Loading: Mazda CX-9 - Mẫu SUV lột xác toàn diện vừa trình làng tại Việt Nam [VMS 2016]

Mazda CX-9 - Mẫu SUV lột xác toàn diện vừa trình làng tại Việt Nam [VMS 2016]

Thế hệ trước đây của Mazda CX-9 không gặt hái được thành công ở Việt Nam do bởi nhiều lý do đến từ giá cả và mức độ tiêu thụ nhiên liệu tương đối lớn. Bất chấp có được kiểu dáng đẹp hơn nhiều mẫu xe khác trong cùng phân khúc, mẫu xe CX-9 cũ vẫn không thể đạt được doanh số như kỳ vọng.

Ở thế hệ mới này, xe Mazda CX-9 đã lột xác toàn diện, từ thiết kế cho đến động cơ hoàn toàn mới. Trên thị trường quốc tế, mẫu xe SUV cỡ lớn của Mazda đã được nhiều bình chọn và đánh giá khá tích cực. Trong triển lãm ô tô Việt Nam 2016, THACO đã mạnh tay đưa về Mazda CX-9 để thăm dò thị trường trong nước.

Mazda CX-9 thế hệ mới được đánh giá khá cao về mọi phương diện.

Mazda CX-9 thế hệ mới trên thế giới được đánh giá khá cao về mọi phương diện.

Trong khuôn khổ triển lãm, đối thủ trực tiếp của Mazda CX-9 chính là Ford Explorer. Trong khi mẫu xe Mỹ được khá nhiều sự quan tâm từ khách thăm quan thì lượng người chú ý tới xe CX-9 có phần ít hơn. Điều này có thể lý giải một phần là do mẫu SUV từ Ford sẽ được bán ra tại Việt Nam chứ không chỉ là sản phẩm trưng bày đơn thuần như Mazda CX-9.

Về kiểu dáng, xe CX-9 khoác lên một diện mạo trẻ trung và trau chuốt nhất khi so với các mẫu xe khác đến từ thương hiệu Mazda. Từng đường nét bo góc từ lưới tản nhiệt xuống hốc đèn sương mù đều được thiết kế tinh xảo. Tuy nhiên, chiếc Mazda CX-9 đưa về Việt Nam là bản cắt giảm nên chỉ được sử dụng loại vành 18 inch nhỏ và hơi đơn điệu.

Mazda CX-9 có thiết kế khiến nhiều người mê mẩn.
Đuôi xe Mazda CX-9 tinh tế.
Mazda CX-9 có ống xả kép.
Mazda CX-9 đẹp từ mọi góc nhìn.

Nội thất màu be của xe Mazda CX-9 tạo cảm giác khá sạch sẽ và rộng rãi, và thực tế không gian bên trong xe cũng thoáng thật. Cảm nhận đầu tiên khi bước vào bên trong khoang lái là sự thoải mái hơn hẳn so với Ford Explorer. Ghế ngồi êm và có độ ôm người vừa phải, đem đến cảm giác thư giãn khi vừa đặt lưng vào.

Khoang cabin với 3 hàng ghế sử dụng chất liệu da cao cấp và một số chi tiết bằng hợp kim nhôm trên bảng táp lô. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển, bảng điều khiển được ốp gỗ và nhôm sang trọng, hệ thống đèn viền LED và hệ thống thông tin giải trí Mazda connect với màn hình 8 inch và loa Bose cao cấp.

Nội thất Mazda CX-9 tiện nghi.
Mazda CX-9 có ghế ngồi rộng rãi.
Mazda CX-9 có ghế sau êm ái.

Phiên bản CX-9 đưa về Việt Nam sử dụng loại động cơ xăng SkyActiv có dung tích xy-lanh 2,5 lít, với sức mạnh 250 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm. Kết hợp với động cơ này là một hôp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD.

Động cơ Mazda CX-9.

Cũng như xe CX-3, Mazda CX-9 tại VMS 2016 được đưa về trực tiếp từ Nhật Bản. Hiện tại Trường Hải cũng như Mazda chưa có kế hoạch bán ra mẫu xe này tại Việt Nam.

Một số hình ảnh chi tiết xe Mazda CX-9 tại Việt Nam

Đèn trước Mazda CX-9.
Hốc đèn dưới Mazda CX-9.
Đèn hậu Mazda CX-9.
Gương chiếu hậu Mazda CX-9.
Vành xe Mazda CX-9 18 inch.
Mazda CX-9 có ống xả kép.
Cốp sau Mazda CX-9.
Khoang máy Mazda CX-9.
Vô lăng Mazda CX-9.
Đồng hồ tốc độ Mazda CX-9.
Khu vực điều khiển trung tâm Mazda CX-9.
Cửa gió hàng ghế sau Mazda CX-9.

>>> Ford Explorer 2017 - Đối thủ Toyota Prado chính thức ra mắt Việt Nam

Theo DNVN