Loading: Mazda CX-5 mới đột ngột tăng giá trước thềm 2018

Mazda CX-5 mới đột ngột tăng giá trước thềm 2018

Trái ngược với xu hướng giảm giá hàng loạt các mẫu xe ô tô hiện nay thì Mazda CX-5 mới bất ngờ tăng giá bán của tất cả các phiên bản mặc dù vừa mới ra mắt cách ít ngày.

Mazda CX-5 hoàn toàn mới vừa được Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) ra mắt ngày 18/11 tại nhà máy tại Quảng Nam với giá bán từ 879 - 989 triệu đồng. Tuy nhiên sang tháng 12, Thaco đã điều chỉnh giá bán của Mazda CX-5 2018 tăng 10 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Trong khi đó, các đối thủ của Mazda CX-5 đang giảm giá rất sâu: Hyundai Tucson giảm giá chỉ còn từ 760 - 890 triệu đồng; và mới đây nhất là Nissan X-Trail vừa thông báo giảm giá đến 127 triệu đồng, giá từ 852 - 986 triệu đồng. Honda CR-V thì chưa thể về Việt Nam vì vướng nghị định 116 của Chính phủ.

Giá bán Mazda CX-5

Có rất nhiều điểm mới trên Mazda CX-5 thế hệ mới. Ở cả ngoại, nội thất, trang bị tiện nghi và động cơ. Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất chính là vẻ ngoài vuông vắn và góc cạnh hơn, lấy cảm hứng từ dòng CX-3 và “đàn anh” CX-9. Đèn pha mỏng, thay đổi đồ họa chiếu sáng, được nối liền mạch với lưới tản nhiệt qua một đường crôm. Phía sau, sự khác biệt thể hiện ở cụm đèn hậu đồng nhất thiết kế với đèn pha phía trước.

Bên cạnh đó, nội thất xe cũng thay đổi toàn diện, nhấn mạnh vào triết lý tập trung vào con người. Màn hình giải trí trung tâm của CX-5 cũng nhô lên. Cửa gió điều hòa góc cạnh hơn, dùng vật liệu crôm sang trọng để làm viền. Nút bấm Start/Stop bố trí ra ngoài, không còn nằm sâu sau vô-lăng như đời trước. Vô-lăng thay đổi thiết kế.

Mazda CX-5 2018 ra mắt

Động cơ vẫn là 2 tùy chọn máy xăng 2.0L và 2.5L SkyActiv-G, 4 xy-lanh, công suất và mô-men xoắn không thay đổi. Tuy nhiên bổ sung công nghệ G-Vectoring Control nhằm tăng sự ổn định của xe khi di chuyển.

Với những nâng cấp vượt trội, Mazda CX-5 có phần "tự tin" hơn so với các đối thủ. Việc tăng giá nhẹ có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến mẫu xe Crossover bán chạy nhất Việt Nam.

Mazda CX-5 2018 tăng giá

Bên cạnh đó, Thaco cũng gửi văn bản đến các đại lý về giá bán xe Mazda CX-5 trong năm 2018. Có thể thấy, giá bán xe Mazda CX-5 từ sau 1/1/2018 chỉ giảm giá cho phiên bản thấp nhất (2.0 2WD) với mức 20 triệu đồng.

Nếu thị trường ô tô 2018 không có nhiều biến động thì có lẽ đây là giá bán chính thức mà Thaco sẽ áp dụng cho mẫu xe này.

>>> Mazda CX-5 mới giá dưới 1 tỷ và cú "vỗ mặt" Honda CR-V ở Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo THPL