ thuật số với sự kết hợp của hai màn hình hiển thị chất lượng cao kích thước 12,3 inch. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và hiện đại hơn, đồng thời mang lại cảm giác mở rộng về 2 bên cho hành khách. Người lái có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Hiện đại’. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu.

ĐỘNG CƠ & VẬN HÀNH

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được trang bị động cơ I4 2.0L đi cùng hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC với khả năng cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Kết hợp với khung xe trọng lượng nhẹ và động cơ I4 2.0L hiệu suất cao có khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay từ vòng tua máy 1.200 vòng/phút, hộp số 9G-TRONIC giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất phân khúc. Không chỉ có khả năng tăng tốc vượt trội, E-Class còn cực kỳ kinh tế khi chỉ tiêu thụ nhiêu liệu trung bình hơn 6 lít/100 km.

Không chỉ có khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc, E-Class thế hệ mới còn sở hữu một chất lượng vận hành hoàn hảo. Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái cực kỳ nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc. Chiều dài cơ sở lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn cùng hệ dẫn động cầu sau giúp trải nghiệm lái đậm chất thể thao hơn. Ngoài ra, hộp số 9G-TRONIC với các bước số gần nhau giúp cho việc lên xuống số bằng chuyển số nhanh chóng và thú vị hơn bao giờ hết.

Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới được trang bị động cơ I4 2.0L
Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới chào thị trường Việt giá từ 2,1 tỷ đồng đối với phiên bản E 200
Mercedes-Benz E-Class 2017 thế hệ mới chào thị trường Việt giá từ 2,1 tỷ đồng được trang bị tính năng hàng đầu phân khúc

Mỗi lần điều chỉnh cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá ra một “tính cách” riêng biệt của chiếc sedan hạng sang cỡ trung, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Phiên bản E 300 AMG với hệ thống treo hạ thấp 15mm thậm chí còn đẩy những trải nghiệm thể thao “Sport” hay “Sport+” lên giới hạn cao hơn.

Phiên bản Động cơ Mô-men xoắn cực đại Công suất cực đại Tăng tốc 0-100 km/h
 E 200  I4 1991 cc  300 Nm  184 Hp  7,7 s
 E 300 AMG   I4 1991 cc  370 Nm  245 Hp  6,2 s

TIỆN NGHI

Mercedes-Benz E-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (E 300) và kết nối Apple CarPlay, giúp các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone thuận tiện và an toàn khi đang lái xe.

Bước vào bên trong, hành khách sẽ nhanh chóng xua tan những căng thẳng, mệt mỏi nhờ hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy. Chủ nhân của E-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương Marc vom Ende. Hành khách cũng có thể trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực từ hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt.

E-Class mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, cũng như khả năng truy cập Internet ngay trên xe. Tính năng Camera 360 giúp người lái dễ dàng xoay sở ở những nơi chật hẹp. Hành khách ở khoang sau cũng sẽ được bảo đảm sự riêng tư và thoải mái tối đa với màn che nắng cửa sổ và màn che nắng kính sau chỉnh điện.

Mercedes-Benz E-300 AMG có giá bán 3,049 tỷ đồng

AN TOÀN

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được trang bị hỗ trợ đỗ xe tự động Parking Pilot tích hợp Camera lùi hoặc Camera 360o; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) cùng 9 túi khí an toàn; hệ thống đèn full-LED. Đặc biệt, tính năng PRE-SAFE Sound giúp giảm mức độ tiếp xúc của màng nhĩ với tai trong khi có cường độ âm thanh lớn, bảo vệ thính giác của hành khách trước khi sự cố xảy ra. 

GIÁ BÁN

Giá bán Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới tại Việt Nam (Đã bao gồm VAT)

Phiên bản Giá bán (Tỷ đồng)
Mercedes-Benz E 200 2,099
Mercedes-Benz E 300 AMG 3,049

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới được phân phối ra thị trường với 8 màu ngoại thất (Trắng Polar, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Nâu Citrin, Xanh Cavansite, Bạc Diamond, Xám Selenite, Xanh Kallait), cùng 3 tông màu nội thất (Đen, Nâu và Beige) với chế độ bảo hành 2 năm và không giới hạn số km. Đối thủ của BMW 5 Series và Audi A6 tại Việt Nam sẽ tiếp tục ra mắt công chúng phía Nam tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016, diễn ra từ ngày 26 - 30/10/2016. Đặc biệt hơn phiên bản E 300 AMG đã sẵn sàng để đến tay khách hàng ngay từ tháng 11/2016.   

>>> Ảnh chi tiết Mercedes-Benz C300 Coupe 2017

Theo DNVN