Loading: Mercedes-AMG GLC 43 4Matic phiên bản Coupe trình làng

Mercedes-AMG GLC 43 4Matic phiên bản Coupe trình làng

Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm.

Hãng Mercedes-Benz cuối cùng đã chính thức phiên bản mạnh mẽ và thể thao hơn của dòng SUV hạng sang GLC Coupe. Được gọi bằng cái tên Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe. Bên cạnh đó là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AMG Performance 4Matic với tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn ở bánh trước/sau lần lượt là 31:69.

Mercedes-AMG GLC 43 chuẩn bị được ra mắt vào cuối tháng 9

"Trái tim" V6 3.0L giúp chiếc Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe mới tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Đây là thông số tương đương với đối thủ BMW X4 có công suất 355 mã lực. Bên cạnh đó, Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe mới tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 8,4 lít/100 km.

Mercedes-AMG GLC 43 với thiết kế phần đầu thể thao đặc trưng của dòng xe SUV của Mercedes
Mercedes-AMG GLC 43 với thiết kế cá tính cùng động cơ mãnh mẽ
Mercedes-AMG GLC 43 được đánh giá là có hiệu suất vận hành cao

Để tạo sức mạnh cho GLC 43 4Matic, Mercedes-AMG trang bị cho xe động cơ tăng áp kép V6 3.0L Biturbo đạt công suất 367 mã lực tại 5.500-6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 520Nm tại 2.500-4.500v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp sang số nhanh 9G-Tronic. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần AMG Performance 4Matic được bộ phận AMG tinh chỉnh để thích ứng khả năng vận hành hiệu suất cao, đặc biệt là khả năng tốc độ vượt trội trên đường on-road.

Mercedes-AMG GLC 43 ấn tượng với bộ mâm bánh hợp kim 5 chấu kép

Chiếc xe Coupe "cáu cạnh" của Mercedes-AMG GLC 43 4Matic tạo điểm nhấn riêng biệt bằng một số chi tiết hầm hố hơn như bộ vành la-zăng hợp kim 5 chấu có đường kính 19 inch, lốp 235/55 trước và 255/50 sau.

Xe còn được trang bị một loạt các cải tiến mới bao gồm hệ thống treo thể thao chuyên dụng (Air Body Control) kết hợp với giảm xóc mới, vô-lăng có thiết kế thể giúp thao tác nhanh hơn và hệ thống phanh trước kích thước 360 x 36 mm với 4 piston. Trong khi đó, phanh ở bánh sau là 320 x 24 mm kết hợp với 1 piston.

Mercedes-AMG GLC 43 với vô-lăng thể thao và nhiều tính năng hỗ trợ người lái
Mercedes-AMG GLC 43 với thiết kế nội thất rộng rãi, tiện nghi

Hộp số 9G-TRONIC cũng cho phép người lái chọn các chế độ “Sport”, “Sport Plus” và “Manual” bên cạnh chế độ “Eco” và “Comfort”, đáp ứng nhiều kiểu trải nghiệm khác nhau. Hệ thống treo khí nén cho phép chọn 3 chế độ “Comfort”, “Sport” và “Sport Plus”. Hệ thống dẫn động AMG Performance 4Matic có đặc tính phân bổ mô-men xoắn 31% trên trục trước và 69% trên trục sau.

Mercedes-AMG GLC 43 với hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh

Vô-lăng thể thao trợ lực điện của Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe có thể thích ứng theo tốc độ, nhạy và chính xác. Có 2 chế độ rõ ràng có thể tuỳ chỉnh là “Comfort” và “Sport”, trong đó chế độ “Sport” sẽ khiến vô-lăng đầm chắc hơn. Các hệ thống an toàn như hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ gió tạt ngang, hỗ trợ pha cao, hỗ trợ cảnh báo tập trung, hỗ trợ vào cua chủ động.

Mercedes-AMG GLC 43 4Matic phiên bản Coupe trình làng
Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe được trang bị hộp số 9G-Tronic
Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe được trang bị động cơ V6 3.0L

Dự kiến, Mercedes-AMG GLC 43 4Matic Coupe mới sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Paris Auto Show sắp tới và sẽ có mặt trên các thị trường châu Âu vào tháng 5/2016. Còn ở thị trường Bắc Mỹ và các quốc gia khác sẽ phải chờ đến quý I năm sau. 

Tại thị trường Việt Nam, bộ đôi SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC vừa chính thức ra mắt với hai phiên bản GLC 250 4MATIC và GLC 300 AMG 4MATIC. Cả hai được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được thành công như người tiền nhiệm Mercedes-Benz GLK.

Chi tiết SUV Mercedes GLC 250 4MATIC và 300 AMG 4MATIC vừa ra mắt

Nếu như người tiền nhiệm Mercedes-Benz GLK là mẫu xe có thiết kế “vuông vức” thì GLC lại sở hữu nhiều đường cong, đúng với phong cách mà Mercedes đang theo đuổi. Mẫu SUV hạng sang GLC được thiết kế theo ngôn ngữ “Sensual Purity” và do Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế của tập đoàn Daimler AG - Gorden Wagener đảm nhiệm. Tổng thể, nhìn từ bên ngoài thì GLC khá gọn gàng như vẫn có những nét cơ bắp mạnh mẽ. Bộ bánh mâm lớn (18” và 19”) cũng giúp chiếc xe trông cứng cáp hơn.

>>> Cận cảnh Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC tại Việt Nam

Theo DNVN