Loading: Mercedes-Benz chính thức lên tiếng về chi tiết mẫu xe S-Class mới

Mercedes-Benz chính thức lên tiếng về chi tiết mẫu xe S-Class mới

Sau hàng loạt thông tin rò rỉ về mẫu xe sedan sang trọng nhất S-Class, Mercedes-Benz đã chính thức có lời giới thiệu.

Như vậy, Mercedes-Benz S-Class facelift 2018 với tên mã W222 sẽ chính thức xuất hiện tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Mẫu xe này có những nâng cấp tập trung vào tiểu tiết và những công nghệ hiện đại, trong đó có một số được thừa hưởng từ ‘đàn em’ E-Class, bởi mẫu xe E-Class đang dẫn đầu về công nghệ cao không chỉ trong hãng Mercedes-Benz mà còn ở phân khúc.

Phía trước xe S-Class mới nổi bật với cụm đèn chiếu sáng chính LED Multibeam 84 đi-ốt giống với xe E-Class hiện tại. Công nghệ chiếu thông minh giúp cho bộ đèn này nhận diện được từng đối tượng di chuyển phía trước như xe cộ cho đến biển báo để tự động điều chỉnh vùng sáng tại chính khu vực đó cho phù hợp, không gây chói và vẫn đảm bảo được lượng phủ ánh sáng tốt nhất trong đem tối.

Những thay đổi khác trong ngoại thất xe S-Class W222 còn bao gồm lưới tản có dạng thanh kép dành cho cả phiên bản thấp cho đến cản trước có chút khác biệt. Đuôi xe không có quá nhiều thay đổi ở những chi tiết lớn nhưng nếu nhìn kỹ có thể thấy đèn hậu LED dạng bầu trời sao tương tự trên xe E-Class. Ngoài ra, khu vực bố trí ống xả kép cũng được đẽo gọt lại một chút cho phiên bản S 560 như ảnh rò rỉ trước đây.

S-Class facelift

Bên trong nội thất xe khác biệt nhất ở vô lăng 3 chấu thiết kế mới, có tích hợp trackpad cảm ứng. Trong khi đó, các chi tiết khác vẫn giữ nguyên, bao gồm hệ thống màn hình kép 12,3 inch thể hiện thay cho đồng hồ truyền thống và một màn hình khác dùng cho hệ thống giải trí đa thông tin trung tâm.

Video hé lộ mẫu xe S-Class mới

Động cơ mới sẽ được trang bị cho xe S-Class, bao gồm cỗ máy I6 dung tích 3 lít và loại V8 tăng áp kép có dung tích 4 lít. Về tuỳ chọn máy dầu, xe cũng có hai loại 4 và 6 xi-lanh tương tự trên xe E-Class W213.

Theo như thông tin rò rỉ trước đây, xe S 550 sẽ được chuyển thành S 560. Động cơ của phiên bản này sẽ là loại V8 tăng áp kép, có dung tích 4 lít. Về cơ bản, đây sẽ là loại máy được ‘giản lược’ đi từ động cơ AMG trên xe C 63 hay AMG GT. Có nguồn tin cho rằng động cơ này sẽ được sử dụng chung với xe G500 4x4 và được tăng thêm 54 mã lực, trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn 12% so với loại V8 dung tích 4,7 lít hiện tại.

Những công nghệ an toàn ấn tượng trên xe S-Class bao gồm hệ thống tự lái và hỗ trợ người lái tự động như ‘đàn em’ E-Class. Gói hỗ trợ mới bao gồm camera và rada được cải thiện cũng như hệ thống sử dụng dữ liệu định vị để điều chỉnh tốc độ chiếc xe phù hợp nhất.

Nhưng tính năng an toàn nổi bật khác gồm có hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ chuyển làn, phanh khẩn cấp tự động, giới hạn tốc độ cho đến nhận diện tín hiệu giao thông,... Việc hỗ trợ đánh lái giờ đây còn giúp tài xế tránh khỏi việc va chạm với người bộ hành trong khu vực nguy hiểm.

>>> Chiêm ngưỡng nội thất tuyệt đỉnh của xe sang Mercedes-Benz S-Class 2018 còn chưa ra mắt

AutoExpress.vn - Theo DNVN